Ming-Chi Kuo เผย Apple จะไม่ผลิต iPhone SE รุ่นใหม่ออกมาอีกแล้ว

โดยปกติแล้ว Apple จะเปิดตัว iPhone SE เจเนอเรชั่นใหม่ทุกๆ สองปี แม้ว่ารุ่นแรกกับรุ่นที่ 2 จะห่างกันถึง 4 ปี แต่ได้เปิดตัว iPhone SE 2022 เป็นรุ่นที่ 3 เมื่อปีที่แล้ว และมีข่าวลือว่าจะเปิดตัว iPhone SE รุ่นที่ 4 ในปี 2024 นี้

iPhone SE 4

อย่างไรก็ตาม Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ชื่อดัง เปิดเผยว่า Apple ได้ยกเลิกแผนการเปิดตัว iPhone SE 4 แล้ว โดยระบุว่า  Apple ได้แจ้งซัพพลายเออร์ในห่วงโซ่อุปทานของบริษัทฯ ว่า แผนการผลิตและการจัดส่งสำหรับ iPhone SE รุ่นปี 2024 ถูกยกเลิกแล้ว และไม่ใช่แค่การเลื่อนออกไปเท่านั้น

สำหรับการตัดสินใจยกเลิก iPhone SE ที่มีแผนเปิดตัวในปี 2024 กลายเป็นข่าวดีของ Qualcomm เนื่องจาก Apple มีแผนนำชิปเบสแบนด์ของบริษัทฯ มาใช้กับ iPhone SE รุ่นใหม่ โดยหวังให้เป็นการทดสอบครั้งใหญ่ ก่อนนำไปใช้กับ iPhone 16 Series ในปี 2024

ทั้งนี้ หลังจากที่ iPhone SE รุ่นใหม่ ถูกยกเลิก ทำให้ Apple อาจต้องพึ่งพาชิปเบสแบนด์ของ Qualcomm ที่ไม่ต้องพิสูจน์ประสิทธิภาพอีกต่อไปแล้ว และคาดว่า Qualcomm ยังได้รับคำสั่งซื้อจาก Apple ไปจนถึงปี 2025 เป็นอย่างน้อย

ที่มา : Gizmochina

.fb-background-color {
background: #ffffff !important;
}
.fb_iframe_widget_fluid_desktop iframe {
width: 100% !important;
}

from:https://www.mobileocta.com/ming-chi-kuo-says-apple-will-no-longer-make-a-new-iphone-se/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=ming-chi-kuo-says-apple-will-no-longer-make-a-new-iphone-se