ชวนเรียน VMware Tanzu Mission Control ฟรีกับ VMware เป็นภาษาไทย พร้อมลุ้นรับ iPad ใน VMware Evolve Online 2020

อีกเทคโนโลยีสำคัญของ VMware ที่จะช่วยให้ธุรกิจองค์กรใช้งาน Kubernetes ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นนั้นก็คือ VMware Tanzu Mission Control และในงาน VMware Evolve Online 2020 ก็มีคลิปสอนเรื่องของ VMware Tanzu Mission Control เป็นภาษาไทยโดยเฉพาะเพื่อให้เราได้เข้าไปเรียนรู้กันฟรีๆ ด้วยกัน 3 คอร์ส ตั้งแต่ระดับพื้นฐานจนถึงระดับสูง และยังมีแล็บแห้งให้ได้ทดลองทำ พร้อมลุ้นรับรางวัลใหญ่อย่าง Apple iPad Pro 12.9″ โดยมีวิธีการเข้าร่วมรับชมดังต่อไปนี้

สมัครเข้าสู่งานสัมมนาออนไลน์ VMware Evolve Online 2020

สำหรับผู้ที่ยังไม่เคยลงทะเบียนสมัคร VMware Evolve Online 2020 ต้องสมัครให้เรียบร้อยก่อน โดยมีขั้นตอนดังนี้

  • ลงทะเบียนที่ https://evolve.vmware.com/register.html?src=em_5e5cdfe8e02fc โดยในช่องบนสุดจะมีการถามถึงการเลือกลง Session Live สดที่จะเกิดขึ้นใกล้ที่สุด ซึ่งสามารถเลือก Session ใดก็ได้ไม่ส่งผลใดๆ จากนั้นก็ทำการกรอกข้อมูลตามปกติ
  • เมื่อลงทะเบียนเสร็จแล้ว ระบบจะทำการสร้าง Account ให้และส่งอีเมล์มายืนยันตามข้อมูลที่ได้ทำการลงทะเบียน
  • สามารถเข้าสู่ระบบได้ที่ https://onlinexperiences.com/Launch/Event.htm?ShowKey=80190 โดยระบุอีเมล์ที่ได้ทำการลงทะเบียนเข้าไป ก็จะสามารถเข้าระบบได้ทันที

ผู้ที่ลงทะเบียนเข้าร่วม VMware Evolve Online 2020 แล้วจะมีสิทธิ์ร่วมกิจกรรมลุ้นรับรางวัลสุดพิเศษ Apple iPad Pro, Apple Watch, Apple AirPods Pro และ Bang & Olufsen BeoPlay E8 2.0 จากการเข้าชมเนื้อหาและทำแล็บรวมถึงร่วมกิจกรรมต่างๆ ภายในงานสัมมนาออนไลน์ครั้งนี้

วิธีการรับชมเนื้อหาเกี่ยวกับ Kubernetes เป็นภาษาไทยจาก VMware

เมื่อสามารถเข้าสู่ระบบของ VMware Evolve Online 2020 ได้แล้ว จะมีขั้นตอนในการเข้าไปสู่เนื้อหาดังนี้

  1. คลิกที่ปุ่ม “ภาคภาษาไทย” ด้านล่าง
  2. เลือกหัวข้อ App Modernization
  3. เลือกคลิปที่ต้องการฟัง แล้วกดปุ่ม On Demand

สำหรับเนื้อหาทางด้าน VMware Tanzu Mission Control นี้จะมีด้วยกัน 3 หัวข้อ แต่ละคลิปจะมีความยาวประมาณ 15-25 นาทีก็เรียกได้ว่าเนื้อหาค่อนข้างเข้มข้นเลยทีเดียวครับ

บริหารจัดการ Kubernetes บน Multi-Cloud ด้วย VMware Tanzu Mission Control

Credit: VMware

สำหรับหัวข้อนี้จะมีประเด็นที่แนะนำให้ชมดังนี้ครับ

  • VMware Tanzu Mission Control – Overview and Roadmap – Thai เล่าถึงแนวโน้มของการใช้ Kubernetes ในองค์กร และปัญหาที่ VMware Tanzu Mission Control ต้องการจะแก้
  • VMware Tanzu Mission Control – Getting Started – Thai ลองใช้ความสามารถเบื้องต้นของ VMware Tanzu Mission Control ในการบริหารจัดการ Kubernetes
  • VMware Tanzu Mission Control – Demonstration – Thai สาธิตการใช้งาน VMware Tanzu Mission Control กับความสามารถเชิงลึกเพิ่มเติม

ตรงนี้จะทำให้เราเห็นภาพของการใช้ Kubernetes ในธุรกิจองค์กรขนาดใหญ่กันมากขึ้น และเข้าใจถึงความสามารถของ VMware Tanzu Mission Control ที่จะกลายเป็นอีกทางเลือกในการติดตามการใช้งานและบริหารจัดการ Kubernetes ในธุรกิจองค์กรขนาดใหญ่ที่มีหลาย Cluster อยู่บนบริการ Cloud ที่หลากหลายได้อย่างเหมาะสมและง่ายดาย

ทดลองทำแล็บ HOL-2032-91-CNA – VMware Tanzu Mission Control Simulation

เมื่อสามารถเข้าสู่ระบบของ VMware Evolve Online 2020 ได้แล้ว จะมีขั้นตอนในการเข้าไปสู่ Lab ซึ่งเป็นภาษาอังกฤษ ดังนี้

  1. เลือกหัวข้อ Hands-on Lab ที่ Menu ด้านบน
  2. Scroll เนื้อหาลงมายัง HOL-2032-91-CNA – VMware Tanzu Mission Control Simulation
  3. คลิก Run Lab Now

แล็บนี้จะมีด้วยกันเพียงแค่ 10 ขั้นตอนนิดๆ เท่านั้น โดยตัวแล็บจะจำลอง UI ของ VMware Tanzu Mission Control มาให้เราได้ลองใช้งานเพื่อทำให้เห็นความสามารถเบื้องต้นและประโยชน์ของการใช้ VMware Tanzu Mission Control เพื่อจะได้ประเมินถูกว่าธุรกิจของเราถึงจุดที่ควรจะต้องมีระบบบริหารจัดการ Kubernetes ในลักษณะนี้หรือยัง ซึ่งในแล็บนี้เราจะได้เห็นว่าภายใน VMware Tanzu Mission Control สามารถตรวจสอบและบริหารจัดการ Kubernetes ได้ลึกถึงระดับไหนบ้าง ตรงนี้ถือว่ามีหน้าจอมาให้เห็นภาพกันค่อนข้างเยอะ และใช้เวลาเพียงไม่เกิน 10 นาทีก็ทำแล็บได้จบแล้วครับ

ลุ้นรับรางวัลจากกิจกรรม Leaderboard

สำหรับผู้เข้าร่วมงาน VMware EVOLVE Online 2020 นี้ จะได้รับการสะสมคะแนนทุกๆ ครั้งที่มีการเข้าถึงเนื้อหาใดๆ ภายในงานหรือร่วมกิจกรรมภายในงาน และจะสามารถลุ้นรับ 4 รางวัลจาก VMware ได้แก่

  • Apple iPad Pro 12.9″ มูลค่า 1,000 เหรียญหรือราวๆ 30,000 บาท
  • Apple Watch Series 5 มูลค่า 440 เหรียญหรือราวๆ 13,200 บาท
  • Bang & Olufsen BeoPlay E8 2.0 True Wireless Earbuds มูลค่า 350 เหรียญหรือราวๆ 10,500 บาท
  • Apple AirPods Pro มูลค่า 250 เหรียญ หรือราวๆ 7,500 บาท

from:https://www.techtalkthai.com/vmware-tanzu-mission-control-thai-course-in-vmware-evolve-online-2020/