[LG] ได้สิทธิในสิทธิบัตรสำหรับการพัฒนาสามารถโฟนแบบหน้าจอพับที่สามารถกลายร่างเป็นแท็บเล็ตได้

เอาหล่ะครับตอนนี้เราน่าจะเข้าสู่ยุคของการต่อสู้ด้วยหน้าจอแบบพับได้ของสมาร์ทโฟนเข้าแล้วจริงๆ ครับ หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าทาง Nokia เองก็กำลังสุ่มทำสมาร์ทโฟนดังกล่าวอยู่ ล่าสุดผู้ผลิตหน้าจอระดับโลกที่ในมือตัวเองนั้นก็มีหน้าจอแบบพับม้วนได้อย่าง LG นั้นก็ได้สิทธิ์ในสิทธิบัตรว่าด้วยเรื่องของสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับหน้าจอที่สามารถพับได้ โดยหากเป็นไปตามสิทธิบัตรดังกล่าวนี้จริงนั้นเราก็จะได้เห็นสมาร์ทโฟนที่สามารถกลายร่างเป็นแท็บเล็ตเพื่อให้งานได้หล่ะครับ

LG has designs for foldable phone-tablet hybrid 600 01

ตามสิทธิบัตรนั้นจะเห็นได้ว่าสมาร์ทโฟนจะมาในรูปแบบของหน้าจอจำนวน 2 หน้าจอโดยพับติดกันเอาไว้ซึ่งขณะที่ทำการพับติดกันนี้ก็จะสามารถใช้งานในรูปแบบของสมาร์ทโฟนที่ใช้หน้าจอแสดงผลเพียงด้านเดียว ทว่าเมื่อผู้ใช้กางเครื่องออกมานั้นก็จะเห็นว่าหน้าจอทั้ง 2 ส่วนนั้นติดต่อเนื่องกันและก็สามารถใช้งานทั้ง 2 หน้าจอได้แบบไร้รอบต่อกลายเป็นการทำงานในรูปแบบของแท็บเล็ตไปแทนครับ

LG has designs for foldable phone-tablet hybrid 600 02

ถึงแม้รู้แบบการใช้งานจะไม่ได้แปลกไปจนไม่สามารถที่จะขาดเดาได้นั้น แต่ทว่านี่ก็ถือว่าเป็นการเริ่มต้นก้าวหนึ่งที่น่าสนในในวงการสมาร์ทโฟนซึ่งจากเทคโนโลยีปัจจุยันนั้นอาจจะทำให้เราได้เห็นสมาร์ทโฟนในรูปแบบนี้ในไม่ช้านี้ก็เป็นได้ครับ อย่างไรแล้วนั้น LG ไม่ใช่เพียงผู้ผลิตรายเดียวที่มีแนวความคิดเช่นนี้ครับเพราะบริษัทใหญ่ๆ อย่าง Microsoft, Apple ฯลฯ ก็มีการเปิดเผยเรื่องนี้ออกมาเรื่อยๆ ที่น่ากลัวที่สุดก็คือเสือที่เริ่มตื่นจากการหลับอย่าง Samsung เพื่อบ้านที่มีข่าวลือศชื่อรุ่นอย่าง Galaxy X ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนหน้าจอแบบพับม้วนได้ออกมาแล้วด้วยครับ

ที่มา : notebookcheck

from:https://notebookspec.com/lg-has-designs-for-foldable-phone-tablet-hybrid/381533/