Silver Peak EdgeConnect SD-WAN ผ่านการรับรองประสิทธิภาพด้าน VoIP จาก Miercom

ห้องปฏิบัติการทดสอบเครือข่ายชั้นนำยืนยันผลการทดสอบว่า EdgeConnect สามารถรักษาคุณภาพของบริการ VoIP ผ่านบรอดแบนด์ได้เทียบเท่าระดับโทรศัพท์ปกติ แม้ว่า Packet จะสูญหายมากกว่า 55% ก็ตาม

Silver Peak® ผู้นำด้าน SD-WAN ระดับโลกซึ่งได้มอบคำมั่นสัญญาในการพลิกโฉมระบบคลาวด์ด้วย Wide Area Network ที่ทำงานโดยอัตโนมัติ ประกาศในวันนี้ว่าแพลตฟอร์ม Unity EdgeConnect™ SD-WAN edge ได้รับการรับรองการตรวจสอบประสิทธิภาพจาก Miercom หลังจากผ่านการทดสอบระบบ Voice over IP (VoIP) ในสถานการณ์จริง แพลตฟอร์ม EdgeConnect ประสบความสำเร็จในการรักษาประสิทธิภาพการทำงานของ VoIP ที่มีคุณภาพสูงผ่านลิงก์บรอดแบนด์ระดับผู้บริโภคเมื่อระดับของ Packet ที่สูญหายและการรับส่งข้อมูลเครือข่ายเพิ่มขึ้นทั่วทั้งการกำหนดค่าการลิงก์แบบคู่และแบบเดี่ยว

ซิลเวอร์ พีคทำงานร่วมกับ Miercom ซึ่งเป็นห้องปฏิบัติการทดสอบเครือข่ายอิสระชั้นนำเพื่อออกแบบชุดการทดสอบระบบ VoIP ในสถานการณ์จริงเพื่อจำลองสภาวะการลิงก์บรอดแบนด์ในรูปแบบต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นเมื่อระดับของ Packet ที่สูญหายและการรับส่งข้อมูลเครือข่ายเพิ่มขึ้น คุณภาพเสียงถูกวัดผ่านลิงก์โดยใช้มาตรฐานอุตสาหกรรม MOS (Mean Opinion Score) สำหรับแต่ละสถานการณ์เพื่อพิจารณาว่า EdgeConnect สามารถรักษาคะแนนประสิทธิภาพ MOS ที่ยอมรับได้สำหรับธุรกิจให้สูงกว่า 3.0 โดยใช้การลิงก์บรอดแบนด์แบบเดี่ยวและแบบคู่สำหรับผู้บริโภคได้หรือไม่ การทดสอบนี้ดำเนินการโดยใช้และไม่ใช้บอนดิ้งทันแนลที่มีความพร้อมใช้งานสูง (High Availability tunnel bonding) ขั้นสูงของซิลเวอร์ พีค และเปิดใช้ความสามารถในการปรับสภาพเส้นทาง (Path Conditioning)

ขณะที่องค์กรต่างๆ ใช้ประโยชน์จากอินเทอร์เน็ตมากขึ้นในการเชื่อมต่อผู้ใช้กับแอปพลิเคชันระบบคลาวด์ พวกเขาก็ต้องแลกด้วยการการลดขีดความสามารถในการนำส่งเสียงคุณภาพสูงที่เชื่อถือได้ผ่านบรอดแบนด์ บริการ SD-WAN พื้นฐานทำให้องค์กรต่างๆ จำต้องยอมรับสถานการณ์นี้เนื่องจากต้องใช้บริการรับส่งข้อมูลที่มีค่าใช้จ่ายสูงขึ้น เช่น MPLS หรือ Direct Internet Access (DIA) เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ยอมรับได้สำหรับผู้ใช้ สิ่งนี้กลายเป็นอุปสรรคขัดขวางไม่ให้องค์กรต่างๆ ทำตามคำมั่นสัญญาในการพลิกโฉมระบบคลาวด์และ SD-WAN ในท้ายที่สุด การทดสอบของ Miercom ยืนยันความแตกต่างที่ชัดเจนของ EdgeConnect ของซิลเวอร์ พีค ในฐานะแพลตฟอร์ม SD-WAN edge เพียงชนิดเดียวที่ส่งมอบเสียงคุณภาพสูงเทียบเท่าระดับโทรศัพท์ปกติผ่านบรอดแบนด์สำหรับผู้บริโภคภายใต้การใช้งานเครือข่ายในสถานการณ์จริง เพื่อให้แน่ใจว่าผู้ใช้ปลายทางและฝ่ายไอทีจะได้รับประสบการณ์ (QoEx – Quality of Experience) คุณภาพสูงสุด

“เป็นอีกครั้งที่ซิลเวอร์ พีคได้ประกาศสิ่งใหม่ๆ ในอุตสาหกรรมนี้ต่อจากการทดสอบความทนทาน (Torture Test) ของเครือข่ายเมื่อปีที่แล้ว และยังเป็นการกระตุ้นผู้ให้บริการรายอื่นๆ ให้ส่งผลิตภัณฑ์ของตนเข้าทดสอบประสิทธิภาพการทำงานของ VoIP ผ่านลิงก์บรอดแบนด์ระดับผู้บริโภคในสถานการณ์ทดสอบด้วย MOS แบบเดียวกัน” ดีเร็ค กรานาธ (Derek Granath) รองประธานฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ของซิลเวอร์ พีคกล่าว “มีเพียง EdgeConnect เท่านั้นที่นำส่ง QoEx สูงสุดสำหรับ VoIP ผ่านบรอดแบนด์อย่างสม่ำเสมอ และรักษา MOS ให้สูงกว่า 3.0 แม้อยู่ภายใต้สถานการณ์ที่ WAN ได้รับความเสียหายอย่างรุนแรง”

ผลการทดสอบที่สำคัญ (ดูรายงานการทดสอบของ Miercom ฉบับเต็ม):

สถานการณ์ทดสอบ 1: ประสิทธิภาพเสียงระดับพื้นฐานผ่านลิงก์บรอดแบนด์เดี่ยว (Single Broadband link)

  • มีคุณภาพต่ำแม้มีการสูญหายต่ำ – เมื่อการทดสอบพื้นฐานโดยไม่เปิดใช้คุณสมบัติการปรับสภาพเส้นทางของ EdgeConnect มีวัตถุประสงค์เพื่อแสดงประสิทธิภาพที่คาดหวังของโซลูชัน SD-WAN พื้นฐาน คุณภาพเสียงของผู้ใช้ปลายทางเกือบจะลดลงทันทีที่ Packet สูญหายน้อยกว่า 2% ในลิงก์บรอดแบนด์เดี่ยวระดับพื้นฐาน
  • ด้วยการเปิดใช้การปรับสภาพเส้นทาง (Path Conditioning) ทำให้สามารถรักษาคุณภาพเสียงที่ยอมรับได้สำหรับธุรกิจโดยมี Packet สูญหายมากกว่า 7% ซึ่งแสดงถึงการปรับปรุงถึงเกือบ 4 เท่า

สถานการณ์ทดสอบ 2: ลิงก์บรอดแบนด์ 2 ลิงก์ โดยมีลิงก์หนึ่งได้รับความเสียหาย

  • บริการที่มีคุณภาพสูงแม้จะมี Packet สูญหายมากกว่า 55% – EdgeConnect สามารถให้บริการ VoIP คุณภาพสูงอย่างต่อเนื่องด้วยลิงก์เพียงลิงก์เดียวที่ทำงานได้ตามปกติ แม้ว่าอีกลิงก์หนึ่งจะมี Packet สูญหายจำนวนมากก็ตาม การเปิดใช้การปรับสภาพเส้นทางทำให้ผู้ใช้ปลายทางไม่พบการหยุดชะงักหรือการลดระดับคุณภาพบริการเสียงในระหว่างการทดสอบนี้

สถานการณ์ทดสอบ 3: ลิงก์บรอดแบนด์ 2 ลิงก์ โดยทั้ง 2 ลิงก์ได้รับความเสียหายเท่าๆ กัน

  • การเชื่อมต่อที่แข็งแกร่งแม้จะมีการสูญหายสูง – สถานการณ์การทดสอบลำดับที่ 3 ได้ดำเนินการให้ลิงก์บรอดแบนด์ระดับพื้นฐานทั้ง 2 ลิงก์มี Packet สูญหายในจำนวนที่เท่ากัน แม้จะมี Packet สูญหายทั้งหมดสูงถึง 40% (20% ต่อลิงก์) แต่ผู้ใช้ปลายทางก็ยังได้รับประสบการณ์ที่ดีในการใช้บริการเนื่องจากมีการใช้การปรับสภาพเส้นทางโดยนโยบายบอนดิ้งทันแนลที่มีความพร้อมใช้งานสูง (HA tunnel bonding policy) ซึ่งจะช่วยลดปัญหา Packet สูญหายและบริการหยุดทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

“แพลตฟอร์ม Unity EdgeConnect SD-WAN edge ของซิลเวอร์ พีค ได้พิสูจน์แล้วว่าสามารถมอบการสื่อสารด้วยเสียงที่มีคุณภาพในช่วงเวลาที่มีการรับส่งข้อมูลสูงสุดหรือภายใต้สถานการณ์ที่บริการหยุดทำงานโดยสมบูรณ์โดยใช้บอนดิ้งทันแนลที่มีความพร้อมใช้งานสูงและการปรับสภาพเส้นทาง” ร็อบ สมิทเทอร์ (Rob Smithers) ประธานบริษัท Miercom กล่าว “จากการทดสอบของเราพบว่า แพลตฟอร์ม EdgeConnect คงทนต่อการสูญหายของการเชื่อมต่อทั้ง 2 แบบได้ถึง 20% แม้จะเป็นการลิงก์อินเทอร์เน็ตระดับผู้บริโภคก็ตาม ซึ่งเป็นการกำหนดมาตรฐานไว้ได้น่าประทับใจมาก”

from:https://www.techtalkthai.com/silver-peak-edgeconnect-sd-wan-certified-by-miercom/