รีวิว Samsung Galaxy Tab S4 แท็บเล็ตพรีเมี่ยมจอ 10.5 นิ้ว พร้อมปากกา S Pen ลำโพง 4 ตัวจาก AKG โทรออกได้

ในที่สุดแท็บเล็ตระดับพรีเมี่ยมที่แฟนๆ Galaxy Tab รอคอย ก็พร้อมวางจำหน่ายในประเทศไทยแล้ว หากนับจากช่วงเวลาเปิดตัว Galaxy Tab S4 จะเว้นระยะห่างจาก Galaxy Tab S3 นานประมาณ 17 เดือน และในช่วงเวลาที่หายไปอย่างยาวนาน ก็กลับมาพร้อมกับดีไซน์ใหม่ และเทคโนโลยีที่น่าสนใจอีกเพียบ!!

Samsung Galaxy Tab S4 ได้รับการออกแบบมาให้ไร้ปุ่มโฮม พื้นที่ขอบจอก็บางลงกว่าเดิมอย่างชัดเจน แต่ไม่ถึงกับไร้ขอบเหมือนดีไซน์ Infinity Display แบบสมาร์ทโฟน เพราะแท็บเล็ตมีขนาดใหญ่กว่า จำเป็นต้องใช้พื้นที่ขอบจอไว้สำหรับจับถือเวลาใช้งานได้อย่างถนัด แต่โดยรวมแล้วมีขอบจอบางลงกว่า Galaxy Tab S3 แบบเห็นได้ชัด

Samsung Galaxy Tab S4 มากับจอแสดงผล Super AMOLED (2560 x 1600 พิกเซล) ขนาด 10.5 นิ้ว อัตราส่วนภาพ 16:10 ซึ่งมีสัดส่วนกว้างว่ารุ่นก่อนจึงให้ประสบการณ์ที่ดีกว่าเมื่อรับชมวีดีโอ

และยังมากับปากกา S Pen ดีไซน์ใหม่ ที่จับถนัดมือยิ่งขึ้น เพื่อให้เกิดความรู้สึกเหมือนใช้ปากกาของจริง

เมื่อจับแท็บเล็ตให้วางในแนวตั้ง จะเห็นตำแหน่งกล้องเซลฟี่และเซ็นเซอร์ต่างๆ ซ่อนอยู่ที่ขอบบนเหนือจอแสดงผล โดยมากับกล้องเซลฟี่ 8 ล้านพิกเซล พร้อม Iris Scanner สำหรับสแกนม่านตา เหมือนที่ใส่มาให้ในสมาร์ทโฟน Galaxy ระดับเรือธง

ด้านหลังจัดวางองค์ประกอบต่างๆ ไว้ตรงกึ่งกลางเหมือนกับรุ่นก่อน แต่ตำแหน่งกล้องจะอยู่ต่ำลงมา มีแฟลชอยู่ใต้เลนส์กล้อง ถัดลงมาสกรีนโลโก้ Samsung (ไม่มีโลโก้ Samsung อยู่ที่ด้านหน้าเหมือนรุ่นก่อน) และล่างสุดติดโลโก้ AKG ซึ่งรับผิดชอบคุณภาพเสียงตั้งแต่ Galaxy Tab S3

ปุ่มปรับระดับเสียงกับปุ่มเพาเวอร์จะอยู่ที่ขอบบน เมื่อใช้งานแท็บเล็ตในแนวนอน และยังมีถาดใส่ซิมการ์ดอยู่ร่วมกับช่องใส่การ์ด MicroSD สูงสุด 400GB

ขอบด้านล่าง จะมี Dock ไว้เชื่อมต่อกับแผงคีย์บอร์ด

ขอบด้านข้างมีความบางเพียง 7.1 มิลลิเมตร ทั้งที่ให้แบตเตอรี่มา 7,300mAh (มีความจุมากกว่ารุ่นก่อน 1,300mAh) สามารถเล่นวิดีโอได้นานสูงสุด 16 ชั่วโมง และรองรับ Fast Charging จึงสามารถชาร์จแบตเตอรี่ให้เต็มได้ภายในเวลาเพียง 3 ชั่วโมง กับอีก 20 นาที

Samsung Galaxy Tab S4 ติดตั้งลำโพงมาให้ 4 ตัว ให้เสียงดังและมีมิติ ซึ่งต้องขอบคุณการปรับแต่งจาก AKG และยังมากับระบบเสียง Dolby Atmos

ลำโพงทั้ง 4 ตัว ติดตั้งไว้ที่ขอบด้านข้างฝั่งละ 2 ตัว โดยฝั่งหนึ่งจะมีช่องเสียบแจ็คหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร กับพอร์ต USB-C และอีกฝั่งมีรูไมโครโฟน

Samsung Galaxy Tab S4 แถมปากกา S Pen มาให้ ไม่ต้องไปซื้อเพิ่ม มีดีไซน์ที่ต่างไปจากปากกา S Pen ของ Galaxy Tab S3 แต่รองรับแรงกดถึง 4,096 ระดับเหมือนกัน อย่างไรก็ตาม การออกแบบของปากการุ่นใหม่ มีลักษณะคล้ายกับปากกาจริงมากยิ่งขึ้น จึงให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติเวลาวาดเขียน และด้วยฟีเจอร์ Screen-Off Memo เมื่อมีไอเดียหรือต้องการจดบันทึก ก็สามารถใช้งานปากกา S Pen ได้ทันที แม้ไม่ต้องเปิดหน้าจอหรือปลดล็อคแท็บเล็ต

Samsung Galaxy Tab S4 ยังมีฟีเจอร์ที่ใช้งานร่วมกับปากกา S Pen มาให้ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นการสร้างโน้ต ฟีเจอร์จับภาพหน้าจอ ฟีเจอร์วาดเขียน ไลฟ์เมสเซจ แปลภาษา ขยายภาพหรือข้อความได้แบบเดียวกับ Galaxy Note

Samsung Galaxy Tab S4 รองรับการเชื่อมต่อไร้สายอย่างครบครันทั้ง Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac 2.4GHz+5GHz เครือข่ายมือถือ GSM / UMTS / LTE Cat.16 ความเร็วระดับ 1Gbps และไม่ใช่เพียงแค่รับส่งข้อมูลหรือใช้งานดาต้า แต่ยังสามารถใช้ฟีเจอร์การโทรออกรับสายได้เหมือนสมาร์ทโฟนทั่วไป เพียงแต่ต้องมีตัวช่วยอย่างสมอลทอล์คเพื่อความเป็นส่วนตัว

ในเมื่อ Samsung Galaxy Tab S4 สามารถใช้งานเป็นโทรศัพท์ได้ อีกฟีเจอร์หนึ่งที่จะทำให้เราไม่ต้องพกโทรศัพท์มือถืออีกต่อไป นั่นก็คือกล้อง Galaxy Tab S4 มากับกล้องดิจิตอล 13 ล้านพิกเซล มีระบบออโต้โฟกัส รองรับทัชโฟกัส พร้อมโหมดการถ่ายแบบสมาร์ทโฟนอย่าง HDR, Beauty, Panorama, Sticker, Pro ซึ่งในโหมดโปรจะสามารถปรับค่าชดเชยแสง ความไวแสง และสมดุลสีขาวได้ ส่วนการถ่ายวีดีโอ รองรับถึงระดับ 4K

กล้องหน้า ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล สามารถถ่ายวีดีโอได้สูงสุด Full HD 1080p มีโหมดถ่ายภาพเซลฟี่ เซลฟี่มุมกว้าง และยังมีลูกเล่นสนุกๆ อย่าง AR Sticker เหมือนสมาร์ทโฟน

Samsung Galaxy Tab S4 ทำงานบนพื้นฐาน Android 8.1 Oreo เลือกใช้ชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 835 Octa Core (2.35GHz Quad Core + 1.9GHz Quad Core) ความจำ RAM 4GB จับคู่กับ ROM 64GB รองรับการ์ด MicroSD สูงสุด 400GB ตอบสนองการเล่นเกมที่อาศัยกราฟิก 3D หนักๆ ได้อย่างสบาย อย่างเช่น Fortnite, PUBG Mobile, ROV

นอกจากนี้ Samsung Galaxy Tab S4 ยังมีอุปกรณ์เสริมที่ช่วยเพิ่มความสะดวกในการทำงานได้อย่างเต็มที่ อย่าง HDMI Adapter ที่ช่วยให้ Galaxy Tab S4 เชื่อมต่อกับจอภาพภายนอก ก็จะสามารถใช้งานในโหมด Samsung DeX ได้ทันที ไม่ต้องใช้ DeX Station หรือ DeX Pad อีกต่อไป และยังสามารถใช้งานในรูปแบบแล็ปท็อป เพื่อเชื่อมต่อกับเม้าส์ไร้สายกับเคสคีย์บอร์ด แต่อุปกรณ์เสริมเหล่านี้ไม่ได้แถมมาให้ ต้องซื้อแยกต่างหาก

Samsung Galaxy Tab S4 มาพร้อมปากกา S Pen เริ่มวางจำหน่ายแล้วในราคา 23,900 บาท เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการแท็บเล็ตระดับไฮเอนด์ไว้ใช้งานด้านความบันเทิงเป็นหลัก รับชมวีดีโอได้อย่างเต็มตากับจอแสดงผล Super AMOLED ขนาด 10.5 นิ้ว อัตราส่วนภาพ 16:10 พร้อมด้วยลำโพง 4 ตัวคุณภาพสูง หรือจะซื้ออุปกรณ์เสริมอย่างเคสคีย์บอร์ดกับเม้าส์ไร้สาย มาใช้ทำงานเบาๆ แทนแล็ปท็อปก็ยังได้

from:http://www.flashfly.net/wp/229955