เปิดตัว HPE Primera อุปกรณ์ Storage ล่าสุด ชูจุดเด่น 100% Available Guarantee และอัปเกรดได้เรื่อยๆ ไม่ตกรุ่น

HPE ได้ออกมาประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ตระกูลใหม่ล่าสุด HPE Primera ซึ่งเป็น All Flash Storage รุ่นใหม่ที่รองรับ NVMe และ Storage-Class Memory (SCM) เป็นหลัก พร้อมสนับสนุนการใช้งานและเพิ่มความทนทานด้วย AI อีกทั้งยังมาพร้อมกับ 100% Available Guarantee และความสามารถในการอัปเกรดระบบได้เรื่อยๆ โดยไม่มีวันตกรุ่น

Credit: HPE

HPE Primera นี้ทำงานด้วยสถาปัตยกรรมแบบ Multi-Mode, All-Active และออกแบบมาให้รองรับการใช้งาน NVMe และ SCM ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ เพื่อรองรับงาน Mission Critical ภายในระบบ IT ของธุรกิจองค์กรโดยเฉพาะ และสามารถรองรับการใช้งานในอนาคตได้อย่างต่อเนื่องยาวนาน

จุดเด่นหนึ่งที่น่าสนใจคือการที่ HPE Primera นี้ออกแบบมาให้ทำงานโดยมี AI สนับสนุนโดยเฉพาะ ซึ่งก็มีทั้ง HPE InfoSight ที่สามารถช่วยตรวจสอบการใช้งาน Application ต่างๆ ภายในระบบ Storage และทำนายโอกาสที่จะเกิดความผิดปกติขึ้นในระบบล่วงหน้า ทำให้สามารถป้องกันปัญหาล่วงหน้าได้ พร้อมทั้งมี Embedded AI Engine ภายในช่วยตรวจสอบและประมวลผลความผิดปกติหรือทำนายปัญหาได้แบบ Real-time และยังมีเทคโนโลยีในการปกป้องข้อมูลที่หลากหลายอย่างเช่น Automatic Site Failover หรือ Data Protection บน Cloud และนี่เองที่ทำให้ HPE Primera กล้าที่จะใช้คำว่า 100% Availability Guarantee

อีกจุดหนึ่งก็คือการชูความเป็น Timeless Storage ที่ถ้าหากธุรกิจองค์กรเลือกที่จะ Subscribe บริการของ HPE ก็จะทำให้ HPE Primera สามารถอัปเกรดอย่างต่อเนื่องได้โดยไม่ตกรุ่นอีกต่อไป ไม่ว่าจะเป็น License ของความสามารถต่างๆ บนระบบ, การอัปเกรด Controller ให้ฟรีๆ ไปจนถึงการรับประกันให้กับทั้งการทำ Data Reduction และ Data Availability

ปัจจุบันนี้ข้อมูลเชิงเทคนิคอย่างเป็นทางการของ HPE Primera ยังไม่ออกมา โดยผู้ที่สนใจข้อมูลเบื้องต้นก็สามารถเข้าไปศึกษาก่อนได้ที่ https://www.hpe.com/us/en/storage/hpe-primera.html หรือดูคลิปแนะนำด้านล่างนี้ก่อนได้เลยครับ

ที่มา: https://community.hpe.com/t5/Around-the-Storage-Block/Introducing-HPE-Primera-the-first-storage-unicorn-with-mythical/ba-p/7051129#.XQpi94gzaUk

from:https://www.techtalkthai.com/hpe-primera-is-announced/