LG เปิดตัว LG OLED Flex ทีวีที่สามารถปรับระดับความโค้งของหน้าจอได้

LG เปิดตัว LG OLED Flex ทีวี OLED ขนาด 42 นิ้ว ที่ไม่เพียงใช้งานเพื่อการรับชมทีวีได้เท่านั้น แต่ถูกออกแบบมาเพื่อการเล่มเกมโดยเฉพาะ มาพร้อมจุดเด่นตรงที่ปรับความโค้งของหน้าจอได้

การเปิดตัวทีวีของ LG นี้เรียกว่ามาตามหลังการเปิดตัว Xeneon Flex ซึ่งเป็นจอเกมที่ผู้ใช้สามารถดัดความโค้งของจอได้ แบบติดๆ ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจเพราะ LG เองก็มีชื่อเป็นผู้ร่วมพัฒนาหน้าจอ Xeneon Flex ให้ Cosiar ด้วย โดยบทบาทหลักคือการเป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนหน้าจอ OLED ที่มีความยืดหยุ่นปรับให้โค้งได้นั่นเอง

No Descriptionทีวี 42 นิ้ว LG OLED Flex

ทีวีรุ่น LG OLED FLex สามารถปรับความโค้งของหน้าจอได้ด้วยการกดปุ่มสั่งงานจากรีโมทคอนโทรลเลอร์ ผู้ใช้สามารถเลือกระดับความโค้งหน้าจอได้ 20 ระดับ โดยความโค้งสูงสุดนั้นอยู่ที่ ่900R (เป็นความโค้งที่มีระยะรัศมี 900 มิลลิเมตร) ความละเอียดของหน้าจอ 4K, ความถี่ในการรีเฟรชหน้าจอ 120 Hz, มาพร้อมช่องต่อสัญญาณ HDMI 2.1, ช่องต่ออุปกรณ์ USB รวมทั้งไมโครโฟนในตัว นอกจากนี้ยังรองรับมาตรฐาน NVIDIA G-SYNC และ AMD FreeSync Premium

No Descriptionสามารถปรับความโค้งหน้าจอได้สูงสุดถึงระดับ 900R โดยการสั่งงานผ่านรีโมทคอนโทรลเลอร์

LG นั้นออกแบบ LG OLED Flex เน้นสำหรับผู้ใช้งานเพื่อการเล่นเกมเป็นหลัก ในกรณีที่ผู้ใช้ต้องการใช้งานทีวีเพื่อเล่นเกมบางประเภทก็สามารถปรับการแสดงภาพบนหน้าจอเพื่อลดขนาดภาพจาก 42 นิ้วลงเหลือ 32 นิ้ว หรือ 27 นิ้วได้ ด้วยการปรับในเมนู Gaming Dashboard (LG ให้ข้อมูลว่าการเล่นเกมบางประเภท เช่น เกมวางกลยุทธ์แบบเรียลไทม์ หรือเกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง ผู้ใช้อาจต้องการจอแสดงภาพที่มีขนาดเล็กลงเพื่อให้สามารถกวาดตาและมองเห็นสิ่งต่างๆ ที่อยู่บนหน้าจอได้ครอบคลุมและรวดเร็วยิ่งขึ้น) นอกจากนี้ตัวทีวียังมีลูกเล่นตรงไฟด้านหลังเครื่องที่จะเปลี่ยนสีให้สัมพันธ์กับภาพที่กำลังแสดงอยู่บนหน้าจอ ช่วยสร้างบรรยากาศในห้องระหว่างการใช้งานให้ดียิ่งขึ้น

LG นำทีวีรุ่นใหม่ที่ดัดจอโค้งได้นี้ออกแสดงในงาน IFA 2022 ที่ประเทศเยอรมนีด้วย อย่างไรก็ตามในตอนนี้ยังไม่มีการประกาศราคาขายหรือวันที่จะเริ่มวางจำหน่ายแต่อย่างใด

ที่มา – Android Authority, LG Newsroom

Topics: 

from:https://www.blognone.com/node/130165