Authenticator Lite ฟีเจอร์ใหม่เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับ Outlook โดยไม่ต้องโหลดแอปเพิ่ม

Authenticator Lite

เพื่อความปลอดภัยที่มากขึ้น Microsoft จึงเพิ่ม Authenticator Lite สำหรับ Outlook บนอุปกรณ์เคลื่อนที่ทั้ง iOS และ Android ซึ่งปลอดภัยกว่าการยืนยันตัวตนด้วย SMS ถึง 71%

ใน Blog Post ของ Microsoft ได้ระบุไว้ว่า ทางบริษัทได้การวิจัยแล้วว่าการรับรองความถูกต้องแบบหลายปัจจัยที่ดำเนินการผ่านการแจ้งเตือนแบบพุชในแอป Microsoft Authenticator นั้นมีโอกาสถูกบุกรุกน้อยกว่าที่ดำเนินการผ่านรหัส SMS ถึง 71% ดังนั้นจึงแนะนำให้ผู้ใช้เปลี่ยนมาใช้การยืนยันตัวตนด้วย Authenticator แทนการยืนยันตัวตนด้วย SMS แบบเดิม และการแจ้งเตือนแบบพุช Authenticator Lite (ใน Outlook) ขยายโอกาสในการแปลงผู้ใช้โดยนำการรักษาความปลอดภัยที่ได้รับการปรับปรุงของการแจ้งเตือนแบบพุชไปยังอุปกรณ์ที่ยังไม่ได้ดาวน์โหลดแอป Microsoft Authenticator นั่นหมายความว่าไม่จำเป็นต้องโหลดแอปเพิ่ม เพียงแค่อัปเดตก็ใช้งานได้แล้วนั่นเอง

Advertisementavw

แต่ข้อดีของแอพ Authenticator นี้ยังสามารถมอบความปลอดภัยอีกระดับหนึ่ง นอกจากการแจ้งหมายเลขแล้ว ยังสามารถขอให้ผู้ใช้ตรวจสอบไบโอเมตริกหรือพิน สำหรับผู้ใช้ในสมาร์ทโฟนอีกด้วย

ลักษณะของการใช้งานฟีเจอร์ดังกล่าวให้ลองนึกถึงการเข้าแอปธนาคารเพื่อโอนเงิน แล้วเราต้องใส่ PIN หรือใช้ไบโอเมตริก (แสกนนิ้ว,แสกนหน้า, ฯลฯ) เพื่อใช้งานแอปนั่นเอง ก็ถือว่าเป็นวิธีการที่ง่ายและไม่ยุ่งยาก แต่เพิ่มความปลอดภัยเพราะสมัยนี้ SMS จากมิจฉาชีพมันเยอะและเนียนมาก การหลีกเลี่ยงใช้งานดังกล่าวถือว่าก็เพิ่มความปลดภัยให้กับตัวเราเองระดับนึงด้วย

ที่มา: Neowin

from:https://notebookspec.com/web/703911-authenticator-lite-on-outlook