IBM เปิดตัว Power Systems for Cloud ติดตั้ง OpenStack มาให้ในตัว พร้อมเสริม z Systems for Cloud และ Spectrum ชุดใหม่

อีกก้าวของ IBM ในการรุกตลาด Cloud สำหรับองค์กร นอกจากจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่แล้ว ยังจับมือผู้พัฒนา Open Source อีกหลายราย ทั้ง Canonical, Hortonworks, Mirantis, NGINX และ Red Hat แถมยังเผยผลสำรวจองค์กรด้านการใช้ระบบ Cloud ด้วย

ibm_power_systems_for_cloud_01

IBM ได้ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ชุดใหม่จำนวนมากเพื่อตอบโจทย์ความต้องการในการเปลี่ยน IT Infrastructure ภายในองค์กรให้กลายเป็น Hybrid Cloud ดังนี้

  • IBM Power Systems for Cloud ชุด IBM Power Systems Server ที่ติดตั้งมาพร้อมกับ OpenStack ในตัวและมีการคิดค่าใช้จ่ายตามการใช้งานจริง สำหรับตอบโจทย์การสร้าง Local Cloud เพื่อให้บริการ IBM AIX, IBM i และ Linux รวมถึงยังรองรับการเชื่อมต่อการทำงานเข้ากับ IBM Cloud ได้อีกด้วย http://www-03.ibm.com/systems/power/hardware/enterprise-cloud/index.html
  • IBM z Systems for Cloud เสริมความสามารถในการนำ IBM z Systems ไปใช้ทำระบบ Hybrid Cloud ด้วยการเพิ่ม IBM z Systems Operational Insights บริการ SaaS สำหรับใช้ติดตามประสิทธิภาพและความคุ้มค่าของ Application ที่ทำงานอยู่บน z Systems ได้ และเมื่อทำงานร่วมกับ IBM OMEGAMON ก็จะทำให้สามารถติดตามการทำงานของทุกๆ Workload บน Hybrid Cloud ได้อย่างครอบคลุม อีกทั้งยังมีการเปิดตัว IBM Common Data Provider ที่จะส่งข้อมูลด้านประสิทธิภาพการทำงานของ IBM z Systems ออกไปยังระบบวิเคราะห์การทำงานอื่นๆ ได้อย่างครอบคลุม http://www-03.ibm.com/systems/z/solutions/hybrid-cloud/
  • IBM Specturm Copy Data Management โซลูชันใหม่ล่าสุดในตระกูล IBM Spectrum สำหรับใช้ในการ Copy ข้อมูลระหว่าง Application ภายใน Data Center โดยเฉพาะ
  • IBM Spectrum Protect เสริมการรองรับการทำงานร่วมกับ Cloud Object STorage เพื่อการสำรองข้อมูลสำหรับระบบ Hybrid Cloud ได้

ทั้งนี้ IBM ยังได้ทำการสำรวจองค์กรต่างๆ จากผู้ตอบแบบสอบถามมมากกว่า 1,000 คนในประเด็นด้านการใช้ Cloud ดังนี้

  • 92% แสดงความเห็นว่าโครงการ Cloud ที่ประสบความสำเร็จที่สุดที่เคยทำในองค์กรนั้น สามารถช่วยให้ธุรกิจสร้างโมเดลทางธุรกิจรูปแบบใหม่ได้
  • ผู้ตอบแบบสอบถามคาดว่า 45% ของ Workload นั้นจะยังคงอยู่บนระบบ On-premises ขององค์กกร ถึงแม้ว่าการใช้ Cloud จะเติบโตมากขึ้นก็ตาม
  • 83% ขององค์กรที่มีสมรรถนะในการดำเนินธุรกิจสูงนั้นกล่าวว่าการริเริ่มใช้ Cloud ต้องมีการผสานเข้ากับระบบต่างๆ เป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ IBM Systems for Hybrid Cloud นี้ยังได้ประกาศความร่วมมือกับผู้ผลิต Open Source ชั้นนำมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Canonical, Hortonworks, Mirantis, NGINX และ Red Hat ก็ตาม เพื่อสร้าง Reference Architecture ในการใช้งานร่วมกัน เป็นการผลักดันการใช้งาน Open Source ภายในองค์กรไปด้วยอีกทาง

ที่มา: http://www-03.ibm.com/press/us/en/pressrelease/50551.wss

from:https://www.techtalkthai.com/ibm-announces-new-hybrid-cloud-solution-on-ibm-power-systems-and-ibm-z-systems/