Gartner Magic Quadrant for Solid-State Arrays 2016 ออกแล้ว มี Leader ด้วยกัน 5 ราย

เทคโนโลยี All Flash Array กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่องในตลาดทั่วโลกในเวลานี้

Gartner ได้ออกมาเผยถึง Magic Quadrant for Solid-State Arrays ประจำปี 2016 โดยมีการประเมินผู้ผลิตให้อยู่ใน Magic Quadrant ด้วยกันทั้งสิ้น 13 ราย และได้รับเลือกให้เป็น Leader ด้วยกันทั้งสิ้น 5 ราย ได้แก่ EMC (Dell EMC), Pure Storage, IBM, HPE และ NetApp

Gartner ได้ทำนายว่าตลาด Solid-State Array นี้จะเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง และภายในปี 2020 กว่า 50% ของ Data Center จะใช้ Solid-State Array ในการจัดเก็บข้อมูลหลักในการทำธุรกิจ และภายในปี 2021 50% ของการทำ High Performance Computing และ Big Data ก็จะใช้ Solid-State Array เช่นกัน จากเดิมที่ Solid-State Array นั้นมีส่วนแบ่งตลาดเพียงไม่ถึง 1% ในปัจจุบัน

ความน่าสนใจของ Gartner’s Magic Quadrant ในฉบับนี้ก็คือการที่จุดแข็งของเหล่า Vendor ส่วนใหญ่นั้นจะไม่ได้ถูกพูดถึงกันในแง่ของประสิทธิภาพกันอย่างระบบ Storage เดิมๆ และถูกแบ่งออกเป็นประเด็นดังนี้

  • กลยุทธ์ทางด้านราคาที่จะช่วยให้เหล่าองค์กรสามารถลงทุนได้อย่างคุ้มค่า
  • บริการหลังการขายที่จะทำให้องค์กรประทับใจและกล้าใช้งาน
  • ความง่ายในการใช้งาน
  • เทคโนโลยีที่โดดเด่นของผู้ผลิตแต่ละราย

ผู้ที่สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถโหลดเอกสาร Gartner’s Magic Quadrant for Solid-State Array ฉบับเต็มกันได้ที่ http://info.purestorage.com/2016Q3—APJ—Cloud—D—Gartner-MQ_Landing-page—PH.html?utm_campaign=2016gartnermq_apj&utm_source=techtalkthai&utm_medium=banner&utm_content=gartnermq ทันที

from:https://www.techtalkthai.com/gartner-magic-quadrant-for-solid-state-arrays-2016-is-announced-with-5-leaders/