Microsoft เตรียมออกเครื่องมือใหม่สำหรับช่วยพอร์ตแอพ iOS มาบน Windows 10

หลังจากที่มีข่าวว่าโครงการ Project Astoria หรือการพอร์ตแอพ Android มาบน Windows 10 อาจเป็นหมัน ตอนนี้โครงการที่เป็นความหวังของการลดช่องว่างเรื่องแอพระหว่างระบบ Windows และระบบปฏิบัติการอื่นๆ น่าจะเป็นโครงการ Project Islandwood หรือการพอร์ตแอพจากระบบปฏิบัติการที่ได้รับความนิยมอีกระบบอย่าง iOS มาบน Windows 10 แทน

 

iOS to Windows 10

 

ล่าสุด Microsoft ได้อัพเดทข้อมูลในบล็อกของ Windows ของตัวเองว่า โครงการ Project Islandwood ที่เริ่มต้นเมื่อช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมานั้น ได้รับการตอบสนองด้วยดีจากผู้พัฒนาแอพซึ่ง Microsoft เองก็ได้อัพเดทเครื่องมือต่างๆเพื่อช่วยให้การพอร์ตแอพจาก iOS มา Windows 10 ทำได้ง่ายขึ้นสำหรับนักพัฒนา รวมถึงตอนนี้ Microsoft ก็ได้เปิดหน้าเว็บไซต์ให้ข้อมูลที่จำเป็นสำหรับนักพัฒนาแล้วด้วย

นอกจากนี้ Microsoft ยังเผยว่า จะปล่อยเครื่องมือใหม่ สำหรับการวิเคราะห์ (Analyze) แอพ iOS ของนักพัฒนาว่า สามารถพอร์ตมาบนระบบ Windows 10 ได้สมบูรณ์มาก-น้อยขนาดไหน มีอะไรบ้างที่ต้องแก้ไขเพิ่มเติม รวมถึงการแนะนำเทคนิคหรือการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นแบบอัตโนมัติให้กับนักพัฒนาด้วย ซึ่งทั้งหมดนี้สามารถทำได้ง่ายๆด้วยการให้นักพัฒนาอัพโหลดโปรเจคท์ IPA ของตัวเอง ขึ้นสู่เว็บไซต์ที่ Microsoft จะเปิดให้เร็วๆนี้เท่านั้น

ได้แต่หวังว่า โครงการนี้จะดำเนินไปได้ด้วยดี ไม่เหมือนโครงการที่เปิดตัวมาพร้อมกัน….แต่โดนพับไปก่อนหน้านี้นะครับ

 

 

ที่มา: Blog.Windows.com ผ่าน Windows Central

from:http://www.appdisqus.com/2015/11/19/microsoft-soon-to-launch-new-tools-to-help-port-ios-apps-to-windows-10.html