CDNetworks ร่วมกับพันธมิตร VSTV K+ ผู้ให้บริการ OTT ในเวียดนามประกาศยกระดับประสบการณ์บริการระดับพรีเมียม [Guest Post]

เพื่อมอบประสบการณ์แก่ผู้ใช้สตรีมมิ่งแบบราบรื่นและอินเทอร์แอคทีฟทั่วประเทศเวียดนาม CDNetworks มีความภูมิใจที่จะประกาศว่าเราได้ร่วมมือกับ VSTV K+

CDNetworks เครือข่ายชั้นนำของ APAC ในการให้บริการโซลูชั่น Edge ที่ทันสมัย มีความภูมิใจที่จะประกาศความร่วมมือครั้งใหม่กับ Vietnam Satellite Digital Television (VSTV K+) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโทรทัศน์รายใหญ่ที่สุดในเวียดนามเพื่อสนับสนุนธุรกิจ OTT โดยใช้โซลูชั่น Media Acceleration Live Broadcast

ในฐานะที่เป็นผู้นำด่านการบริการทีวีแบบสมัครสมาชิกระดับพรีเมียมของเวียดนาม VSTV K+ นำเสนอเนื้อหาที่หลากหลายและพิเศษที่ได้รับการสนับสนุนโดยโครงสร้างพื้นฐานที่สมบูรณ์เพื่อมอบความบันเทิงที่มีคุณภาพให้กับทุกครอบครัวชาวเวียดนามโดยทาง CDNetworks ช่วยให้ธุรกิจ VSTV K+ OTT สามารถนำเสนอการสตรีมแบบเรียลไทม์แก่ผู้ใช้ชาวเวียดนามโดยใช้เครือข่ายการส่งเนื้อหา (CDN) ชั้นนำของอุตสาหกรรมและความสามารถในการสตรีมวิดีโอที่ทรงพลัง

อรรถประโยชน์สำคัญที่ CDNetworks มอบให้แก่ VSTV K+ OTT 

  • คุณภาพวิดีโอระดับสูงสุด 

ด้วยประสบการณ์มีเดียดีลิเวลี่มากกว่า 20 ปี CDNetworks สามารถส่งมอบประสบการณ์การชมวีดีโอให้กับผู้ใช้อย่างเหนือชั้นด้วยการปรับแต่งเนื้อหาเพื่อการจัดส่งที่รวดเร็วและปลอดภัยผ่านเครือข่าย Edge ทั่วโลกที่เราเป็นผู้คิดค้นสำหรับการเผยแพร่สื่อที่มีประสิทธิภาพสูงสุดของ CDNetworks โซลูชั่น Media Acceleration Live Broadcast ของ CDNetworks มอบประสบการณ์การรับชมสดที่ราบรื่นมีเสถียรภาพและมีคุณภาพสูงแก่ผู้ใช้ปลายทางจากจุดต้นทางไปยังอุปกรณ์ประเภทใดก็ได้ประสบการณ์การรับชมระดับพรีเมียมเหล่านี้มีบทบาทสำคัญในการถ่ายทอดการแข่งขันกีฬานัดสำคัญ ซึ่งทำให้ VSTV K+ แตกต่างจากคู่แข่ง OTT อื่นๆในเวียดนาม

  • คุณสมบัติการสตรีมเกมที่เหนือกว่า 

VSTV K+ มีความภาคภูมิใจในบริการสตรีมมิ่งซึ่งนำเสนอเนื้อหาพิเศษ เช่น การแข่งขันฟุตบอลชั้นนำจากลีกทัวร์นาเมนต์และการแข่งขันกีฬาระดับโลกที่มักจะมีอยู่บนแพลตฟอร์ต่างๆ รวมถึงกล่องทีวีอินเทอร์เน็ตอุปกรณ์มือถือและสมาร์ททีวี CDNetwork ได้ก้าวข้ามความท้าทายเหล่านี้และได้ข้อสรุปที่ประสบความสำเร็จด้วยการใช้โปรโตคอลการสตรีมแบบผสมผสานหลายตัว เช่น RTMP, HDL, HLS, WebRTC, DASH และ QUIC วิธีการนี้ช่วยให้ VSTV K+ สามารถเลือกโปรโตคอลที่เหมาะสมที่สุดสำหรับผู้รับชมและเข้าถึงผู้ชมได้กว้างขึ้น

  • การทำงานที่เข้าใจถึงทรัพยากรและสามารถปรับแต่งให้ตรงความต้องการของแต่ละประเทศ

การมี CDN PoP มากกว่า 2,800 แห่งที่ตั้งอยู่ในพื้นที่เชิงกลยุทธ์ทั่วโลกช่วยให้ CDNetworks สามารถสร้างความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกับพันธมิตร ISP ในท้องถิ่นเพื่อรับประกันบริการคุณภาพให้กับ VSTV K+ ในการทำงานร่วมกันกับ ISP ในพื้นที่และสร้างความยืดหยุ่นของแพลตฟอร์มทำให้ CDNetworks สามารถช่วย VSTV K+ ปรับแต่งนโยบายการกำหนดเส้นทางของการรับส่งข้อมูลที่เหนือกว่าผู้ให้บริการ CDN รายอื่นที่กำหนดเส้นทางแบบตายตัว ในการกำหนดเส้นทางการรับส่งข้อมูลนอกประเทศเวียดนามซึ่งทำให้ลดประสิทธิภาพลงอย่างมากแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดเหล่านี้จะช่วยให้มั่นใจได้ถึงประสบการณ์การรับชมที่เหมาะสมที่สุดสำหรับผู้ชมโดยที่ประสิทธิภาพจะไม่ถูกลดทอนลง

ในขอบข่ายระดับภูมิภาคที่ใหญ่ขึ้น CDNetworks ยังคงมุ่งมั่นที่จะปรับปรุงความสามารถในการส่งมอบคุณค่าของเราไปยังทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (SSEA) ในปี 2022 เราได้รับการยืนยันถึงความเร็วในการบริการเนื้อหาและการเป็นสื่อระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรมของSSEA นอกจากนี้ CDNetworks ยังได้พิสูจน์ให้เห็นถึงความสามารถในการจัดส่งเนื้อหาที่เหนือกว่าใน ประเทศเวียดนาม ไทย และ อินโดนีเซีย

  • กระบวนการที่พร้อมใช้งานได้ทันที

Media Delivery Solutions ของ CDNetworks มีตัวเลือกการผสานทางเลือกหลากหลายที่แพลตฟอร์ม OTT สามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างรวดเร็วและราบรื่นรวมถึง API หลายภาษา, SDK และแพลตฟอร์มคอนโซลที่สนับสนุนความคิดริเริ่มใหม่ๆความสามารถในการบูรณาการเพิ่มที่ง่ายรวดเร็วนี้ทำให้ VSTV K+ สามารถสตรีมเนื้อหาโดยรวดเร็ว ง่าย และมีค่าใช้จ่ายน้อยที่สุด

  • การติดตามตรวจสอบและเฝ้าดูแลแบบ 24/7

ทีมสนับสนุนของ CDNetworks ให้บริการตรวจสอบและเฝ้าระวังเชิงรุกสำหรับเหตุการณ์สำคัญที่ออกอากาศโดย VSTV K+ ที่ให้การสนับสนุนเชิงรุกแบบ 24/7 จะช่วยให้แน่ใจว่าแบนด์วิธ และทรัพยากรเครือข่ายที่สำคัญ ต่างๆ จะเพียงพอต่อการนำเสนอรายการ หรือเกม ที่มีคุณภาพสูงสุดแก่ผู้ชม ในขณะที่ไม่ทำให้เกิดการทำงานหนัก (overload) ของเซิร์ฟเวอร์ การกระตุก เวลาตอบสนองช้าลง และการสูญเสียแพ็กเกจ (package) ของข้อมูล

  • การวิเคราะห์การสตรีมแบบหลายมิติสำหรับธุรกิจ

เพื่อช่วยให้แพลตฟอร์ม OTT เช่น VSTV K+ ตัดสินใจทางธุรกิจได้ดีขึ้นและมีข้อมูลมากขึ้น แพลตฟอร์มการกระจายสื่อของ CDNetworks สามารถรวบรวมและวิเคราะห์สถิติการสตรีม ตัวบ่งชี้ประสิทธิภาพหลักสำคัญที่ต้องได้รับการประเมิน เช่น การกระจายตัวตามภูมิภาคของผู้รับสื่อ ประเภทของผู้ให้บริการ ปริมาณการใช้งาน (traffic) ท่อส่งสัญญาณ (bandwidth) และอัตราการสูญเสียเฟรม (FLR) ตัวชี้วัดเหล่านี้จะแสดงในระบบการตรวจสอบตามเวลาจริงของพอร์ทัลเพื่อรับข้อมูลเชิงลึกตามเวลาจริงเกี่ยวกับแนวโน้มธุรกิจเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการสตรีมสดโดยเข้าใจถึงการตั้งค่าของผู้ชม และวิธีที่ดีที่สุดในการจัดการกับปัญหาเหล่านี้

“CDNetworks ให้บริการที่เป็นเลิศ” Nguyen Manh Toan หัวหน้า OTT ของ VSTV (K+) กล่าว “โดยเฉพาะอย่างยิ่งการให้บริการสตรีมมิ่งของ CDNetworks นั้นราบรื่นอย่างยิ่งนับเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านการส่งสื่ออย่างแท้จริง”

Nguyen Minh Duc ผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการ OTT ของ VSTV (K+) ยังแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการร่วมมือกับ CDNetworks ว่า “สิ่งหนึ่งที่ทำให้ฉันประทับใจในการทำงานกับ CDNetworks  คือวิธีที่พวกเขากำหนดทรัพยากรแบนด์วิธที่จำเป็นล่วงหน้าและสนับสนุนเราทุกเมื่อที่เราต้องการความช่วยเหลือเราถือว่า CDNetworks เป็นส่วนหนึ่งของทีมของเราช่วยเหลือเราในทุกขั้นตอนและติดตามการสตรีมสดของเราสำหรับเกมทุกคืน”

เกี่ยวกับ CDNetworks  

ในฐานะเครือข่ายชั้นนำของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (APAC) ที่มีจุดให้บริการมากกว่า 2,800 แห่งทั่วโลกและมีประสบการณ์ด้านเทคโนโลยีมากกว่า 20 ปี CDNetworks เป็นผู้นำยุคใหม่ของ Edge ผลักดันให้ก้าวไปสู่อีกระดับโดยใช้ Edge เป็นบริการส่งมอบความรวดเร็วและปลอดภัยที่สุด กับประสบการณ์ดิจิทัลแก่ผู้ใช้ปลายทาง ผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลายของเรา ได้แก่ ประสิทธิภาพของเว็บการส่งมอบสื่อการรักษาความปลอดภัยบนคลาวด์ การรักษาความปลอดภัยแบบไม่ความผิดพลาดเป็นศูนย์ และบริการที่ปรับให้เขัากับพื้นที่ ซึ่งทั้งหมดนี้ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อกระตุ้นนวัตกรรมทางธุรกิจหากต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมสามารถติดตามได้ที่ cdnetworks.com หรือติดตามเราได้ที่ LinkedIn

เกี่ยวกับ VSTV K+ 

Vietnam Satellite Digital Television (VSTV) ก่อตั้งขึ้นในเดือนพฤษภาคม 2552 โดยการร่วมทุนระหว่างสองพันธมิตรชั้นนำหลักในด้านโทรทัศน์ ได้แก่ CANAL+ และ VTV CANAL+ ที่เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกด้านการผลิตเนื้อหาระดับพรีเมียมการสร้างเนื้อหาสำหรับออกอากาศได้ทั่วไปตลอดจนการรวมกลุ่มและการจัดจำหน่ายบริการ Pay TV ในประเทศฝรั่งเศสและตลาดหลักอื่นทั่วโลก VTV เป็นผู้แพร่ภาพโทรทัศน์แห่งชาติของเวียดนาม ภายใต้เครื่องหมายการค้า K+ VSTV เป็นผู้นำเสนอบริการโทรทัศน์ระบบบอกรับเป็นสมาชิกระดับพรีเมียมสำหรับสมาชิกครอบครัวโดยนำเสนอเนื้อหาพิเศษช่องเฉพาะเรื่องที่หลากหลายครอบคลุมทั่วประเทศสัญญาณคุณภาพระดับ HD พร้อมแพ็คเกจที่หลากหลายบนแพลตฟอร์มต่างๆ เช่น ทีวีดาวเทียม OTT (อินเทอร์เน็ต) และ การจัดจำหน่ายร่วมกับพันธมิตร

from:https://www.techtalkthai.com/cdnetworks-vstv-k-plus-partnership/