เรารักกัน เราชนะ ตัวอย่างความสำเร็จของ Red Hat กับ Microsoft Azure ขายของด้วยกัน

ไมโครซอฟท์ในอดีตเป็นศัตรูกับโลกโอเพนซอร์สมายาวนาน แต่ท่าทีของไมโครซอฟท์ช่วงหลังก็เปลี่ยนไปมาก ในปี 2019 เราเห็นข้อตกลงช็อกโลกอย่าง ไมโครซอฟท์ช่วย Red Hat ขาย OpenShift บน Azure รวมถึงการออก SQL Server บนลินุกซ์ เป็นต้น

สัปดาห์ที่ผ่านมา Red Hat ออกมาเล่าตัวอย่างความสำเร็จของความร่วมมือนี้ โดยลูกค้าคือบริษัทลอจิสติกส์ Andreani Logistics Group จากอเมริกาใต้ ที่เจอปัญหาดีมานด์พุ่งสูงขึ้นมาจาก COVID-19 จึงหาวิธีสเกลระบบไอทีของตัวเอง และลงเอยด้วยการเลือกใช้ Red Hat OpenShift รันบน Microsoft Azure

Andreani เป็นลูกค้าของทั้ง OpenShift และ Azure อยู่ก่อนแล้ว แต่แยกโครงการกัน เมื่อทั้งสองบริษัทจับมือกันออกโซลุชัน ทำให้ Andreani ตัดสินใจย้ายระบบจาก OpenShift แบบ on-premise มารันบน Azure Red Hat OpenShift ได้ไม่ยากนัก ผลของการย้ายคือรองรับโหลดที่เพิ่มขึ้นได้ดีขึ้น และการเพิ่มคลัสเตอร์ใหม่ใช้เวลาน้อยลงมาก จาก 3-4 สัปดาห์แบบ on-premise มาเหลือเพียง 1 ชั่วโมงบนคลาวด์

ความร่วมมือของ Red Hat กับ Azure ยังสะท้อนให้เห็นยุทธศาสตร์ของ Red Hat ที่ปัจจุบันเป็นบริษัทลูกของ IBM แต่ก็สามารถเลือกจับมือกับพาร์ทเนอร์ที่เป็นคู่แข่งของ IBM ได้ด้วย ในขณะที่ IBM ยุคใหม่จะใช้เทคโนโลยีของ Red Hat เป็นแกนกลาง แล้วเพิ่มซอฟต์แวร์หรือบริการของตัวเองเข้ามา

ที่มา – Red Hat

from:https://www.blognone.com/node/123086