Microsoft เริ่มทดสอบป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ “Hero Ads” บน Bing

bing-logo
หลังจากเสิร์ชเอนจินเบอร์หนึ่งอย่าง Google ได้ทำการทดสอบโฆษณาขนาดใหญ่บนเสิร์ชเอนจิ้นของตัวเองไปไม่ทันไร ล่าสุดฝั่ง Microsoft ก็มีการทดสอบในรูปแบบที่คล้ายคลึงกันในชื่อ “Hero Ads”

ตัวแทนของ Microsoft เผยข้อมูลดังกล่าวภายในงาน Microsoft’s campus เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยระบุว่า “Hero Ads” เป็นการทำโฆษณารูปแบบใหม่บน Bing เสิร์ชเอนจิ้นของ Microsoft โดยมีลักษณะเป็นป้ายขนาดใหญ่แบบเต็มหน้าจอที่ปรากฏขึ้นทันทีต่อเมื่อมีการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับบริษัทซึ่งเป็นแบรนด์พันธมิตรด้านโฆษณาของ Bing

ที่น่าสนใจคือ ระบบโฆษณาดังกล่าวยังเชื่อมโยงโดยตรงกับการใช้งานในระบบปฏิบัติการใหม่ล่าสุดอย่าง Windows 8.1 ตัวอย่างเช่น เมื่อค้นหาคำว่า Home Depot, Radio Shack, Land Rover หรือ Walt Disney World หลังจากนั้น Bing จะทำการแสดงผลการค้นหาออกมาเป็นโฆษณาแบบเต็มหน้าจอ แทนที่การแสดงผลเป็นเว็บไซต์ในรูปแบบเดิม

bing-hero-ads-2

ในระยะแรก Microsoft ได้ทดสอบโฆษณารูปแบบใหม่กับแบรนด์สินค้าในประเทศสหรัฐฯเพียงไม่กี่แบรนด์ ตัวอย่างเช่น Land Rover, Jaguar, Home Depot, Norwegian Cruise Line, Radio Shack, Hertz, Volkswagen รวมถึงแบรนด์พันธมิตรอื่นซึ่งกลุ่มผู้ใช้งานในระบบปฏิบัติการ Window 8.1 จะได้เห็นก่อนใคร

heroad

Microsoft เผยว่า เวลานี้กำลังอยู่ในขั้นตอนการติดตามกระแสตอบรับและรับฟังความคิดเห็น ซึ่งความคิดเห็นทั้งหมดจะนำไปสู่การพัฒนาเพื่อช่วยสร้างรูปแบบในการโฆษณา ที่เหมาะสมและลงตัวที่สุดสำหรับทั้งกลุ่มนักการตลาดและผู้ใช้ Window 8.1 ต่อไป

ที่มา: Mashable

from:http://thumbsup.in.th/2013/11/bing-full-screen-ads/