Samsung DeX เปลี่ยน Galaxy Note 10 และ Note 10+ ให้กลายเป็นคอมพิวเตอร์ เล่นเกมออกจอใหญ่สะใจ

การใช้งานในโหมด Samsung DeX ของ Galaxy Note 10 series ทำได้ง่ายกว่าที่เคย และไม่ต้องซื้ออุปกรณ์เสริมเพิ่มเติมแต่อย่างใด สามารถเชื่อมต่อ Galaxy Note 10 series เข้ากับจอภาพภายนอก หรือคอมพิวเตอร์ ได้ด้วยสายเคเบิล USB-C ที่แถมมาให้ในกล่อง และยังสามารถใช้งานสมาร์ทโฟนได้ตามปกติ ในระหว่างใช้งาน Samsung DeX

โหมด Samsung DeX สำหรับ Galaxy Note 10 series สามารถเชื่อมต่อกับจอภาพภายนอกอย่างจอมอนิเตอร์หรือจอทีวีขนาดใหญ่ แล้วใช้ประโยชน์ต่างๆ จากสมาร์ทโฟนได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นแอพ Microsoft PowerPoint สำหรับงานนำเสนอในที่ประชุม, สร้างสรรค์ผลงานศิลปะด้วยแอพ Adobe Photoshop Sketch โดยใช้ S Pen วาดเขียนบนสมาร์ทโฟน และตอบสนองความบันเทิงด้วยการดูวีดีโอจากแอพ YouTube หรือวีดีโอที่บันทึกจากกล้อง 

ที่สำคัญก็คือ ในระหว่างส่งภาพจากสมาร์ทโฟนไปแสดงผลบนจอภาพภายนอก เจ้าของ Galaxy Note 10 series ก็ยังใช้งานสมาร์ทโฟนพร้อมกันได้ โดยแยกการทำงานอิสระ เหมือนมี 2 หน้าจอ

เมื่อเชื่อมต่อ Galaxy Note 10 series เข้ากับคอมพิวเตอร์ (รองรับทั้ง Mac และ Windows ที่ติดตั้งแอพ Samsung DeX สำหรับ PC หรือ Mac) โหมด Samsung DeX ก็จะแสดงผลขึ้นมาอีกหน้าต่าง ช่วยให้เจ้าของอุปกรณ์สามารถถ่ายโอนไฟล์ระหว่างสมาร์ทโฟนกับคอมพิวเตอร์ได้อย่างสะดวกและง่ายดาย เพียงแค่ลากแล้ววาง 

เจ้าของอุปกรณ์สามารถใช้ประโยชน์จากเมาส์และคีย์บอร์ดบนคอมพิวเตอร์ เพื่อใช้งานฟีเจอร์ของสมาร์ทโฟนได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากขึ้น อย่างแอพในชุด Microsoft Office, งานสร้างสรรค์จากแอพต่างๆ ของ Adobe, แอพพื้นฐานจาก Google และอีกมากมายหลายแอพ รวมถึงเล่นเกมจากสมาร์ทโฟนผ่านจอคอมพิวเตอร์ที่ใหญ่กว่าได้ อย่างเกม PUBG Mobile จะเพิ่มความสนุกขึ้นทันที ด้วยจอที่ใหญ่กว่าและควบคุมเกมด้วยแผงคีย์บอร์ดกับเม้าส์ของคอมพิวเตอร์

Galaxy Note 10 series มาพร้อมฟีเจอร์ Link to Windows สำหรับเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ Windows PC ซิงค์ข้อมูลรูปภาพ ข้อความ และการแจ้งเตือนล่าสุด จากสมาร์ทโฟนไปยังคอมพิวเตอร์ ผ่านคลาวด์ รวมทั้งการแชร์หน้าจอจากสมาร์ทโฟนไปแสดงผลบนจอคอมพิวเตอร์ โดย Windows PC ต้องติดตั้งแอพพลิเคชั่น Your Phone เพื่อใช้งานฟีเจอร์ Link to Windows 

รีวิว Samsung Galaxy Note 10 และ Note 10+ ฉบับเต็ม

from:https://www.flashfly.net/wp/269906