[Kickstarter] อุปกรณ์เสริม Aria กับความสามารภควบคุม Smartwatch ได้ไม่ต้องแตะเลย

เทรนด์อุปกรณ์แนวใหม่อย่างนาฬิกา Smartwatch นั้น หลายคนน่าจะเริ่มมีหามาใช้งานกันบ้างแล้ว และมันก็จะมีอยู่ปัญหานึงในการใช้งาน นั่นก็คือบางครั้งเราไม่สามารถจะกดสั่งงานมันได้ ด้วยที่ว่ากำลังทำกิจกรรมอย่างอื่นอยู่ มืออีกข้างไม่ว่านั่นเอง และกับอุปกรณ์เสริมใหม่ตัวนี้ ก็จะทำให้เราควบคุม Smartwatch ได้แบบไม่ต้องสัมผัสตัวเรือนเลย

pic04

Aria คืออุปกรณ์ที่ว่าตัวนี้ โดยการสอดตัวอุปกรณ์เข้าไปไว้ที่บริเวณด้านในของสายนาฬิกา จากนั้นตัวอุปกรณ์จะมีเซ็นเซอร์ในการวัดการเคลื่อนไหวของมือและนิ้วเรา ในการทำท่าทางต่างๆเพื่อสั่งงาน โดยสามารถทำงานร่วมกับ Android Wear และ Pebble Time ได้ในตอนนี้

โดยทางทีมที่คิดค้นนั้น กำลังจะทำการนำเสนอบน Kickstarter ในอีกไม่กี่อาทิตย์ข้างหน้า โดยจะแบ่งออกเป็น 2 รุ่น กับรุ่นราคาถูกกว่าที่ $69 จะเป็นรุ่นสำหรับ Pebble Time สามารถเชื่อมต่อเข้าโดยตรงกับตัวเรือนได้เลย โดยที่ไม่ต้องมีแบตเตอรี่เสริมสำหรับตัวเอง ส่วนอีกรุ่นนั้น ก็จะเป็นรุ่นที่ทำออกมาให้สำหรับนักพัฒนา มาที่ราคา $169 จะเป็นตัวเครื่องแยกมาพร้อมแบตเตอรี่ และสามารถใส่เข้ากับสายนาฬิกาได้ และแน่นอนว่ามันจะมาพร้อมกับ SDK ให้สามารถนำเอาเขียนโปรแกรมขึ้นมารองรับได้ เพื่อใช้ให้มันควบคุมแอ็พฯอีกที

aria-wearable

ที่มา: Tech Crunch

from:http://notebookspec.com/the-aria-lets-you-control-your-smart-watch-without-touching-it/295259/