Cyberpunk 2077 โดน Sony ถอดออกจาก PlayStation Store เป็นที่เรียบร้อย

Cyberpunk 2077 เกมระดับ AAA จากทาง CD Project Red นั้นเรียกได้ว่าเจอมรสุมไม่หยุดจริงๆ หลังจากที่เลื่อนแล้วเลื่อนอีก(จากผลกระทบของการระบาด COVID-19 จนทำให้พนักงานต้อง Work from home กันเกือบหมด) ล่าสุดหลังจากที่ไม่เลื่อนแล้วและปล่อยออกวางจำหน่ายทุกแพลตฟอร์มในวันเดียวกันนั้น ตัวเกมเวอร์ชัน PlayStation 4 และ PlayStation 4 Pro ถูกวิจารณ์อย่างหนักมากถึงกราฟิกของตัวเกม ในที่สุดนั้นดูเหมือน Sony จะแก้ปัญหาแบบหนักหน่วยด้วยการถอดการจำหน่ายเกม Cyberpunk 2077 ออกจาก PlayStation Store เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Cyberpunk 2077 1
Cyberpunk 2077

Cyberpunk 2077 โดนถอดออกจาก PS Store

หลายๆ ท่านที่เป็นเจ้าของ PlayStation 4 และ PlayStation 4 Pro นั้นน่าจะทราบกันดีแล้วว่าตัวเกม Cyberpunk 2077 เวอร์ชันของเครื่องทั้ง 2 นั้นอยู่ในระดับที่รับไม่ได้เป็นอย่างมาก โดยกระแสที่ผ่านๆ มานั้นถึงขั้นแฟนๆ ออกมาบ่นกันอย่างหนาหูว่า Cyberpunk 2077 เวอร์ชันบนเครื่องทั้ง 2 รุ่นนั้นเหมือนจะถูกทำออกมาเพื่อเป็นการประกาศว่าหมดเวลาของยุค PlayStation 4 แล้ว

เอาเป็นว่าเรื่องดังกล่าวนี้นั้นสร้างความเสียหายให้กับทั้งทาง CD Project Red และ Sony เป็นอย่างมาก โดยก่อนหน้านี้นั้นทาง CD Project Red ได้ออกมาประกาศว่าในช่วงต้นปีหน้าจะมีอัปเดทแก้ไขปัญหาเรื่องกราฟิกของตัวเกมเวอร์ชัน PlayStation 4 ออกมา ทว่านั่นก็ไม่ได้ทำให้แฟนๆ พอใจมากเท่าไรนัก ล่าสุดนั้นเจ้าของตัวเครื่องเกมอย่าง Sony เองจึงออกมาตัดปัญหาด้วยการถอดการขายตัวเกมผ่านทาง PlayStation Store ซะเลย ไม่เพียงแค่นั้นสำหรับท่านใดที่ซื้อตัวเกมไปแล้วยังสามารถที่จะขอคืนเงินแบบเต็มจำนวนได้ด้วยอีกต่างหาก(ผ่านทาง bit.ly/3h5VkpC)

สำหรับปัญหาที่เกิดขึ้นนี้นั้นไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะกับตัวเครื่อง PlayStation 4 เท่านั้น แต่กับเครื่องของทางฝั่ง Microsoft เองอย่าง Xbox One X/S ก็เจอปัญหาเรื่องกราฟิกด้วยเช่นเดียวกัน โดยปัญหาที่เกิดขึ้นนั้นนอกเหนือไปจากกราฟิกที่ออกมาจะไม่สวยอย่างที่คิดแล้ว ในการเล่นเกมจริงยังพบว่าเฟรมเรทนั้นตกลงเป็นอย่างมาก โดยในบางฉากนั้นพบว่าตัวเกมจะมีเฟรมเรทตกไปต่ำกว่า 20 FPS เลยทีเดียว

ไม่เพียงแค่เฉพาะปัญหาในส่วนของเฟรมเรทตัวเกมเท่านั้น Cyberpunk 2077 ยังมาพร้อมกับปัญหาจุกจิดหลายอย่างอีกมากมายอย่างเช่น AI ที่ไม่ได้เรื่องกระทั่งระบบการเล่นต่างๆ ที่ทางผู้ผลิตเคยบอกเอาไว้ โดยที่หนักที่สุดนั้นก็คือปัญหาจากโค๊ดในเกมที่ทำให้ตัวเกมถึงขั้นผิดพลาดจนไม่สามารถที่จะเล่นต่อได้เลย(ต้องเปิดเครื่องแล้วโหลดเกมมาเล่นใหม่) หากจะพูดถึงตัวเกมเวอร์ชันที่มีปัญหาน้อยที่สุดแล้วนั้นคงหนีไม่พ้นเวอร์ชัน PC ทว่าการที่จะเล่นเกมได้อย่างไรรื่นนั้นเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ใช้ก็ต้องมีสเปคที่สูงมากพอดู

ปัญหาดังกล่าวนี้นี้ไม่รู้ว่าทาง CD Project Red จะสามารถทำการแก้ไขได้อย่างเป็นทางการเมื่อไร และในการถอดเกมระดับ AAA ออกจาก PlayStation Store นี้นั้นก็ไม่ได้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกเพราะในอดีตกับเกม Batman Arkham Knight นั้นทาง Sony ก็เคยทำมาก่อนแล้ว สำหรับท่านใดที่อยากลองของกับ Cyberpunk 2077 นั้นก็ยังสามารถที่จะหาตัวเกมแบบแผ่นมาลองเล่นกันได้อยู่(ซึ่งในปัจจุบันนี้พบว่าในไทยเองมีการนำเอาแผ่นเกม Cyberpunk 2077 มาขายเป็นมือสองกันมากเลยทีเดียว

ที่มา : gsmarena

from:https://notebookspec.com/web/553248-sony-removes-cyberpunk-2077-from-the-playstation-store-offers-full-refunds