CS LOXINFO ชูฟีเจอร์ NGFW, Wireless IPS และ ClientMatch ของ HPE Aruba สำหรับ Wi-Fi ระดับ Enterprise-class

CS LOXINFO ผู้ให้บริการ ICT Services แบบครบวงจรชั้นนำของประเทศไทยชี้ บริษัทและองค์กรทุกระดับที่ต้องการระบบ Wi-Fi ระดับ Enterprise-class ควรคำนึงถึงคุณสมบัติด้านความเสถียรในการใช้งาน ความมั่นคงปลอดภัยที่สามารถควบคุมการใช้ได้ถึงระดับแอพพลิเคชัน และการป้องกันภัยคุกคามรูปแบบต่างๆ บนเครือข่ายไร้สาย หนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการทั้งหมดนี้ คือ HPE Aruba

ปัจจุบันนี้โลกกำลังอยู่ในยุค #GenMobile ที่ผู้คนนิยมใช้อุปกรณ์พกพา เช่น สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต และโน๊ตบุ๊ค เป็นอุปกรณ์หลักในการดำรงชีวิต ไม่ว่าจะเป็นเรื่องส่วนตัวหรือเรื่องงาน จากสถิติพบว่า 80% ของผู้ใช้มีอุปกรณ์พกพามากกว่า 3 เครื่องติดตัวอยู่ตลอดเวลา แทบทุกคนต้องการนำอุปกรณ์ของตนเข้ามาใช้ทำงานในองค์กร และมีอิสระในการเชื่อมต่อกับระบบเครือข่ายจากที่ไหนก็ได้ ไม่ใช่แค่ที่โต๊ะทำงานของตนเพียงอย่างเดียว ดังนั้น ระบบเครือข่ายไร้สายที่มีความเสถียรและประสิทธิภาพสูงจึงเป็นสิ่งสำคัญที่ทุกองค์กรควรลงทุนให้พร้อมใช้งานอยู่เสมอ

ทุกอย่างเกี่ยวกับระบบ Wi-Fi เลือกใช้บริการ CS LOXINFO

CS LOXINFO เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบและติดตั้งระบบเครือข่ายไร้สายทั้งแบบ Indoor และ Outdoor มาอย่างยาวนานถึง 7 ปี โดยให้บริการตั้งแต่การทำ Site Survey เพื่อออกแบบจุดติดตั้ง Access Point ที่ให้สัญญาณครอบคลุมและรองรับปริมาณผู้ใช้งานตามที่ลูกค้าต้องการมากที่สุด ไปจนถึงการติดตั้งอุปกรณ์ เดินสายเคเบิล ปรับปรุงระบบโครงข่ายพื้นฐานเดิมที่ใช้งานอยู่อย่างครบวงจร พร้อมใช้งานระบบเครือข่ายไร้สายความเร็วสูงตามมาตรฐาน 802.11ac Wave 2

นอกจากนี้ CS LOXINFO ยังให้บริการการประเมินระบบเครือข่ายไร้สายที่ใช้งานอยู่ในปัจจุบัน เพื่อตรวจสอบจุดอับสัญญาณ แก้ไขปัญหาเรื่องการเชื่อมต่อ รวมไปถึงปรับปรุงประสิทธิภาพของระบบเครือข่ายไร้สายให้ดีขึ้นกว่าเดิม ที่สำคัญคือ CS LOXINFO มีฐานลูกค้าที่หลากหลาย ครอบคลุมธุรกิจทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานรัฐบาล สถานศึกษา โรงแรม ห้างร้าน อุตสาหกรรมการผลิต และอื่นๆ ทำให้มีแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุด (Best Practices) สำหรับการออกแบบระบบเครือข่ายไร้สายในสภาวะแวดล้อมต่างๆ ให้มีประสิทธิภาพดีที่สุดตามที่ลูกค้าต้องการ

แนะนำ HPE Aruba ระบบเครือข่ายไร้สายสำหรับองค์กรขนาดใหญ่ที่ต้องการความมั่นคงปลอดภัยสูง และบริหารจัดการง่าย

ด้วยความต้องการที่จะนำเสนอโซลูชันและบริการที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า CS LOXINFO จึงเลือกใช้โซลูชันจาก HPE Aruba ซึ่งเป็นผู้นำตลาดระบบเครือข่ายไร้สาย การันตีด้วยตำแหน่ง Leader ของ Gartner Magin Quadrant ทางด้านระบบเครือข่ายไร้สายติดต่อกันมานานกว่า 10 ปี

HPE Aruba เป็นโซลูชันระบบเครือข่ายไร้สายระดับ Enterprise-class ที่มีสถาปัตยกรรมแบบ Controller-based หรือก็คือสามารถบริหารจัดการ Access Point ทั้งหมดได้จากศูนย์กลางผ่าน Wireless Controller ซึ่งจะทำหน้าที่ตั้งค่าการทำงานต่างๆ ของระบบเครือข่ายไร้สาย ไม่ว่าจะเป็นการพิสูจน์ตัวตน การกำหนดสิทธิ์ในการเข้าถึง การบริหารจัดการคลื่นสัญญาณวิทยุ การเข้ารหัสข้อมูล และการรักษาความมั่นคงปลอดภัยของระบบเครือข่ายไร้สาย ซึ่งช่วยลดปัญหาและเวลาในการติดตั้ง Access Point ทีละเครื่อง รวมไปถึงช่วยให้มั่นใจได้ว่า Access Point ทุกเครื่องสามารถทำงานได้อย่างถูกต้องและเต็มประสิทธิภาพ

ระบบเครือข่ายไร้สายของ HPE Aruba รองรับการทำงานร่วมกับเซิร์ฟเวอร์สำหรับพิสูจน์ตัวตนได้หลายประเภท เช่น LDAP, RADIUS, TACACS+ และ Microsoft AD และมีวิธีการพิสูจน์ตัวตนให้เลือกใช้ได้หลายแบบตามสถานการณ์ต่างๆ เช่น Web Portal, 802.1x หรือ MAC นอกจากนี้ HPE Aruba ยังสามารถทำงานร่วมกับอุปกรณ์รักษาความมั่นคงปลอดภัยหลายยี่ห้อ เช่น Palo Alto Networks เพื่อพิสูจน์ตัวตนแบบ Single Sign-on ซึ่งช่วยขจัดปัญหาเรื่องการติดตามผู้ใช้ผ่านระบบเครือข่ายไร้สายและระบบ LAN ปกติอีกด้วย

นอกจากนี้ HPE Aruba ยังมีฟีเจอร์ที่โดดเด่น เหมาะสมกับการใช้งานระดับองค์กรขนาดใหญ่ ดังนี้

  • คลื่นสัญญาณวิทยุมีความเสถียร: ด้วยฟีเจอร์ ClientMatch ช่วยให้อุปกรณ์ของผู้ใช้เลือกเชื่อมต่อกับ Access Point ที่ให้ประสิทธิภาพดีที่สุด ณ เวลานั้นๆ นอกจากนี้ยังมีระบบบริหารจัดการคลื่นสัญญาณวิทยุ ซึ่งช่วยเลือกช่องสัญญาณ ปรับแต่งกำลังส่ง และขนาดของช่องสัญญาณให้เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมขององค์กรโดยอัตโนมัติ
  • ระบบรักษาความมั่นคงปลอดภัยระดับสูง: HPE Aruba มี Application Firewall และ Wireless IPS ติดตั้งมาพร้อมใช้งาน ซึ่งช่วยพิสูจน์ตัวตนและกำหนดสิทธิ์ในการเข้าถึงระบบเครือข่ายตามประเภทของผู้ใช้ (Role-based Access Control) ได้ถึงระดับแอพพลิเคชัน รวมไปถึงตรวจจับและป้องกันการโจมตีต่างๆ เช่น Rogue AP, Wireless Bridge, Mac Spoofing, Evil Twin AP และ DoS Attack
  • มี Access Point ให้เลือกหลากหลาย: ตอบโจทย์การใช้งานในสภาวะแวดล้อมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานภายในอาคาร ภายนอกอาคาร และแบบรีโมต โดยรองรับความเร็วสูงสุดที่ 2.5 Gbps ตามมาตรฐาน 802.11ac Wave 2 นอกจากนี้ HPE Aruba ยังมี Access Point แบบตั้งโต๊ะที่ออกแบบมาสำหรับใช้งานในโรงแรม และหอพักโดยเฉพาะ และมีพอร์ต Ethernet สำหรับเชื่อมต่อกับอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ผ่านสาย LAN อีกด้วย

เพิ่มทางเลือกให้องค์กรระดับ SME และสำนักงานสาขาด้วย Aruba Instant

Access Point ของ HPE Aruba ทุกรุ่นรองรับการติดตั้งในโหมด Aruba Instant ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมแบบ Controller-less หรือก็คือ ไม่ต้องใช้ Wireless Controller ในการควบคุมจากศูนย์กลาง แต่จะบริหารจัดการผ่าน Instant AP 1 เครื่องที่ทำหน้าที่เป็น Virtual Controller แทน การทำงานในโหมดนี้จะมีคุณสมบัติสำคัญเกือบเทียบเท่าการใช้ Wireless Controller แต่ติดตั้งและบริหารจัดการได้ง่ายกว่า แม้ผู้ดูแลระบบจะไม่เชี่ยวชาญด้านระบบเครือข่ายไร้สายก็ตาม

Aruba Instant ถูกออกแบบมาเพื่อให้บริการระบบ Wi-Fi สำหรับธุรกิจที่มีผู้ใช้บริการชั่วคราว (Guest) เป็นจำนวนมาก เช่น Co-working Space, ร้านอาหาร, ร้านกาแฟ, โรงแรม หรือแม้แต่การใช้งานทั่วไปสำหรับบริษัทขนาดเล็กและขนาดกลางที่มีงบประมาณจำกัด นอกจากนี้ ผู้ดูแลระบบยังสามารถบริหารจัดการ Instant AP ของแต่ละสาขาผ่านระบบ Cloud โดยใช้บริการ Aruba Central ได้อีกด้วย

มั่นใจใช้ HPE Araba เรียกใช้ CS LOXINFO

CS LOXINFO พร้อมให้บริการโซลูชันเครือข่ายไร้สายระดับ Enterprise-class ของ HPE Aruba ด้วยทีมวิศวกรระบบที่มีความเชี่ยวชาญสูง การันตีด้วยใบรับรอง ACMP และ ACDX นอกจากนี้ CS LOXINFO ยังเป็น Partner ระดับ Gold ของ HPE Aruba ซึ่งมีประสบการณ์ทำงานมากับผลิตภัณฑ์ดังกล่าวนานถึง 7 ปีเต็ม ทำให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่า CS LOXINFO สามารถให้คำปรึกษาและส่งมอบโซลูชันให้แก่องค์กรและหน่วยงานต่างๆ ในประเทศไทยได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตอบโจทย์ความต้องการเชิงธุรกิจอย่างครบถ้วน

ผู้ที่สนใจโซลูชัน HPE Aruba สามารถติดต่อทีมงาน CS LOXINFO เพื่อขอทราบรายละเอียดเพิ่มเติมหรือขอ PoC ได้ที่อีเมล presales@csloxinfo.net หรือโทร 02-263-8185

from:https://www.techtalkthai.com/cs-loxinfo-hpe-aruba-partnership/