[Guest Post] การล้วงข้อมูลหนึ่งครั้งสร้างความเสียหายให้องค์กรธุรกิจนานนับปี

การล้วงข้อมูลสร้างความเสียหายรุนแรงต่อองค์กร ณ เวลาที่เกิด แต่ความเสียหายนั้นจะยังคงอยู่ไปอีกนาน

Credit: ShutterStock.com

ผลสำรวจ Cost of a Data Breach ของ IBM ชี้ว่าความเสียหายโดยเฉลี่ยที่องค์กรได้รับจากการล้วงข้อมูลเพิ่มสูงขึ้น 12% ในช่วงระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา โดย IBM รวบรวมข้อมูลมากกว่า 500 องค์กรที่เผชิญกับเหตุการณ์ล้วงข้อมูลในปีที่ผ่านมา

ผลกระทบทางการเงินที่เกิดขึ้นมีสาเหตุจากปัจจัย 3 อย่าง ได้แก่ ผลกระทบทางการเงินต่อเนื่องจากเหตุการณ์ล้วงข้อมูล การสร้างชื่อเสียงที่ยากยิ่งขึ้น และความซับซ้อนในการแก้ปัญหาหลังถูกโจมตี

หลายองค์กรต้องเผชิญกับค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นหลังเกิดเหตุการณ์ อย่างเช่นองค์กรบัญชีรายใหญ่อย่าง Equifax ของสหรัฐฯ และสายการบิน British Airways กับเครือข่ายโรงแรม Marriott Starwood ของอังกฤษ

ทาง IBM และสถาบัน Ponemon Institute ตัดสินใจวิเคราะห์ผลกระทบระยะยาวจากการล้วงข้อมูล และพบว่าความเสียหายด้านการเงินที่เกิดขึ้นอย่างรุนแรงในปีแรก จะส่งผลกระทบต่อเนื่องในปีต่อๆไป

โดยเฉลี่ยแล้ว 67% ของความเสียหายเป็นตัวเงินจากการล้วงข้อมูลจะเกิดขึ้นในปีแรก ตามมาด้วย 22% ในปีต่อมา และ 11% ในปีที่สาม ยกเว้นองค์กรจำพวกสถานพยาบาล องค์กรการเงิน พลังงาน และเภสัชกรรม จะได้รับผลกระทบในปีที่สองและสามมากกว่า”

เกี่ยวกับ ESET

ESET เป็นผู้บุกเบิกการป้องกันไวรัส ด้วยเทคโนโลยี NOD32 ที่ได้รับการพัฒนามานานกว่า 30 ปี เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมและบริการความปลอดภัย IT ทั้งแบบบุคคลและองค์กรทั่วโลก ด้วยโซลูชันที่ครอบคลุมการใช้งานที่หลากหลายและรองรับทุกแพลตฟอร์ม ผลิตภัณฑ์ของ ESET เป็นตัวแทนของประสิทธิภาพและการใช้งานที่ง่าย ทำให้ผู้ใช้และองค์กรสามารถใข้งานเทคโนโลยีได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ด้วยการป้องกันตลอด 24 ชั่วโมง และสำนักงานวิจัยและพัฒนาที่คอยตรวจสอบภัยคุกคามที่เกิดขึ้นใหม่ตลอดเวลา การันตีด้วยรางวัล VB100 จาก Virus Bulletin ต่อเนื่องมากกว่า 100 รางวัล

ESET ปกป้องผู้ใช้มากกว่า 110 ล้านเครื่อง ในพื้นที่มากกว่า 200 ประเทศ

ติดตาม ESET ได้ที่ ESET Thailand และข่าวสารความมั่นคงปลอดภัยที่ Blog ESET

from:https://www.techtalkthai.com/companies-can-get-long-term-damage-from-data-breach/