IBM เปิดตัว All Flash Array สำหรับการทำ Cognitive Computing โดยเฉพาะ ความจุสูงสุดระดับ Petabyte

IBM ได้ประกาศเปิดตัว All Flash Array รุ่นล่าสุด IBM FlashSystem A9000 เป็น Rack Mount All Flash Array และ IBM FlashSystem A9000R เป็นตู้ Rack ที่ภายในบรรจุระบบของ All Flash Array เอาไว้ เพื่อตอบรับความต้องการในการเข้าถึงข้อมูลได้อย่างรวดเร็วสำหรับการประมวลผลเพื่อการทำ Cognitive Computing โดยเฉพาะ

ibm-a9000-flash-storage-appliance

Cognitive Computing คือเทคโนโลยีการวิเคราะห์ข้อมูลแบบ Real-time เพื่อทำการตัดสินใจสำหรับโจทย์ปัญหาใดๆ จากข้อมูลเดิมที่เคยมีอยู่ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีหลักของ IBM ภายในช่วงปีนี้และปีถัดๆ ไปภายใต้ชื่อของ IBM Watson นั่นเอง

เพื่อให้ IBM FlashSystem A9000 นี้สามารถตอบสนองความต้องการในการเข้าถึงข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว IBM ได้นำเทคโนโลยี IBM FlashCore ซึ่งเป็นเทคโนโลยี Enterprise Flash Storage ของ IBM มาผสานเข้ากับ IBM Spectrum Accelerate ระบบ Software Defined Storage เพื่อสร้างเป็นระบบ All Flash Array ที่สามารถ Scale-Out ได้

นอกจากนี้ IBM ยังได้เสริมความสามารถในการทำ Data Deduplication และ Compression ลงไป โดยชี้แจงว่าไม่ส่งผลกระทบทางด้านประสิทธิภาพในการทำงานแต่อย่างใด รวมถึงยังมีฟีเจอร์ใหม่ที่ชื่อว่า Hyper-Scale Mobility ที่สามารถย้ายข้อมูลข้ามอุปกรณ์ All Flash Array ได้โดยไม่เกิด Downtime ในระหว่างการเรียกใช้งานข้อมูล

สำหรับรุ่น IBM FlashSystem A9000 นี้จะเป็น Appliance ที่รองรับการเพิ่มขยายได้เกินกว่า 100 เครื่องภายในระบบเดียว และบริหารจัดการได้จากศูนย์กลาง เพื่อรองรับ Data Center ขนาดใหญ่และ Cloud ที่ต้องการทำ Cognitive Computing ส่วน IBM FlashSystem A9000R นี้จะเป็นตู้ Rack ที่มี All Flash Array ความจุหลัก Petabyte ให้พร้อมใช้งานได้ทันที

สุดท้าย IBM ยังได้ประกาศเปิดตัว IBM DS8888 ซึ่งเป็น All Flash Array สำหรับใช้งานกับ IBM z Systems และ IBM Power Systems โดยเฉพาะด้วย

ที่มา: http://www.networkworld.com/article/3061880/ibm-lines-up-all-flash-storage-to-help-power-cognitive-computing.html

from:https://www.techtalkthai.com/ibm-launched-all-flash-array-for-cognitive-computing/