Gaming-Ttesport Nemesis RGB เกมมิ่งเมาส์เอาใจ MOBA DOTA มาโครเยอะ คลิกแม่น คล่องตัว

หากสังเกตตลาดเกมมิ่งเกียร์ในช่วงปลายปีนี้ อาจพูดได้ว่าเป็นช่วงที่ดีของเกมเมอร์ที่กำลังมองหาหรือต้องการเปลี่ยน ซื้ออุปกรณ์ใหม่ๆ มาใช้ เพราะนอกจากจะมีเกมมิ่งเกียร์รุ่นก่อนหน้านี้ ที่นำมาลดราคากันอย่างมากมาย ทั้งหน้าร้านออนไลน์และออฟไลน์ ก็ยังมีรุ่นใหม่ๆ ออกมาเป็นตัวเลือกอีกเยอะแยะเลยทีเดียว เช่นเดียวกับเกมมิ่งเมาส์ ที่มีให้เลือกตามความพึงพอใจ ทั้งในเรื่องประสิทธิภาพ รูปลักษณ์และราคา

Ttesport NEMESIS RGB เป็นเกมมิ่งเมาส์รุ่นใหม่จากค่ายที่เราคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี ออกแบบมาเพื่อเกมเมอร์ในกลุ่ม MOBA โดยเฉพาะ ด้วยปุ่มมาโครในแบบ Switch key ที่มีให้ถึง 12 ปุ่มด้วยกันทางด้านข้าง เลือกตั้งค่าการใช้งานได้ถึง 12 โปรแกรม โดยเฉพาะสายเวทย์และคอมโบ หรือจะใช้ปุ่มตั้งไว้ยิงเป็นชุดๆ ด้วยการสร้างคีย์ลัดไว้บนเมาส์แทนที่การใช้คีย์บนเมนบอร์ด อีกทั้งช่วยดึงศักยภาพให้กับตัวละครได้อย่างเต็มที่ และเซ็นเซอร์แบบออพติคอลให้ความแม่นยำ บนความละเอียด 12000 dpi ปรับความละเอียดได้เองตามความต้องการตลอดเวลา พร้อมปุ่ม OMRON ให้คลิกได้อย่างจุใจ กับความทนทานมากถึง 50 ล้านครั้ง สำหรับคอเกมที่ชอบกระหน่ำกดรัวๆ ที่สำคัญสิ่งที่ Ttsport พยายามเติมเข้ามาให้กับคอเกม นั่นคือ ความสวยงามของเอฟเฟกต์แสงสี RGB ที่ให้ผู้ใช้สามารถปรับลูกเล่นแสงไฟต่างๆ ผ่านทางซอฟต์แวร์ได้อีกด้วย ภายใต้รูปลักษณ์ที่เรียกว่ากระชับมือมากขึ้นกว่าในเมาส์ MOBA  ที่หลายคนอาจเคยสัมผัสกันก่อนหน้านี้ แถมสนนราคาเปิดไม่ถึง 2 พันบาท ยิ่งทำให้เมาส์รุ่นนี้น่าสนใจไม่น้อยทีเดียว

Specification

  • Nemesis Switch Optical RGB
  • Sensor: PIXART PMW-3360
  • Sensor Type: Optical
  • DPI: Up To 12,000
  • Buttons: 12
  • Main Key Switches: Omron Gaming (50 million+ Clicks)
  • Lighting Effects: RGB Dynamic Multicolor Backlighting
  • Interface: USB 2.0

การออกแบบและฟังก์ชั่น

ในแง่ของแพ็คเกจ ต้องบอกว่ายังคงความเป็นเอกลักษณ์ ในโทนสีดำคาดแดง สำหรับเกมเมอร์ พร้อมรูป Ttesport NEMESIS และแสงไฟ RGB มาอย่างชัดเจน

ด้านหลังใส่รายละเอียดเป็นภาพด้านบนและด้านข้าง แสดงให้เห็นจุดเด่นของตัวเมาส์ได้ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะในแง่ของไฟ RGB

 

เมื่อแกะกล่องออกมา จะเห็นแพ็คเกจภายใน ซึ่งจะมีฝาปิดและกล่องใสให้เห็นตัวเมาส์ที่อยู่ด้านในอีกชั้นหนึ่ง ส่วนทางด้านซ้ายจะเป็นรายละเอียดของสวิทช์บนตัวเมาส์ ที่มีความพิเศษมากทีเดียว

ภายในกล่องประกอบด้วยตัวเมาส์ Ttsport NEMESIS RGB พร้อมคู่มือและสติ๊กเกอร์ ตามแบบมาตรฐาน

รูปลักษณ์ของเมาส์ เวลาที่ดูจากในกล่อง อาจจะดูใหญ่ แต่เมื่อลองสัมผัสจริงแล้ว ขนาดเข้ากับฝ่ามือ และรูปทรงสามารถสอดรับกับมือได้อย่างลงตัวเลยทีเดียว แต่ก็คงต้องบอกว่าเป็นเมาส์ที่ออกแบบสำหรับคนถนัดมือขวาเท่านั้น

ด้านหน้าจะยังคงกลิ่นอายของเมาส์หลายรุ่นของ Ttesport ด้วยความโค้งมน และมิติที่สั้น ทำให้วางมือได้ง่ายขึ้น พร้อม Scroll wheel ที่แน่น ไม่มีช่วงฟรี ทำให้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการใช้งานในแผนที่เกมบน MOBA พร้อมปุ่มปรับ DPI ที่ปรับได้ 5 ระดับ สูงสุด 12,000 DPI

มุมด้านหน้าให้ปุ่มคลิกซ้าย-ขวาโค้งรับกับนิ้วได้ดี ด้วยระยะการวางนิ้วที่พอเหมาะกับมือผู้ชายที่มีขนาดใหญ่ แต่ใครที่มือใหญ่มาก อาจจะต้องงอนิ้วเล็กน้อย

กริ้ปกันลื่นด้านข้างถือว่าทำหน้าที่ได้ดีระดับหนึ่ง แต่ไม่ได้สมบูรณ์เต็มที่มากนัก เนื่องจากเป็นวัสดุเดียวกับบอดี้ แต่ใส่เป็นพื้นผิวมา เพื่อให้สะดวกต่อการจับ ตรงนี้เหมาะกับคนที่ไม่ชอบพื้นยางที่ใช้ไปนานๆ แล้วเสื่อมสภาพ แบบนี้ใช้งานได้นานกว่า

ปุ่มมาโครด้านข้าง 8 ปุ่ม สามารถเลือกปรับได้ 12 โปรแกรม โดยผู้ใช้สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการ และยังเป็นจุดสำคัญที่แสดงผลไฟ LED RGB อีกด้วย ควบคุมผ่านซอฟต์แวร์ Ttesport Command Center Pro ซึ่งสามารถดาวน์โหลดจากเว็บไซต์ Ttesport ได้เลย

ความพิเศษของปุ่มด้านข้างนี้ สามารถปรับเลื่อนได้ตามรูปแบบที่ผู้ใช้ต้องการ โดยเลื่อนตำแหน่งได้ 4 รูปแบบ 12 โปรแกรม

ด้านใต้ของเมาส์มาพร้อมองค์ประกอบหลายชิ้นเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น Mouse feet หรือ Glide ที่มีขนาดใหญ่ 3 ชิ้น ทั้งบน, ล่างและด้านข้าง ยังมีสลักที่ใช้เป็นตัวล็อค เมืิ่อต้องการเปลี่ยนรูปแบบของปุ่ม Switch key อีกด้วย และยังเป็นส่วนของเซ็นเซอร์ออพติคอล PIXART PMW 3360

 

 

กรณีที่ต้องการปรับเลื่อนแถบของปุ่มที่อยู่ด้านข้าง ให้หงายเมาส์ขึ้นมา และดึงตังล็อคด้านใต้ออกมา จากนั้นไปปรับเลื่อนปุ่ม Switch ให้อยู่ในโหมดที่ต้องการ โดยปรับแต่งได้ 4 รูปแบบด้วยกัน เพื่อให้เหมาะกับการใช้งานของผู้ใช้เอง เพราะบางครั้งไม่จำเป็นต้องใช้ทุกปุ่ม อาจจะเลือกเพียง 4-6 ปุ่ม เพื่อความคล่องตัว

 

พอร์ตเชื่อมต่อยังเป็น USB 2.0 ตามมาตรฐาน ที่ใช้ร่วมกับพีซีหรือโน้ตบุ๊กได้ตามปกติ

 

แสงไฟ RGB ที่ปรากฏบนเมาส์ จะแสดงผลด้วยกัน 3 จุดคือ Scroll wheel, Logo และแถบ Switch ด้านข้าง

 

 

ซอฟต์แวร์ Ttesport Command Center Pro ใช้งานได้ค่อนข้างง่ายทีเดียว โดยโปรแกรมจะแบ่งเป็น 2 ส่วนหลักๆ คือ Mouse สำหรับปรับแต่งค่าต่างๆ ของเมาส์ เช่น การโปรแกรมตำแหน่งปุ่ม, แสงไฟ RGB, ปรับค่า DPI และการ Calibrate ให้มีความแม่นยำมากขึ้น

 

Conclusion

Ttesport NEMESIS RGB ต้องเรียกว่าเป็นเมาส์สำหรับเกมเมอร์ MOBA อีกรุ่นหนึ่งจากค่าย Ttesport ที่ออกแบบมาได้ลงตัวมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการดีไซน์และขนาดที่กำลังเหมาะมือ เพื่อช่วยให้การประคองเมาส์ทำให้การเคลื่อนไหวทำได้ดียิ่งขึ้น เช่นพื้นด้านข้างที่ช่วยวางนิ้วโป้ง ไม่ให้ลากลงพื้นและยังประคองให้นิ้วไปกดที่ Switch ด้านข้างสำหรับการตั้งมาโครได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น จะส่งผลดีต่อคนที่เล่นเกมในแนว MOBA ได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะ DOTA ที่ตรงกับจุดประสงค์ของเมาส์ ที่นอกจากทำให้การจับกระชับ ด้วยการวางมือได้สอดคล้องกับส่วนโค้งเว้าของตัวเมาส์ เช่นเดียวกับการปรับแต่งปุ่มมาโครที่ง่ายกว่าเดิม เพราะตั้งค่าผ่านทางซอฟต์แวร์ ที่คุณแค่ตั้งค่าเพื่อเชื่อมต่อเพียงครั้งเดียว แล้วเลือกค่าหรือโพรไฟล์ที่เหมาะสม ก็สามารถนำเมาส์พร้อมค่าที่ตั้งไว้ไปใช้กับเครื่องอื่นๆ ได้ทันที

อีกจุดหนึ่งที่น่าสนใจก็คิือ ความนุ่มนวลของการคลิกซ้าย-ขวาที่ตอบสนองได้ดีทีเดียว ไม่ลึกมากเกินไป ทำให้การเคลื่อนไหวทำได้ต่อเนื่อง ให้จังหวะการโจมตีของฮีโร่อย่าง Spectre ได้อย่างน่าสนใจทีเดียว นอกจากนี้ด้วยเซ็นเซอร์ที่ให้ความละเอียดสูง ก็ตอบสนองกับการใช้งานบนจอความละเอียดระดับ Full-HD ได้แบบเหลือเฟือ และแม่นยำมากขึ้น ยังไม่รวมถึงเรื่องของสีสันไฟ RGB ที่จัดมาให้ใช้งานได้ง่ายกว่าเดิม แม้ว่าจะมีความวุ่นวายในการทำความเข้าใจฟังก์ชั่นการปรับแต่งแต่ละส่วนอยู่บ้าง เพราะรายละเอียดเยอะ แต่ก็ถือว่าตอบรับกับการใช้งาน สำหรับคนที่ชอบความสวยงามและความเร้าใจในการเล่นเกมได้เป็นอย่างดี กับสนนราคาไม่ถึง 2 พันบาทดี ก็น่าจะยกให้เป็นเมาส์อีกรุ่นหนึ่งที่จะสร้างความประทับใจให้กับคอเกมแนวนี้

 

จุดเด่น

  • ให้ความละเอียดได้สูงถึง 12,000 dpi
  • ตั้งโปรแกรมปุ่มและแสงไฟได้ง่าย ผ่านทางซอฟต์แวร์
  • สวิทช์ด้านข้างปรับรูปแบบการใช้งานได้ตามต้องการ

ข้อสังเกต

  • ขั้นตอนในการใช้โพรไฟล์ปุ่มที่ดูซับซ้อนอยู่บ้าง

 

Price: ประมาณ 1,990 บาท

Contact: Ttesport NEMESIS RGB

 

from:https://notebookspec.com/ttesport-nemesis-rgb-gaming-mouse-moba-dota/427617/