รีวิว Samsung Galaxy J8 x BNK48 ไอดอลสมาร์ทโฟน จอใหญ่ ภาพสวย เสียงดี เซลฟี่จัดเต็มราคา 9,490 บาท

Samsung จับตลาดกลุ่มวัยรุ่นด้วยสมาร์ทโฟน Galaxy J8 ซึ่งเปิดตัวในประเทศไทยเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยนำศิลปินกลุ่ม BNK48 มาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ พร้อมป้อนคอนเท้นต์เกี่ยวกับ BNK48 มาอยู่ในสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ไม่ว่าจะเป็นธีม ,ริงโทน และวอลเปเปอร์ อีกทั้งยังมีแอพ Galaxy Gift ที่รวบรวมสิทธิพิเศษเอาไว้มากมาย ภายใต้การออกแบบที่สวยงาม และฟีเจอร์ที่ครบครันซึ่งทางทีมงาน @flashfly ได้ทำการพรีวิวไปตอนวันเปิดตัวไปก่อนหน้าแล้ว ในครั้งนี้เราจะมาทำการรีวิวฟีเจอร์ต่างๆของตัวเครื่องว่ามีอะไรที่น่าสนใจกันบ้าง

มาเริ่มที่ดีไซน์ด้านหน้าของ Samsung Galaxy J8 โดดเด่นที่จอแสดงผล Super AMOLED ความละเอียด 1480 x 720 พิกเซล อัตราส่วนภาพ 18.5:9 ขนาด 6 นิ้ว แต่ด้วยดีไซน์ Infinity Display ทำให้ขนาดบอดี้ไม่ใหญ่เกินไป เทียบได้กับสมาร์ทโฟนรุ่นก่อนๆ ที่ใช้จอแสดงผลขนาด 5.5 นิ้ว

เหนือจอแสดงผล จะพบกับกล้องเซลฟี่ 16 ล้านพิกเซล ลำโพงหูฟัง และติดตั้งแฟลช LED มาให้ด้วย

ใต้จอแสดงผลไม่มีปุ่มโฮมหรือปุ่มนำทางเหมือน Galaxy J series รุ่นก่อนหน้านี้แล้ว โดยใช้ปุ่มนำทางแบบเสมือนจริงที่ฝังไว้กับ User Interface

พลิกมาที่ด้านหลังจะเจอกับกล้องคู่ 16 + 5 ล้านพิกเซล วางซ้อนกันในแนวตั้ง ข้างกันมีแฟลช LED ถัดลงมาเป็นพื้นที่ของเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ แต่ถ้าไม่อยากใช้นิ้ว ก็สามารถใช้ใบหน้าตัวเองปลดล็อคสมาร์ทโฟนได้เช่นกัน

ขอบด้านข้างมีความบาง 8.2 มิลลิเมตร พร้อมติดตั้งลำโพงตัวหลักไว้ที่ด้านข้าง ฝั่งเดียวกับปุ่มเพาเวอร์

อีกข้างมีปุ่มเพิ่มเสียง ปุ่มลดเสียง ถาดใส่ซิมการ์ด รองรับ 2 ช่อง และทำถาดใส่การ์ด MicroSD แยกไว้อีกหนึ่งช่อง ไม่ต้องแย่งกันใช้กับซิมสอง

ด้านล่างมีไมโครโฟน พอร์ตเชื่อมต่อ Micro USB และช่องเสียบแจ็คหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร เมื่อใช้งานร่วมกับชุดหูฟัง จะสามารถเปิดระบบเสียง Dolby Atmos ได้ด้วย

Samsung Galaxy J8 ได้รวบรวมฟีเจอร์ที่น่าสนใจไว้มากมาย เริ่มกันที่ Face Unlock หรือปลดล็อคด้วยการสแกนใบหน้า เชื่อว่าหลายคนคงจะคุ้นเคยกันดีแล้ว ด้วย Face Unlock จะทำให้ผู้ใช้งานปลดล็อคหน้าจอได้ทันทีเพียงมองไปที่กล้องเซลฟี่หรือจอแสดงผล

ถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบาย อย่างไรก็ตาม Galaxy J8 ยังติดตั้งเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือมาให้ด้วยที่แผงหลัง

ใช้ประโยชน์จากจอแสดงผล Infinity Display ขนาด 6 นิ้ว ให้เต็มที่ด้วยฟีเจอร์ Multi Window เปิดแอพพลิเคชั่นได้พร้อมกัน 2 หน้าต่าง และยังมี App Pair ช่วยจับคู่แอพพลิเคชั่นที่ใช้งานร่วมกันบ่อยๆ ไม่ต้องมาเลือกแอพแล้วแบ่งหน้าต่างให้เสียเวลา

Samsung Galaxy J8 สามารถสร้างรูปภาพเคลื่อนไหว GIF ได้ง่ายๆ ด้วยการเลือกรูปภาพที่มีอยู่แล้วในแกเลอรี่ เลือกได้สูงสุด 50 รูปภาพ แล้วนำมารวมกันเพื่อสร้างเป็นภาพเคลื่อนไหว โดยสามารถตั้งค่าให้วนซ้ำ, เดินหน้า, ถอยหลังและปรับความเร็วได้

เมื่อสร้างไฟล์ GIF เสร็จแล้ว ก็สามารถนำไปแชร์ต่อในโซเชี่ยลหรือใช้แสดงความคิดเห็นบนแพลตฟอร์มที่รองรับอย่าง Facebook ได้สบายๆ

Samsung Galaxy J8 มาพร้อมกล้องคู่หลัง 16 + 5 ล้านพิกเซล รูรับแสง  F1.7 + F1.9 รองรับโหมด Live Focus สำหรับถ่ายภาพบุคคลพร้อมละลายฉากหลังแบบปรับความเบลอได้

นอกจากนี้ยังมีโหมด Beauty เพิ่มความสวยงามให้กับใบหน้า, Panorama สำหรับเก็บภาพวิวหรือมุมกว้าง, Night สำหรับถ่ายภาพในเวลากลางคืน ด้วยค่า F1.7 รับรองว่าออกมาประทับใจ และยังมีโหมด Pro สำหรับปรับค่ากล้องได้ละเอียดขึ้น ส่วนวีดีโอรองรับความละเอียดสูงสุด Full HD 1080p

กล้องเซลฟี่ 16 ล้านพิกเซล รูรับแสง F1.9 มาพร้อมแฟลช LED สามารถปรับความสว่างได้ 3 ระดับ มีลูกเล่นที่น่าสนใจอย่าง Selfie Focus สำหรับถ่ายภาพเซลฟี่พร้อมละลายฉากหลัง

ส่วนโหมด Selfie สามารถปรับแต่งใบหน้าให้ดูดีขึ้นได้อีก หากต้องการเซลฟี่กับสถานที่สวยๆ ก็มีฟีเจอร์ Wide Selfie มารองรับ และยังเพิ่มความสนุกหรือตกแต่งใบหน้าได้ด้วย AR Sticker

Samsung Galaxy J8 ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android 8.0 Oreo สวมทับด้วย Samsung Experience 9.0 ซึ่งเป็น User Interface ที่สาวก Samsung คุ้นเคยกันดี มาพร้อมชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 450 Octa Core 1.8GHz ความจำ RAM 3GB จับคู่กับ ROM 32GB รองรับการ์ด MicroSD สูงสุด 256GB เล่นเกมดังๆได้ครบครัยไม่ว่าจะเป็น ROV ,PUBG หรือแม้แต่ Asphalt 9 แน่นอนว่าภาพกราฟิกก็จะลดคุณภาพลงมาตามสเปก

ทางด้านการฟังเพลงบน Galaxy J8 ทาง Samsung ก็ไม่ทำให้ผิดหวังมาพร้อมระบบเสียงคุณภาพสูง Dolby Atmos เมื่อเสียบหูฟังหรือเชื่อมต่อหูฟังบลูทูธไร้สาย สามารถปรับแต่งอีควอไลเซอร์ได้ตามใจ แถมยังเพิ่มคุณภาพเสียงให้เป็น UHQ ได้อีกด้วย

Samsung Galaxy J8 เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบจอแสดงผลขนาดใหญ่ ให้ความคมชัดสูง กล้องถ่ายรูปไว้ใจได้ ท่องโลกโซเชี่ยลได้ทั้งวันกับแบตเตอรี่ความจุ 3500mAh และตอบสนองไลฟ์สไตล์ของวัยรุ่นด้วยสิทธิพิเศษต่างๆ จาก Galaxy Gift ซึ่งทั้งหมดนี้จะต้องแลกมาด้วยเงิน 9,490 บาท สามารถเลือกได้ 3 สี คือ สีม่วง, สีทอง และ สีดำ

Samsung Galaxy J8 ที่วางจำหน่ายในประเทศไทยนั้นเป็นเวอร์ชั่นพิเศษ BNK48 Edition ที่มาพร้อมแอพ BNK48 รวมธีม วอลเปเปอร์ ริงโทนจาก BNK48 และมาพร้อมเคสลาย BNK48 สามารถหาซื้อได้ตั้งแต่วันที่ 3 สิงหาคม 2561 เป็นต้นไป นอกจากนี้ยังมี Box Set ชุดพิเศษเพียง 20,000 ชุดเท่านั้น ราคา 12,900 บาท ซึ่งในชุดจะมีเคส BNK48 ให้ 3 แบบ รูปภาพของสาวๆในวงแบบสุ่ม และในบางชุดจะมีลายเซ็นต์มาให้เซอร์ไพร์อีกด้วย

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องหน้าของ Galaxy J8

ตัวอย่างภาพถ่ายกล้องด้านหลังของ Galaxy J8

from:http://www.flashfly.net/wp/225309