EMC เปลี่ยนชื่อเป็น Dell EMC ทำงานภายใต้ Dell Technologies แล้ว

วันนี้เป็นวันที่การควบรวมกิจการครั้งใหญ่ในประวัติศาสตร์ของวงการ IT อย่าง Dell และ EMC จะสิ้นสุดกระบวนการทั้งหมดลง และ EMC จะทำงานต่อไปในฐานะของ Dell EMC

dell_emc_005

ทางทีมงาน TechTalkThai ได้ถูกชวนให้เข้าร่วมในงานแถลงข่าวของ Dell Technologies ที่จัดงานแถลงข่าวการควบรวมกิจการกันระหว่าง Dell และ EMC โดยมี Michael Dell – Chairman และ CEO แห่ง Dell Technologies, Tom Sweet – CFO แห่ง Dell และ David Goulden – President แห่ง Dell EMC Infrastructure Solutions Group จึงขอสรุปเนื้อหาต่างๆ ให้ได้อ่านกันดังนี้ครับ

dell_emc

Michael Dell ได้กล่าวถึงอนาคตของโลกเราที่จะก้าวสู่ยุคของ Industrial Internet of Things กันอย่างเต็มตัว โดยจะมีอุปกรณ์ IoT ที่ถูกใช้งานในการทำธุรกิจจำนวนมหาศาล และ Dell Technologies ก็ต้องการตอบรับต่อความต้องการเหล่านี้ ด้วยการสร้าง Infrastructure มารองรับความต้องการของการประมวลผลและจัดเก็บข้อมูลทั้งหมด ซึ่ง EMC และ VMware ก็จะเป็นกำลังสำคัญในการช่วยให้ Dell สามารถบรรลุเป้าหมายเหล่านี้ได้

dell_emc_001

Dell กับ Dell EMC จะทำงานด้วยกันเพื่อช่วยกันให้บริการในส่วนของ IT Infrastructure ส่วน Pivotal, RSA, SecureWorks, Virtustream และ VMware ก็จะดำเนินกิจการของตนเองต่อไปเหมือนเดิม ในภาพนี้ก็จะทำให้ Dell Technologies มีเทคโนโลยีทางด้าน IT ครบถ้วนแบบ End-to-End ในทุกๆ มิติ

dell_emc_002

การกลายเป็น Private Company ของ Dell นั้นก็ทำให้ Dell ไม่ต้องพะวงกับยอดขายในระยะสั้นอีกต่อไป และทำให้ Dell สามารถ Focus กับเป้าหมายในระยะยาวได้ดีขึ้น เป็นจุดที่ได้เปรียบบริษัทอื่นๆ ที่ยังต้องมีผลกำไรเพื่อความพึงพอใจของเหล่านักลงทุนเป็นอย่างมาก และเป้าหมายระยะยาวของ Dell นั้นก็คือ Dell ต้องการที่จะ Transform ทุกสิ่งในโลกเหมือนที่ Michael Dell เคยทำในอดีตจากการสร้างเครื่องคอมพิวเตอร์ของตนเองขึ้นมาแล้ว

dell_emc_003

David Goulden ผู้ดำรงตำแหน่ง President ของ Dell EMC Infrastructure Solutions Group ได้ออกมาเผยถึงผลของการควบรวมกิจการในครั้งนี้ว่าทำให้ Dell และ Dell EMC กลายเป็นผู้ที่ถือครองเทคโนโลยีที่มียอดขายเป็นอันดับ 1 ของโลกหลายรายการ โดยถัดจากนี้จะรองรับทั้ง Enterprise Application และ Cloud Native Application รวมถึงการทำ Hybrid Cloud ได้ทั้งหมดจากการผสานเทคโนโลยีร่วมกันระหว่าง Dell, Dell EMC, VMware และบริษัทลูกอื่นๆ ทั้งหมด

dell_emc_009

สำหรับการแข่งขันกับผู้ให้บริการ Cloud ต่างๆ อย่าง AWS และ Microsoft นั้น ทาง Dell EMC ก็จะแข่งขันด้วยกลยุทธ์ของ Hybrid Cloud ที่จะกลายเป็นความต้องการถัดไปของเหล่าธุรกิจและองค์กรต่างๆ หลังจากใช้งานระบบ Cloud ไปแล้ว ในขณะเดียวกัน Dell เองก็เป็นผู้ให้บริการ Infrastructure แก่เหล่าผู้ให้บริการ Cloud มากมายทั่วโลก และมีเทคโนโลยีต่างๆ ที่จะช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถสร้าง Cloud ของตนเองขึ้นมาใช้งานได้ โดยปัจจุบัน Dell EMC สามารถนำเสนอบริการ Cloud แก่ลูกค้าได้ด้วยกัน 4 รูปแบบ ดังนี้

dell_emc_008

  • Enterprise Hybrid Cloud โดย Dell EMC สำหรับตอบรับความต้องการในระดับของ Cloud และ Virtualization ภายในองค์กร
  • Native Hybrid Cloud โดย Pivotal + Dell EMC สำหรับตอบรับความต้องการของ Cloud Native Application
  • Enterprise Public Cloud โดย Virtustream
  • Storage Cloud โดย Virtustream

from:https://www.techtalkthai.com/emc-becomes-dell-emc-after-merger/