มาทำความรู้จัก VOOC Flash Charge 3.0 ใน OPPO F11 Pro ชาร์จไวขึ้นแค่ไหนและดีกว่าเดิมยังไง 

ขึ้นแท่นเป็นสมาร์ทโฟนมาแรงกันไปเรียบร้อยแล้วสำหรับ OPPO F11 Pro สมาร์ทโฟนน้องใหม่ล่าสุดในตระกูล F Series ที่ตอนนี้ได้กลายเป็นสมาร์ทโฟนที่ขายดีเป็นอันดับ 1 ต่อเนื่อง 3 วันในตลาดสมาร์ทโฟนที่มีช่วง ราคา 10,000 – 15,000 บาท โดยนับตั้งแต่วันแรกที่เปิดขาย หลังจากที่ ทางทีมงาน @flashfly ได้เคยนำเสนอเรื่องราวของเทคโนโลยีและนวัต กรรมของ OPPO F11 Pro และรีวิวการใช้งาน OPPO F11 Pro ให้ได้เห็นกันไปก่อน หน้านี้แล้ว 

จะเห็นได้ว่าสาเหตุที่ OPPO F11 Pro ได้รับกระแสตอบรับที่ดี ขนาดนี้นั้น เป็นเพราะว่า OPPO F11 Pro มาพร้อมดีไซน์ตัวเครื่องที่สวย งามในระดับพรีเมียม จอแสดงผลไร้กรอบแบบ Panoramic Screen กล้องเซลฟี่ Rising Camera ที่สามารถสไลด์ขึ้น-ลงได้อัตโนมัติ กล้องหลัง แบบคู่ Dual Camera ความละเอียดสูงถึง 48 ล้านพิกเซล ถ่าย Portrait สวยแม้แสงน้อย แบตเตอรี่ก้อนใหญ่ 4000mAh พร้อมระบบชาร์จไวกว่า เดิมแบบ VOOC 3.0 ซึ่งแน่นอนว่าเรื่องของแบตเตอรี่และระบบการชาร์จ แบบใหม่ของ OPPO F11 Pro นั้นถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีใหม่ที่ ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก และในวันนี้ทางทีมงาน @flashfly จะขอ มาเจาะลึกเทคโนโลยีนี้กัน ว่าจะมีอะไรที่น่าสนใจกันบ้าง

ในปีที่ผ่านมาเชื่อว่าแฟนๆ OPPO ต้องคุ้นเคยกับสโลวแกน “ชาร์จ 5 นาทีคุยได้ 2 ชั่วโมง” ของ OPPO F9 กันไปทั่วบ้านทั่วเมืองแล้ว สำหรับในปีนี้กับรุ่น OPPO F11 Pro ทาง OPPO ก็จัดสเป็คในเรื่องของแบตเตอรี่มาให้ได้ใช้งานกันอย่าง เต็มที่ โดยมาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 4,000mAh ซึ่งเพียงพอสำหรับ การใช้งานตลอดทั้งวัน สามารถให้พลังงานยาวนานสูงสุด 15.5 ชั่วโมง สำหรับการใช้งานทั่วไป หรือชมวีดีโอนานสูงสุด 12 ชั่วโมง และเล่นเกม นานต่อเนื่อง 5.5 ชั่วโมง แต่ไม่เพียงแค่เรื่องของการใช้แบตเตอรี่ได้ยาว นานเท่านั้นที่น่าสนใจเพราะ OPPO F11 Pro ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยี ชาร์จเร็วเวอร์ชั่นใหม่ VOOC Flash Charge 3.0 ที่ดีกว่าเดิมถึง 20% อีกด้วย 

เทคโนโลยี VOOC Flash Charge 3.0 คือเทคโนโลยีชาร์จเร็วเวอร์ชั่น ใหม่ที่ OPPO ได้บรรจุมาไว้ใน OPPO F11 Pro โดยจะเป็นเทคโนโลยี ที่ใช้แรงดันไฟฟ้าต่ำแต่รองรับกำลังไฟฟ้าสูง ได้รับมาตรฐานและการันตี เรื่องความปลอดภัย ผ่านการรับรองความปลอดภัยจาก TÜV SÜD จึงมั่น ใจได้ในความปลอดภัยอย่างแน่นอน โดยจะสามารถชาร์จแบตเตอรี่ของ OPPO F11 Pro จนเต็มในเวลาเพียง 80 นาทีเท่านั้นซึ่งตัวอุปกรณ์ทั้งสายชาร์จและอแดปเตอร์ทาง OPPO ก็แถมมาให้ในกล่องเป็นที่เรียบร้อยไม่ต้องเสียเงินไปซื้อเพิ่มแต่อย่างใด

ข้อดีและความแตกต่างของ เทคโนโลยี VOOC Flash Charge 3.0 จาก เทคโนโลยีการชาร์จเร็วของรุ่นก่อน นั่นก็คือ VOOC Flash Charge 3.0 สามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้เร็วกว่าเทคโนโลยีการชาร์จเร็วรุ่นก่อนถึง 20% หรือชาร์จเร็วกว่าแบบเดิมถึง 20 นาที รวมไปถึงเรื่องของความมั่นใจใน การใช้งานที่มาพร้อมกับ 5 ขั้นตอนเพื่อป้องกันความปลอดภัย เริ่มจากอะแดปเตอร์ไปจนถึงช่องเสียบชาร์จและวงจรภายในตัวเครื่องสมาร์ทโฟน ดังนี้

  • ขั้นตอนที่ 1 กับการป้องกันการใช้ไฟเกินกำลังของตัวอะแดปเตอร์
  • ขั้นตอนที่ 2 การป้องกันการโอเวอร์โหลดของกระแสไฟที่จุดเชื่อมต่อ ป้องกันการใช้ไฟเกินกำลัง
  • ขั้นตอนที่ 3 ป้องกันการโอเวอร์โหลดของ กระแสไฟ
  • ขั้นตอนที่ 4 ควบคุมดูแลในส่วนของการโหลดเข้าของแรงดัน ไฟฟ้า ให้อยู่ในปริมาณที่เหมาะสมและปลอดภัย  
  • ขี้นตอนที่ 5 ระดับ การป้องกันความปลอดภัยในตัวฟิวส์แบตเตอรี่ ในกรณีที่เกิดความผิด ปกติ ตัวฟิวส์ในแบตเตอรี่จะตัดไฟทันที และกระแสไฟจะหยุดการใหลเวียน ในระบบ

อ่านมาถึงตรงนี้แล้วเชื่อว่าหลายคนคงอยากได้เห็นผลทดสอบการใช้งานจริงๆกันแล้วว่าจะเป็นอย่างไรบ้าง มาเริ่มทดสอบใช้งานจริงกันดีกว่าโดยทีมงาน @flashfly ได้นำเอา OPPO F11 Pro มาเริ่มชาร์จตอนที่มีแบตเตอรี่เหลืออยู่เพียง 1% มาดูกันว่ากว่าจะถึง 100% จะใช้เวลาไวกว่าเดิมแค่ไหน 

ส่วนวิธีสังเกตว่าตัวเครื่องชาร์จไฟแบบ VOOC อยู่หรือไม่นั้นให้ดูหน้าจอล็อกสกรีนตรงวงกลมจะมีคำว่า VOOC ปรากฎขึ้น และตรงไอคอนรูปแบตเตออรี่มุมขวาบนจะเห็นรูปสายฟ้าสีทองปรากฎอยู่นั่นเอง

ชาร์จไปเพียง 8 นาทีก็ได้แบตเตอรี่มา 10% แล้ว ผ่านอีก 13 นาทีได้แบตเตอรี่ 23% และอีก 9 นาทีต่อมาแบตเตอรี่ก็เพิ่มมาถึง 35% แล้ว อีก 11 นาทีต่อมาก็ได้แบตเตอรี่มา 51% เกินครึ่งเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งเท่านี้ก็เพียงพอต่อการใช้งานเร่งด่วนระหว่างวันแล้ว โดยรวมแล้วใช้เวลาชาร์จตั้งแต่ 1% ไปถึง 51% ไปราวๆ 40 นาทีเท่านั้น

นอกจากนี้ยังมีระบบป้องกันการใช้ไฟเกินกำลัง จึงทำให้สามารถชาร์จแบตเตอรี่ไปพร้อมกับเล่นเกมได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องเครื่องร้อน อีกด้วย เหมาะสำหรับคอเกมตัวจริงโดยเฉพาะที่ไม่ต้องการพลาดแมชสำคัญๆหรือปล่อยให้เสียเวลาไปกับการชาร์จแบตเตอรี่ไปนานๆ

จากนั้นชาร์จต่ออีก 13 นาทีแบตเตอรี่ก็มาถึง 70% แล้ว 7 นาทีต่อมาก็ถึง 80% ชาร์จต่อไปอีก 11 นาทีก็ได้แบตเตอรี่ 90% ใกล้เต็มแล้ว ช่วงนี้จะเป็นการชาร์จช้าแล้วเพื่อตัวเครื่องไม่ร้อนจนเกินไปอีก 20 นาทีต่อมาก็พอว่าแบตเตอรี่ของ OPPO F11 Pro เต็มเป็นที่เรียบร้อยแล้วใช้เวลาทั้งหมดไปราวๆ 80 นาทีเท่านั้น ถือว่าตรงตามที่ OPPO เคลมไว้ว่าเร็วๆกว่าแบบเดิม

โดยสรุปแล้วจะเห็นได้ว่า เทคโนโลยี VOOC Flash Charge 3.0 นั้นเป็น เทคโนโลยีการชาร์จเร็วแบบใหม่ ที่ OPPO ได้บรรจุมาไว้บน OPPO F11 Pro ซึ่งจะมาช่วยให้การใช้ชีวิตประจำวันสะดวกสบายยิ่งขึ้น สามารถชาร์จ แบตเตอรี่ได้เต็มในเวลาเพียงแค่ 80 นาทีเท่านั้น แน่นอนว่าการชาร์จที่เร็ว ขึ้นกว่าเดิมย่อมทำให้สะดวกขึ้น ไม่ต้องเสียเวลามานั่งรอชาร์จแบตเตอรี่ ให้เต็มโดยใช้เวลานานเหมือนเดิม 

ในกรณีที่ต้องการชาร์จแบตเตอรี่เพื่อใช้งาน OPPO F11 Pro เร่งด่วนก็สามารถทำได้เร็วขึ้น ยกตัวอย่างเช่น ในกรณีที่แบตเตอรี่เหลือน้อย แบตเตอรี่ใกล้หมด แล้วมีเวลาเพียงไม่มากนัก ก็สามารถชาร์จแบตเตอรี่แล้วนำไปใช้งานต่อได้อย่างรวดเร็ว หรือ อย่างคอเกมที่กำลังมีเล่นเกมกันอย่างมันส์ๆ คอซีรีย์ที่ดูละครกำลังถึงตอน สนุก แล้วแบตใกล้หมด ก็สามารถชาร์จแบตเตอรี่ไป ใช้งานไปได้โดยที่ เครื่องไม่ร้อน และไม่ต้องกังวลเรื่องความปลอดภัยกันเลย ดังนั้นจึงอาจ เรียกได้ว่า เทคโนโลยี VOOC Flash Charge 3.0 นั้นเป็นอีกหนึ่งเทค โนโลยีที่จะมาช่วยเสริมให้ OPPO F11 Pro นั้นเป็นสมาร์ทโฟนที่มา พร้อมสเป็คและเทคโนโลยีใหม่ๆที่ครบครัน ในราคาเพียง 10,990 บาท ใครที่ สนใจสามารถอ่านรีวิว OPPO F11 Pro เพิ่มเติมได้ที่นี่เลย

from:https://www.flashfly.net/wp/247266