หลุดข้อมูลใน macOS Sierra ย้ำข่าวลือ Macbook Pro รุ่นใหม่อาจมาพร้อมแผงสัมผัส OLED touch bar และ Touch ID

สื่อนอกพบสิ่งที่ซ่อนอยู่ในระบบปฏิบัติการ macOS Sierra แสดงถึงศักยภาพในการทำงานบนคอมพิวเตอร์ Mac รุ่นใหม่ในอนาคต ซึ่งจะรองรับ Touch ID และแผงสัมผัส OLED touch bar ตามข่าวลือที่เคยนำเสนอไปแล้วก่อนหน้านี้
แหล่งข่าวพบชุดคำสั่งใหม่ใน macOS Sierra เชื่อว่ามีไว้สั่งการหรือทำงานร่วมกับแผงสัมผัส OLED touch bar เช่น “kHIDUsage_LED_DoNotDisturb” หมายถึงการตั้งค่า “LED Do Not Disturb button” ซึ่งปกติคอมพิวเตอร์ Mac จะสามารถตั้งค่าได้จากแผงการแจ้งเตือน แต่สำหรับ Mac ในอนาคตจะตั้งค่าได้สะดวกขึ้นผ่านปุ่มสัมผัสบน OLED touch bar
concpet-macbook-pro-004
อีกทั้งยังพบชุดคำสั่ง “kHIDUsage_LED” รวมปุ่มควบคุมมีเดียเอาไว้ ประกอบไปด้วยปุ่ม Forward, Rewind, Play, Pause, และ Power คาดว่าจะนำปุ่มเหล่านี้มาใช้แทนที่ปุ่มฟังก์ชั่นเดิม และยังพบชุดคำสั่ง “kHIDUsage_LED_NightMode” สำหรับตั้งค่า Dark Mode, Do Not Disturb, Night Shift ได้โดยตรงจากแผง OLED touch bar
leaked-macbook-Pro
นอกจากนี้ยังพบชุดคำสั่งใหม่เกี่ยวกับการใช้ Touch ID ปลดล็อคคอมพิวเตอร์ Mac ซึ่งมีการทำงานคล้ายกับอุปกรณ์ iOS และ Apple Watch ด้วย และยังมีข้อมูลเพิ่มเติมว่า macOS Sierra จะสนับสนุน USB Super Speed+ หรือ USB 3.1
คาดว่า Apple จะเปิดตัว MacBook Pro รุ่นใหม่ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง หรือช่วงเดือนกันยายน – พฤศจิกายน 2016
ที่มา –  9to5mac 

from:http://www.flashfly.net/wp/?p=148725