Microsoft แจกฟรี เอกสารภาษาไทย “เตรียมความพร้อมสำหรับการทำงานแบบ Hybrid Work ไม่ยากอย่างที่คิด”

Hybrid Work เป็นหัวข้อที่ถูกปฏิบัติใช้จริงภาคบังคับให้อย่างแพร่หลายจากสถานการณ์ของการแพร่ระบบจากโคโรน่าไวรัส แม้ว่าปัจจุบันผู้คนจะกลับมาใช้ชีวิตเข้าออฟฟิศกันเกือบปกติแล้วก็ตาม ที่สิ่งที่ต่างออกไปคือความรู้สึกและพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไปแล้ว เพราะมีผู้คนมากมายได้สัมผัสถึงคุณภาพชีวิตในอีกรูปแบบหนึ่งและหลายคนก็ชอบเสียด้วย

เมื่อพฤติกรรมการทำงานเปลี่ยนไปตัวองค์กรเองก็ต้องมองหากลยุทธ์เพื่อรับมือกับวิธีการปฏิบัติงานที่เกิดขึ้นด้วย ซึ่งแต่ละคนก็ตีความบริบทการทำ Hybrid Work ต่างกัน อนึ่ง Microsoft เองที่เป็นผู้ให้บริการซอฟต์แวร์ระดับองค์กรมาอย่างยาวนานที่มีประสบการณ์ช่วยเหลือธุรกิจมากมาย จึงได้แจกเอกสารฟรีเพื่อเป็นแนวทางเชิงความคิด ว่าท่านจะสามารถสร้างสภาพแวดล้อมแบบ Hybrid Work ได้อย่างไร

เอกสารภาษาไทยที่มีความยาวราว 12 หน้ากระดาษนี้จะพาทุกท่านไปรู้จักกับเทรนด์ของการทำงานในปี 2022 ว่ามีอะไรเปลี่ยนไปบ้าง ซึ่งรวมถึงประเทศไทยเองด้วย หลังจากนั้นท่านจะได้เรียนรู้กับแนวทาง 5 ข้อที่จะช่วยให้องค์กรของท่านเข้าสู่การทำงานในรูปแบบของ Hybrid Work ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

1.) แนวทางและเครื่องมือสำหรับการทำ Digital Workplace ซึ่งเมื่อการทำงานได้กระจายออกสู่นอกออฟฟิศผสมผสานกับการทำงานในออฟฟิศจะบูรณาสิ่งเหล่านี้ได้อย่างไร

2.) จะทำอย่างไรที่องค์กรจะเปลี่ยนวังวนการทำงานจากกระดาษที่ยุ่งยาก สู่การใช้งานผ่านแอปพลิเคชันซึ่งรวดเร็ว คล่องตัว และประหยัดเวลาได้มากกว่าเดิม

3.) เมื่อข้อมูลคือแหล่งน้ำมันแห่งใหม่ จะทำอย่างไรถึงจะสร้างให้องค์กรมีวัฒนธรรมแบบ Data Driven

4.) เมื่อพนักงานห่างเหินออกไปจะสังคมและสถานที่ที่คุ้นเคย อีกหนึ่งเรื่องที่องค์กรต้องกลับมาตีโจทย์คือจะทำอย่างไรถึงจะสามารถเข้าถึงพนักงานได้อีกครั้ง จะทำอย่างไรให้สารนั้นไปได้ทั่วถึง และทำอย่างไรให้พนักงานยังคงสามารถเรียนรู้เองได้แม้ไม่พบหน้ากัน

5.) ความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์เป็นหัวใจสำคัญที่สุดเมื่อรูปแบบการทำงานไม่เหมือนเดิม สิทธิ์ที่ถูกให้เพื่อเข้าถึงคงต้องคิดใหม่ จะตรวจสอบอย่างไร แนวทางการยกมาตรการเพื่อป้องกัน และวิธีการตรวจสอบอุปกรณ์ที่เข้ามา

ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดเอกสารได้ฟรีที่  https://aka.ms/HybridWorkeBook

from:https://www.techtalkthai.com/microsoft-free-pdf-how-to-hybrid-work/