[ข่าวลือ] คาดว่าทุกรุ่นของ iPhone 17 จะมีฟีเจอร์ Always On Display!

iPhone17

ข่าวลือ iPhone15 ยังไม่ทันจบ ข่าวลือ iPhone 17 ก็ออกมาแล้ว แม้รุ่นนี้จะออกวางจำหน่ายในอีก 2 ปีข้างหน้าก็ตาม ซึ่งข่าวลือนี้เป็นข่าวเกี่ยวกับหน้าจอ iPhone 17 ที่อาจจะเปลี่ยนมาใช้เป็นจอพาเนล LTPO ทุกรุ่น และสามารถใช้งาน Always On Display (AOD) ได้ด้วย

iPhone 17 ทุกรุ่นอาจจะใช้จอพาเนล LTPO

พาเนล Low-temperature polycrystalline oxide หรือ LTPO เป็นหน้าจอแสดงผลที่มีความละเอียดสูง สามารถปรับอัตรารีเฟรชได้เองโดยอัตโนมัติจาก 1Hz ไปจนถึง 120Hz ขึ้นอยู่กับว่าใช้แอปอะไรอยู่ ถ้าอยู่ในโหมดพักหน้าจอดูแค่นาฬิกาง่ายๆ อาจจะปรับอัตราการรีเฟรชอยู่ที่ 1Hz แต่ถ้าเล่นเกมก็ปรับอัตรารีเฟรชไปที่ 120Hz โดยผู้ใช้งานไม่ต้องตั้งค่าอะไร ไม่เพียงเท่านี้ด้วยฟีเจอร์ของ LTPO ทำให้ประหยัดแบตได้มากขึ้นอีกด้วย 

Advertisementavw
iPhone17

โดยทาง Apple นำหน้าจอพาเนลนี้ไปใช้กับ iPhone 13 Pro ด้วยฟีเจอร์ที่มีชื่อว่า ProMotion และจอพาเนลนี้จะไปอยู่ใน Apple Watch Series 5 และอุปกรณ์รุ่น Pro เท่านั้น ไม่ว่าจะเป็น iPhone Pro,iPad Pro, และ MacBook Pro ในแง่ของการตลาดไม่สามารถคอนเฟิร์มได้ว่าทาง Apple จะอนุมัติความคิดนี้ นอกเสียจากว่ามีจุดขายอย่างอื่นที่ดูคุ้มกว่าหากเลือกซื้อรุ่น Pro 

iPhone17

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นนี่เป็นเพียงข่าวลือควรจะฟังหูไว้หูและรอติดตามข่าวต่อไป เพราะกว่าทาง Apple จะออก iPhone 17 ก็ปี 2025 ยังมีเวลาให้ได้ทำอะไรอีกตั้งเยอะ

ที่มา: AppleInsider, Apple

from:https://notebookspec.com/web/695381-iphone17-has-feature-always-on-display