Amazon เริ่มจำกัดการขายหน้ากากอนามัย, เจลล้างมือ หลังพบราคาพุ่งหลายเท่า

โดนกันแทบทุกแพลตฟอร์มสินค้าออนไลน์สำหรับการขายหน้ากากอนามัยเกินราคาในช่วงโรคระบาด ล่าสุด เว็บไซต์ The Verge พบว่า Amazon ส่งข้อความถึงผู้ขายหน้ากากอนามัย แอลกอฮอล์ เจลล้างมือ สเปรย์ หรือผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ระบุว่ามีข้อกำหนดที่เข้มงวดมากขึ้นเพื่อขายผลิตภัณฑ์เหล่านี้ ส่งผลให้บางร้านไม่สามารถเสนอขายสินค้าดังกล่าวได้ในเวลานี้

Amazon บอกคนขายด้วยว่า พวกเขาสามารถติดต่อฝ่ายสนับสนุนผู้ขายได้หากรู้สึกว่าพวกเขาถูกกำหนดเป้าหมายอย่างไม่ถูกต้องภายใต้นโยบายใหม่นี้

อย่างไรก็ตาม ยังมีความไม่ชัดเจนว่า Amazon ใช้เกณฑ์ใดในการอนุญาตให้ผู้ขายภายนอกเสนอผลิตภัณฑ์เหล่านี้ และดูเหมือนว่า Amazon จะปิดไม่ให้มีคนขายรายใหม่เข้ามา โดยขายได้เฉพาะคนที่ขายอยู่แล้วและไม่ได้ขายในราคาที่ขัดแย้งกับนโยบายแพลตฟอร์ม

No Description

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา พบว่ามีการขายสินค้าจำพวกดังกล่าวบน Amazon เกินราคาไปมาก รายงานจาก U.S. Public Interest Research Group พบว่าราคาหน้ากากอนามัยพุ่ง 166% เทียบกับช่วงก่อนที่ WHO จะประกาศให้ COVID-19 เป็นภาวะฉุกเฉินระหว่างประเทศในวันที่ 31 มกราคมที่ผ่านมา ข้อมูลจากบริการติดตามราคา Keepa เผยว่า หน้ากาก N95 ที่ปกติขายราคา 18.20 ดอลลาร์ในช่วงกลางเดือนมกราคมจนมาในปลายเดือนกุมภาพันธ์ราคาพุ่งไปถึง 199.99 ดอลลาร์

Wall Street Journal ระบุว่า สินค้า Lysol ผ้าเช็ดทำความสะอาดฆ่าเชื้อที่โดยทั่วไปจะขายราคา 13.57 ดอลลาร์ ตอนนี้ราคาเพิ่มขึ้นเป็น 220 ดอลลาร์ (ราคาวันที่ 3 มีนาคม) นอกจากนี้ยังพบสินค้า Purell Sanitizer ที่ราคาปกติอยู่ที่ 7.99 ดอลลาร์ ราคาตอนนี้สูงถึง 49.95 ดอลลาร์

ที่มา – The Verge, USA Today, Wall Street Journal

from:https://www.blognone.com/node/115138