Samsung เปลี่ยนใจหันกลับมาเลือก Google เหมือนเดิม

Samsung เปลี่ยนใจหันกลับมาเลือก Google เหมือนเดิม

Samsung กลับมาจับมือกับ Google อีกครั้งในการใช้ Google เป็นเบราว์เซอร์เริ่มต้นในการค้นหา หลังจากก่อนหน้านี้มีข่าวว่าจะหันไปจับมือกับ Bing

แอปเบราว์เซอร์ในการค้นหา Internet ของซัมซุง (Samsung) มีพันธสัญญาอย่างยาวนานกับ Google ในการตั้งให้ Google เป็น Search Engine แรกเริ่ม แต่เมื่อไม่นานมานี้สัญญาดังกล่าวได้หมดลงทางซัมซุงเลยมีการพิจารณาตัวเลือกใหม่อย่าง Bing ที่กำลังมาแรงในด้านของ AI

Advertisementavw

ทางแหล่งข่าว The Verge ได้ระบุว่าในตอนแรกได้ยินข่าวการเปลี่ยนแปลงไปใช้ Bing ครั้งนี้คิดว่าไม่น่าจะส่งผลกระทบมากนักเนื่องจากผู้ใช้โทรศัพท์ซัมซุงส่วนใหญ่ไม่ได้ใช้แอป Internet ของซัมซุงในการค้นหาเป็นหลักอยู่แล้ว แต่ตอนนี้ทางซัมซุงอาจมีความกังวลในด้านของความสัมพันธ์กับ Google และแนวโน้มการตลาดที่อาจจะเปลี่ยนไปเพราะมี AI เข้ามาเกี่ยวข้องก็ได้

ในงาน Google I/O ที่ผ่านมาเพิ่งเปิดตัว Bard AI ที่ค่อนข้างจะสูสีกับ ChatGPT (อาจจะได้เปรียบคู่แข่งนิดหน่อยในเรื่องของ Google Workspace) ด้วยฟีเจอร์มากมายที่เปิดตัวออกมา ไม่แน่ว่านี่อาจเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทางซัมซุงกลับมาสนใจและจับมือกับพันธมิตรเดิมอีกครั้ง แต่ก็ไม่มีอะไรรับประกันได้ว่าทางซัมซุงจะไม่เปลี่ยนใจไปหา Bing ได้อีกในอนาคต

ที่มา: The Verge

from:https://notebookspec.com/web/702798-samsung-is-sticking-with-google