[Video Webinar] ความปลอดภัยที่ควรคำนึงเมื่อต้องใช้งาน Modern Application โดย F5

สำหรับผู้ที่ไม่ได้เข้าฟังการบรรยาย F5 Webinar เรื่อง “ความปลอดภัยที่ควรคำนึงเมื่อต้องใช้งาน Modern Application” พร้อมเรียนรู้ Case Study จากผู้ที่นำเอา Microservices ไปใช้งานจริง ที่เพิ่งจัดไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา หรือต้องการรับชมการบรรยายซ้ำอีกครั้ง สามารถเข้าชมวิดีโอบันทึกย้อนหลังได้ที่บทความนี้ครับ

ถ้าหากเอ่ยถึง Microservices คุณอาจจะคำนึงถึงเรื่องของการรักษาความมั่นคงปลอดภัยเป็นหลักที่เปรียบเสมือนปราการด่านหน้า ซึ่งเป็นปัญหาที่ทีมงาน Networks และ Security ต่างก็เป็นกังวล อีกทั้งยังเป็นสิ่งที่นักพัฒนาแอปพลิเคชันไม่ควรที่จะมองข้าม

อย่างไรก็ตาม สำหรับสภาพแวดล้อมของการพัฒนาแบบ Agile ในทุกวันนี้ ปัญหาที่เรากล่าวถึงอยู่นี้ก็ไม่ได้แตกต่างไปจากความเป็นจริงสักเท่าไหร่ ด้วยเพราะว่าในปี 2020 มีข้อมูลรั่วไหลมากกว่าร้อยละ 20 อันเนื่องมาจากข้อผิดพลาดของโค้ด และมากกว่าร้อยละ 40 ของการโจมตีผ่านแอปพลิเคชันบนเว็บ (ที่มา: Verizon’s 2020 Data Breach Investigations Report) และเมื่อคำนึงถึงข้อเท็จจริงที่ว่า Touch Points ที่เกิดขึ้นจากการสร้าง (Building) การนำไปใช้ (Deployment) การจัดการ (Managing) และการบำรุงรักษา (Maintaining) แอปพลิเคชันรุ่นใหม่มีอยู่มากมายเหลือเกิน ดังนั้นปัญหาที่ทุกคนจะต้องคำนึงถึงในตอนนี้ก็คือการรักษาความมั่นคงปลอดภัย

เข้าร่วม Webinar นี้เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับ

  • Case Study เรื่องการรักษาความมั่นคงปลอดภัยจากผู้ที่นำเอา Microservices ไปใช้งานจริง
  • สิ่งสำคัญที่ควรคำนึงถึงในการใช้งาน Microservices
  • ความท้าทายที่ผลักดันให้องค์กรต่างๆ ต้องเป็นผู้นำในเรื่องของ Modern Application และเคล็ดลับในการเอาชนะความท้าทายเหล่านั้น

from:https://www.techtalkthai.com/video-webinar-security-considerations-in-modern-app-deployment-by-f5/