การ์ดจอ Nvidia GeForce GTX 980 Ti จะมาพร้อมหน่วยความจำ 6GB และชิป GPU รหัส GM200

แฟนๆ การ์ดฝั่งเขียวหรือ Nvidia คงพอจะทราบกันดีครับว่าถ้ากราฟิกรุ่นไหนที่มีรหัส Ti ต่อท้ายมาแล้วหล่ะก็จะเป็นรุ่นที่มีความแรงเพิ่มขึ้นกว่าเดิม โดยล่าสุดนั้นได้มีข้อมูลของกราฟิกชิป GeForce GTX 980 Ti หลุดออกมาครับ โดยจากสเปคนั้นก็น่าสนใจมากเลยทีเดียวสำหรับคนที่ชื่นชอบความแรงเป็นชีวิตจิตใจ รายละเอียดจะเป็นอย่างไรนั้นไปติดตามกันได้เลยครับ

Nvidia GeForce GTX 980 Ti 600 01

จากข้อมูลของทาง videocardz ที่ยืนยันว่าออกมาจาก CEO ของบริษัท Nvidia อย่าง Jen-Hsun Huang เองนั้นเผยครับว่าตัวกราฟิกการ์ด GeForce GTX 980 Ti จะมาพร้อมกับชิปรหัสใหม่อย่าง GM200 แต่ยังคงใช้สถาปัตยกรรมเดิมอย่าง Maxwell ที่กระบวนการผลิตขนาด 28nm โดย GeForce GTX 980 Ti จะมีความเร็วสูงขึ้นจากเดิมและมาพร้อมกับหน่วยความจำบนการ์ดมากถึง 6 GB แบบ GDDR5 ครับ

Nvidia GeForce GTX 980 Ti 600 02

นอกจากการจะเป็นการ์ดแบบเดี่ยวที่มีความสามารถพอๆ กับ GeForce GTX TitanX ตัวแพงแล้ว(แต่หน่วยความจำบนตัวการ์ดน้อยกว่า) GeForce GTX 980 Ti ยังจะมาพร้อมกับความสามารถในการเชื่อมต่อหน้าจอได้สูงสุดถึง 5 หน้าจอ ผ่านทางช่องเชื่อมต่อแบบ DisplayPorts จำนวน 3 พอร์ท, HDMI และ DVI-I แถมยังจะมีตัวเลือกให้สามารถปรับแต่งระบบระบายความร้อนของตัวการ์ดได้อีกด้วยครับ

อย่างไรก็ตามแต่ข้อมูลในส่วนอื่นอย่างเช่นจำนวน Shader Cores, Texture Units, ROPs, Base Clock, Boost Clock และราคานั้นก็ยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการครับว่าจะเป็นไปตามตารางทางข้างบนหรือไม่ แต่ทาง videocardz ยืนยันว่า GeForce GTX 980 Ti นั้นจะต้องแรงสมใจกับผู้ที่ชอบความแรงและแฟนๆ การ์ดเขียวกันอย่างแน่นอนครับ

ที่มา : guru3d

from:http://notebookspec.com/nvidia-geforce-gtx-980-ti-detailed-has-6gb-and-gm200-gpu/294056/