Splunk จับมือ IBM รองรับการวิเคราะห์ข้อมูลจาก IBM Z ได้แล้ว

Splunk และ IBM ได้ออกมาประกาศความเป็นพันธมิตรร่วนมกัน เพื่อผสานระบบ Mainframe อย่าง IBM Z เข้ากับโซลูชันของ Splunk ทำให้การวิเคราะห์ข้อมูลภายใน Data Center ของ Splunk สามารถตอบโจทย์ IT Operations Analytics (ITOA) ได้อย่างครอบคลุมยิ่งขึ้น

Credit: Splunk

 

ในความร่วมมือครั้งนี้ IBM ได้พัฒนาให้ IBM Common Data Provider for z Systems (CDPz) สามารถส่งข้อมูลของ IBM Z ไปยัง Splunk ได้ ไม่ว่าจะเป็น SMF, Logs, Application Data และอื่นๆ ทำให้ Splunk สามารถรวบรวมข้อมูลเหล่านี้ไปทำการจัดระเบียบ, ทำ Correlation และทำ Data Visualization ร่วมกับระบบอื่นๆ ได้จากศูนย์กลาง

ข้อมูลจาก IBM Z นี้อาจเป็นข้อมูลปริมาณมหาศาลกว่าที่ใครๆ คิด เพราะที่ผ่านมา IBM Z นั้นมักอยู่ภายในระบบขนาดใหญ่ที่มี Transaction สำคัญจำนวนมากเกิดขึ้น และในแต่ละวัน IBM Z นี้ต้องรับภาระในการประมวลผล Transaction มากถึง 3,000 ล้านรายการต่อวัน Transaction เหล่านี้เกิดขึ้นจากการจ่ายเงินผ่านบัตรรูปแบบต่างๆ เป็นมูลค่ากว่า 6 ล้านล้านเหรียญหรือราวๆ 210 ล้านล้านบาท เรียกได้ว่า IBM Z เองก็เป็น Data Source แห่งหนึ่งของระบบ Big Data ก็คงไม่ผิดนัก

บทบาทของ Splunk ในที่นี้ก็คงไม่พ้น Big Data Analytics Tool ที่สามารถรวมข้อมูลจาก IBM Z เข้ากับ Data Source แหล่งอื่นๆ ทั้งจาก On-premises และ Cloud มาทำการวิเคราะห์รวมกันเพื่อค้นหาปัญหาที่เกิดขึ้นภายในระบบให้ได้อย่างทันท่วงที หรือทำนายปัญหาล่วงหน้าด้วย Machine Learning และทำการแก้ไขปัญหาเหล่านั้นให้ได้เร็วที่สุด ลด Downtime ของระบบให้ต่ำที่สุดตามแนวคิดของการทำ ITOA นั่นเอง

 

ทดสอบใช้งาน Software และ Download Free Whitepaper

สำหรับผู้ที่สนใจต้องการทดสอบ Software ต่างๆ จาก STelligence หรือศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมจาก Whitepaper สามารถโหลดได้จาก URL ดังต่อไปนี้

 

ติดต่อ STelligence ได้ทันที

stelligence_logo

ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นทางด้านระบบ Data Analytics หรือสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ทดสอบระบบ Solution Network Monitoring หรือระบบ Data Center Monitoring, ระบบ Network Operation Center (NOC), ระบบ Security Operation Center (SOC), ระบบ SIEM ได้ทาง

  • ติดต่อบริษัท STelligence ได้ที่ info@stelligence.com
  • ติดต่อคุณธเนศ ฝ่ายขาย โทร 089-444-2443 หรือโทร 02-938-7475
  • สามารถกด Like เพื่อรับข่าวสารข้อมูลอัพเดต และ Use case ที่น่าสนใจมากมาย : http://www.facebook.com/stelligence
  • พูดคุยกับทางทีมงานได้แบบ Real-time ผ่าน Line ID : @stelligence
    stelligence-line-id

ที่มา: https://www.splunk.com/blog/2017/08/22/insane-in-the-mainframe-splunk-and-ibm-partner-to-provide-end-to-end-visibility-for-joint-customers.html

from:https://www.techtalkthai.com/splunk-and-ibm-support-ibm-z-data-to-splunk/