ข้าคือชะตาที่มิอาจเลี่ยง… Windows 11 Pro เตรียมบังคับให้ต่อเน็ตและล็อกอินบัญชี Microsoft ในขั้นตอนตั้งค่า

บล็อกโพสต์ล่าสุดของ Microsoft เกี่ยวกับ Windows 11 Insider Preview Build 22557 นอกเหนือจากรายละเอียดของการอัปเดตแล้ว มีประเด็นน่าสนใจตรงส่วนที่ระบุว่า “ผู้ใช้งาน Windows 11 Pro จำเป็นต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตและล็อกอินด้วยบัญชี Microsoft ในหน้าตั้งค่าอุปกรณ์กรณีใช้งานเป็นครั้งแรก (หรือรีเซตพีซีใหม่) เช่นเดียวกับ Windows 11 Home” ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้แก่แฟน ๆ เป็นอย่างมาก

มีคนจำนวนไม่น้อยที่ต้องการใช้งาน Windows 11 เฉย ๆ โดยที่ไม่เอาตัวเองไปผูกกับระบบนิเวศน์ของบริษัทฯ หรือการถูกเก็บข้อมูล โดยที่ผ่านมาใน Windows 11 Home สามารถหลบเลี่ยงให้ไม่ต้องล็อกอินด้วยบัญชี Microsoft โดยการตัดการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตระหว่างทาง ระบบจะสลับไปให้ล็อกอินด้วยบัญชี Local แบบออฟไลน์แทน แต่อย่างไรก็ตาม ในประกาศล่าสุดบอกชัดเจนว่า วิธีการดังกล่าวจะใช้งานไม่ได้แล้วในอัปเดตหน้าของ Windows 11 Pro

Microsoft พยายามผลักดันให้คนหันมาใช้งานบัญชี Microsoft มาตั้งแต่ตอน Windows 10 แล้ว และยิ่งชัดเจนขึ้นอีกใน Windows 11 โดยจะมีหลาย ๆ ฟีเจอร์ที่ไม่สามารถใช้งานได้เลยหากไม่ได้ล็อกอิน เช่น ฟีดของ Weather ในทาสก์บาร์ และแอป Your Phone สำหรับเชื่อมต่อมือถือ Android เป็นต้น

 

ที่มา : Microsoft

from:https://droidsans.com/windows-11-pro-require-a-microsoft-account-setup/