นิวยอร์คปรับแอพหุ้น Robinhood 30 ล้านเหรียญ ฐานธุรกิจคริปโตตรวจสอบการฟอกเงิน, ป้องกันภัยไซเบอร์, ป้องกันผู้ใช้ไม่ครบข้อกำหนด

กรมบริการทางการเงินของรัฐนิวยอร์ก (DFS) ปรับฝ่ายธุรกิจคริปโตของบริษัท Robinhood Markets, Inc. ผู้ให้บริการแอพซื้อขายหุ้น Robinhood ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในสหรัฐฯ เป็นจำนวน 30 ล้านเหรียญสหรัฐเนื่องจากกระบวนการของ Robinhood ไม่ครบถ้วนตามกฎหมายกำกับดูแลหลายส่วน ทั้งกฎหมายการซื้อขายเงินคริปโต, การตรวจสอบธุรกรรมทางการเงิน, และการป้องกันภัยไซเบอร์

ประกาศของ DFS ระบุว่าการตรวจสอบธุรกรรมของ Robinhood บกพร่องหลายจุด ทั้งการอัพเกรดระบบไปใช้การตรวจสอบอนุมัติช้าเกินไป และทรัพยากรไม่เพียงพอสำหรับฐานลูกค้าและปริมาณการซื้อขายที่เพิ่มขึ้น
ซึ่งก่อนหน้านี้บริษัทได้ประกาศปลดพนักงานออก 23% เพื่อลดค่าใช้จ่ายด้วย หลังจากจ่ายค่าปรับแล้ว ทาง DFS ยังสั่งให้ Robinhood ต้องจ้างที่ปรึกษาภายนอกมาคอยตรวจสอบว่าการปรับปรุงเป็นไปตามข้อกำหนดหรือขาดส่วนใดหรือไม่

Robinhood เป็นแอพซื้อขายหุ้นที่เติบโตอย่างสูงในช่วงการระบาด COVID-19 ที่ผ่านมา และเป็นแอพยอดนิยมที่นักลงทุนรายย่อยสามารถรวมตัวกันจนดึงราคาหุ้น GameStop พุ่งขึ้นสำเร็จ

ที่มา: DFS

from:https://www.blognone.com/node/129647