ลองของจริง Modern Combat 5: Blackout สุดยอดเกม FPS มันส์ระดับ 5 ดาวบนสมาร์ทโฟนจาก Gameloft

IMG_4210

นี้คือสุดยอดเกมแนว FPS (first-person shooter) ที่หลายคนรอคอยกับ Modern Combat 5: Blackout ภาคใหม่ล่าสุดจากค่าย Gameloft ที่จะวางจำหน่ายทางการในวันที่ 24 กรกฎาคมนี้บน iPhone,iPad,Android , Windows Phone และ Windows 8 ก็มาถึงมือทีมงาน @flashfly ได้ทดลองสัมผัสเป็นครั้งแรกก่อนใคร ต้องขอบอกว่าทีมงานทุกคนได้เล่นแล้วางไม่ลงจริงๆ

IMG_1340

IMG_1338
IMG_1350
IMG_1354

กับการพัฒนากราฟฟิค แสงเงาตามจริง ระบบฟิสิกส์สุดทึ่ง เอฟเฟ็กต์การสร้างสภาพแสงและเงาตกกระทบแบบ SSAO ระบบการจำลองแสงแบบ spherical harmonics และเทคโนโลยีอื่นๆอีกทีถือว่าทัดเทียมกับเกมดังบนเครื่องคอนโซลและบนคอมพิวเตอร์อย่าง Call Of Duty หรือ Battlefield อันโด่งดังเลยทีเดียว แถมยังรองรับภาษาไทยเต็มรูปแบบอีกด้วย ฉากในเกมก็เปิดเรื่องด้วยภารกิจในเมืองเวนิส ตามด้วยเมืองโตเกียว

IMG_1344
IMG_1363

ระบบการเล่นในเกมจะมีโหมดเนื้อเรื่องและมัลติเพลเยอร์เลือกสวมบทบาทเป็นนายทหารจากหนึ่งใน 4 คลาส ได้แก่ พลจู่โจม,พลซุ่มยิง, พลอาวุธหนัก และพลลาดตระเวน โดยการเล่นแต่ละครั้งจะมีค่าประสบการณ์ให้ไปอัพเลเวลคลาสของตัวเอง รวมถึงอัพเกรดอาวุธให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น การควบคุมมีให้เลือก 3 แบบ

IMG_4217

ในโหมดเล่นคนเดียวของภาคนี้ดำเนินเนื้อเรื่องได้รวดเร็วขึ้นและชวนติดตามอย่างมาก แถมยังมีชุดภารกิจย่อยใหม่ที่เรียกว่า Spec-Ops ที่จะให้ทำตามเป้าหมายที่กำหนดให้ได้ภายในระยะเวลาสั้นๆเช่น การปกป้องพวกพ้อง ,เข้าเคลียร์ห้อง ,กำจัดเป้าหมาย ลูกเล่นใหม่ในโหมดเนื้อเรื่องที่เพิ่มความมันส์เข้าไปอีกนั่นคือการเข้าควบคุมวิถีกระสุนสไนเปอร์ ,ใช้หุ่นโดรนสแกนพื้นที่ และการช่วยชีวิตเพื่อนร่วมสนามรบให้มาช่วยสู้กันต่อ

IMG_4208

ในโหมดมัลติเพลเยอร์มีให้เลือก 5 รูปแบบการเล่นทั้ง ประลองหน่วย,VIP,ชิงธง และแบบทีมที่สามารถสร้างหน่วยของตัวเองขึ้นมาได้ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนของเราเองหรือผู้เล่นคนอื่นในเกม หรือจะเข้าไปเล่นรวมกับหน่วยอื่นๆจากทั่วโลกก็ได้ ในโหมดนี้จะเพิ่มตัวช่วยเข้ามาอีกมา 6 อย่างเมื่อทำคะแนนได้ต่อเนื่องด้วยการสังหารฝ่ายตรงข้ามได้ 3- 8 คนแบบติดกันนั่นคือการจู่โจมจากอากาศ ,ระเบิดปูพรม ,โดรนผู้ช่วย ,ป้อมปืนอัตโนมัติ ,ระเบิดคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า และเฮลิคอปเตอร์ลาดตระเวน การเล่นในโหมดนี้จะไม่สามารถใช้ระบบช่วยเล็งแบบในโหมดเล่นคนเดียวได้ ทำให้ยิงยากขึ้นไปอีก

IMG_1355

แมตช์มัลติเพลเยอร์หรือการสร้างทีมส่วนตัวสามารถเพิ่มเพื่อนหรือสมาชิกในทีมได้สูงสุด 6 คนและนำไปลุยกับทีมอื่นด้วยการประลองแบบหน่วยให้ตายกันไปข้าง นอกจากนี้ในเกมยังมีโหมดอีเวนท์แบบเดี่ยวและหน่วยให้เล่นในอนาคตอีกด้วย

IMG_4227

Modern Combat 5 : Blackout มีกำหนดการวางจำหน่ายบน Windows Phone Store ,Windows Store ,AppStore และ Google Play ในวันพฤหัสที่ 24 กรกฎาคม 2557 ในราคา 6.99$ ราว 230 บาทโดยช่วงแรกจะยังไม่มีการเปิดให้ซื้อไอเท็มเพิ่มเติม สำหรับใครอยากเล่นเกมนี้ฟรีต้องติดตามกิจกรรมบน Facebook ของ @flashfly ให้ดีๆอาจมีเฮ :)

บทความโดย – www.flashfly.net

from:http://www.flashfly.net/wp/?p=96210