คนร้ายชาวยูเครน 4 คนถูกจับฐานตั้งเว็บปลอมเทรด Cryptocurrency

ตำรวจของยูเครเข้าจับชายอายุระหว่าง 20-26 ปี 4 คนผู้ต้องสงสัยข้อหาตั้ง 6 เว็บปลอมเพื่อขโมยเงินเทรด Cryptocurrency ของเหยื่อ โดยทางตำรวจกล่าวว่า “พวกเขามีทักษะเฉพาะในด้านการเขียนโปรแกรมและสร้างระบบบริหารจัดการเนื้อหา (CMS) ขั้นมาสำหรับไซต์เหล่านั้น” คนร้ายนั้นได้ใช้วิธีการสร้างความน่าเชื่อถือของเว็บด้วยการแสดงความเห็นบนโลกออนไลน์และให้คะแนนในด้านบวก

Credit: Andrey Popov/ShutterStock

รายชื่อของเว็บไซต์ที่คาดว่าเกี่ยวข้องมี moneycraft.info, wowex.online, swapex.net, iconvex.net, likechange.biz และ myexchange.lv ทุกโดเมนหมดอายุไปแล้วในตอนนี้ แต่ข้อสังเกตคือ 4 โดเมนที่เริ่มใช้งานไปนั้นอยู่มานานพอจนถูกทำ index ใน Wayback Machine portal ด้วย(ส่วนที่ทำ Archive ของ WWW และข้อมูลอื่นๆ ในอินเทอร์เน็ต)

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่เชื่อว่ายังคงมีอีกหลายเว็บและตอนนี้ก็เริ่มร้องขอให้เหยื่อเข้ามาแจ้งความเป็นลายลักษณ์อักษรแล้ว เหตุการณ์คือตำรวจเข้าจู่โจมบ้านของผู้ต้องสงสัยพร้อมทั้งยึดคอมพิวเตอร์ แฟลชไดร์ฟ มือถือ และอุปกรณ์อื่นๆ ซึ่งตอนนี้อยู่ในระหว่างการสืบสวนเพื่อหาประเมินความเสียหายที่เกิดขึ้น

ที่มา : https://www.bleepingcomputer.com/news/cryptocurrency/four-ukrainians-arrested-for-running-six-fake-cryptocurrency-exchanges/

from:https://www.techtalkthai.com/ukraine-polices-charge-4-suspect-about-fake-cryptocurrency-exchange-sites/