Samsung เปิดตัวมือถือระบบปฏิบัติการ Tizen ท้ารบในตลาดอินเดียแบบไร้จุดเด่น

Tizen มาแล้ว! วันนี้ Samsung เปิดตัวมือถือในระบบปฏิบัติการที่มีชื่อว่า Tizen เครื่องแรก วางจำหน่ายเฉพาะในอินเดียเท่านั้น

Manu Sharma ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ของ Samsung ในอินเดีย เปิดตัว  Samsung Z1 ในงานอีเวนต์เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตามการรายงานของ Techinasia

Samsungs-debut-Tizen-phone-launches-first-in-India-but-lacks-apps-and-specs-appeal

Samsung Z1 ตั้งราคาเปิดตัวไว้ที่ไม่ถึง 3,000 บาท คล้ายๆ กับ Samsung ราคาประหยัดที่มีอยู่แล้ว เพียงแต่ว่าไม่ได้ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เท่านั้นเอง  ซึ่งนั่นก็แปลว่าจะไม่สามารถใช้งานแอปพลิเคชั่นของแอนดรอยด์ (ที่มีอยู่มากมาย) ได้บนมือถือระบบ Tizen และนี่อาจจะทำให้มันขายไม่ออก

สำหรับการจัดจำหน่าย ทันทีที่เปิดตัว Samsung Z1 ก็มีการเปิดตัว Tizen Store ในวันเดียวกัน เพื่อรองรับความต้องการของคนที่อยากจะซื้อ ความท้าทายของ Samsung ในตอนนี้ ไม่น่าจะมีแค่เรื่องช่องทางการจัดจำหน่าย แต่ยังรวมไปถึงการกระตุ้นให้นักพัฒนาหันมาทำแอปสำหรับระบบปฏิบัติการ Tizen กันบ้าง

ตลาดอินเดีย เป็นที่ที่แบรนด์มือถือต่างๆ ให้ความสนใจ เพราะตัวเลขผู้ใช้งานที่เปลี่ยนจากมือถือธรรมดามาเป็นสมาร์ทโฟนเริ่มจะสูงขึ้นเรื่อยๆ คาดกันว่าในไตรมาสที่ 3 ของปีที่แล้ว สมาร์ทโฟนถูกนำเข้าอินเดียถึง 23.3 ล้านเครื่อง เพิ่มขึ้นจากปีก่อนเป็นเท่าตัวเลยทีเดียว

จากข่าวก่อนหน้านี้ จะเห็นว่า Xiaomi, Huawei และ Motorola ต่างก็พากันแย่งชิงส่วนแบ่งตลาดในอินเดีย ในขณะที่แบรนด์ในประเทศอย่าง Micromax และ Karbonn ก็กำลังปกป้องตลาดของตัวเองอย่างสุดความสามารถเช่นกัน

สมาร์ทโฟนราคาประหยัดจาก Samsung รุ่นนี้ ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อท้าชนกับสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์รุ่นพื้นๆ เช่น Google One ที่เริ่มเข้าตลาดอินเดียเมื่อปลายปีก่อน และถ้าจะเทียบกันแล้ว ก็คงต้องบอกว่าสเปคของ Samsung Z1 ค่อนข้างแย่กว่า Canvas A1 ของ Micromax ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนในระบบ Android One ที่ถึงแม้จะมีราคาสูงกว่านิดหน่อย แต่ขนาดของหน้าจอ กล้อง ความจุแบตเตอรี่ ก็เหนือกว่า

บอกได้คำเดียวว่างานนี้ Samsung เหนื่อยแน่

from:http://thumbsup.in.th/2015/01/samsungs-debut-tizen-phone-launches-first-in-india/