OnePlus ขิง บอกว่าจอ OLED 120Hz ของ OnePlus 9 Pro ดีกว่า Android ทุกรุ่น

ปล่อยทีเซอร์มาเรียกน้ำย่อยเหล่าแฟนคลับกันรายวันเลยทีเดียวสำหรับ OnePlus ที่มีคิวจะเปิดตัว OnePlus 9 Series ในวันที่ 23 มีนาคมที่จะถึงนี้ ล่าสุดพวกเขาก็ออกมาขิงใส่แบรนด์ Android อื่นๆ บอกว่าหน้าจอ OLED รีเฟรชเรท 120Hz ของ OnePlus 9 Pro นั้น มีประสิทธิภาพและการจัดการพลังงานที่ดีกว่าสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ ในตลาดตอนนี้

ทราบกันดีอยู่แล้วจากข่าวหลุดก่อนหน้าที่บอกว่า OnePlus 9 Pro จะมาพร้อมกับหน้าจอ OLED ที่มีค่ารีเฟรชเรทสูงถึง 120Hz ตามมาตรฐานของมือถือเรือธงฝั่ง Android โดยทาง OnePlus ตั้งชื่อจอชนิดนี้ว่า Fluid Display 2.0 และเคลมว่า OnePlus 9 Pro จะเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่สามารถปรับรีเฟรชเรทไปได้ต่ำลงถึง 1Hz

ปกติหน้าจอ 120Hz แทบจะทั้งหมดของสมาร์ทโฟน Android ตอนนี้ จะปรับได้เพียงแค่ 60 – 120Hz เท่านั้น จะมีบางเจ้าอย่าง Galaxy S21 Ultra เจ้าพ่อเรื่องหน้าจอเท่านั้นที่ปรับรีเฟรชเรทลงไปได้ต่ำสุด 10Hz แต่นี่ทาง OnePlus จัดเต็มกว่า ใช้เทคโนโลยี LTPO มาดันค่ารีเฟรชเรทลงไปให้เหลือแค่ 1Hz

ทำให้หน้าจอ OLED 120Hz LTPO ของ OnePlus 9 Pro จะมีการจัดการพลังงานที่ดีเยี่ยมกว่าหน้าจอ OLED LTPO ของเจ้าอื่นๆ โดยส่วนนี้ OnePlus เคลมว่า จอ OnePlus 9 Pro จะกินพลังงานน้อยลงกว่าเดิม 50% เมื่อเปิดรีเฟรชเรทที่ 120Hz

นอกจากนี้ OnePlus ยังนำเทคโนโลยี HyperTouch มาอวดอีกด้วย โดยเทคฯ นี้จะเข้ามาช่วยลดความหน่วงของระบบทัชสกรีนไปได้ถึง 25 – 30ms ซึ่งแน่นอนว่ามีประโยชน์สุดๆ เวลาเล่นเกม เพราะแทบจะไม่แล็คหรือมีอาการกระตุกเลย แถมตรงนี้ Pete Lau ซีอีโอคนเก่งก็ออกมาโชว์วิดีโอเปรียบเทียบหน้าจอของ OnePlus 9 Pro และ Galaxy S21 Ultra แบบชัดๆ เลย

โดย OnePlus 9 Series เตรียมเดินทางมาเปิดตัวในวันที่ 23 มีนาคมที่จะถึงนี้ เวลาสามทุ่มตรงบ้านเรา และหากไม่มีอะไรผิดพลาด ทาง DroidSans ของเราก็จะน่าจะไลฟ์บรรยายไทยไว้ให้เหมือนเดิมผ่าน YouTube และ Facebook ครับ

 

ที่มา: Android Central

from:https://droidsans.com/oneplus-9-pro-oled-120hz-better-than-most-120hz-oled/