ธุรกิจอีคอมเมิร์ซแบบ Chat-based มาแน่ ! Facebook เผยผู้ใช้ส่งข้อความผ่านแอป มากกว่า SMS ถึง 3 เท่า

จากงาน F8 ที่ผ่านมา Mark Zuckerburg เล่าไว้ว่า แอปพลิเคชัน Facebook Messenger เป็นแพลตฟอร์มของบริษัทที่เติบโตได้เร็วที่สุดในปี 2015 และเป็นแอปที่ได้รับความนิยมทั่วโลกมากเป็นอันดับ 2 (เป็นรองแค่ Facebook) ในระบบ iOSScreen Shot 2559-04-24 at 3.24.30 PM

ในงานเดียวกันนี้เองเมื่อปีที่แล้ว Facebook Messenger เพิ่งประกาศว่ามีจำนวนผู้ใช้ 700 ล้านคน และเพิ่มมาเป็น 800 ล้านคนในเดือนมกราคม จนในที่สุดตอนนี้ยอดผู้ใช้ทะลุ 900 ล้านคนเป็นที่เรียบร้อย

เนื่องจากการเติบโตของแอปพลิเคชันสำหรับส่งข้อความเติบโตขึ้นเรื่อยๆ อยู่แล้ว ตัวเลขที่เล่ามาเลยไม่ได้เหนือความคาดหมาย เพียงแต่เมื่อเทียบกับแอปพลิเคชันตัวอื่นๆ ของ Facebook อย่าง Instagram และ WhatsApp ก็ถือว่า Messenger เติบโตโดดเด่นเหนือตัวอื่นๆ

Mark Zuckerburg ยังเล่าว่า กิจกรรมที่เกิดขึ้นบน Facebook Messenger และ WhatsApp รวมกัน มีจำนวนการใช้งานมากกว่า SMS ถึง 3 เท่า หรือถ้าให้เห็นเป็นตัวเลขคือ 6 หมื่นล้านข้อความ เทียบกับ 2 หมื่นล้านข้อความต่อวัน

สำหรับ Chatbot ที่มี 2 บริษัทที่กำลังทดสอบฟีเจอร์นี้อยู่ ได้แก่ 1-800-Flowers และ CNN บวกกับจำนวนการส่งข้อความ รวมถึงจำนวนคนส่งข้อความที่เพิ่มขึ้นทุกวัน กลยุทธ์ในการทำอีคอมเมิร์ซแบบ Chat-based จึงน่าจะเป็นสิ่งที่ทุกแบรนด์ต้องหันมาจริงจังกันมากขึ้น ถ้าไม่อยากตามหลังคู่แข่ง

ที่มา : THE VERGE

 
Source: thumbsup

from:http://thumbsup.in.th/2016/04/messenger-and-whatsapp-60-billion-messages-per-day/