Amazon เปิดตัว Echo Show 10 ใช้กล้องและเสียงสะท้อนตรวจหาคนแล้วหมุนจอตาม

Amazon Echo Show ไลน์สินค้าประเภทหน้าจออัจฉริยะที่เปิดตัว Echo Show 5 รุ่นเล็ก จอ 5 นิ้วไปเมื่อปีที่แล้ว วันนี้กลับมาอัปเกรดรุ่นใหญ่ Echo Show 10 ที่มีหน้าจอ HD ขนาด 10 นิ้วพร้อมฐานแบบมีมอเตอร์

ตัวหน้าจอสามารถใช้กล้อง (computer vision) ร่วมกับเสียงสะท้อน (echolocation) เพื่อระบุตำแหน่งคนที่ใช้งานในห้อง และหมุนหน้าจอตามคนได้ และจะขยับตอนมีคนใช้งานเท่านั้น Amazon ระบุว่ามอเตอร์ที่ใช้จะไม่มีเสียงรบกวน รวมถึงเวลาวิดีโอคอล หรือประชุมทางวิดิโอ ก็จะใช้การแพนของหน้าจอ ร่วมกับการซูมแบบดิจิทัล ขยับกล้องตามคนพูดได้เช่นกัน

Amazon Echo Show 10 ใช้ชิป AZ1 ที่ Amazon ผลิตร่วมกับ MediaTek และจะประมวลผลคำสั่งเสียงในตัวเครื่องโดยไม่ต้องส่งขึ้นไปในคลาวด์ ทำให้ตอบสนองเร็วขึ้น (ยังส่งไปให้ Amazon ทีหลังอยู่ดี แต่สามารถลบได้) สามารถคอลผ่าน Alexa, Zoom, และ Amazon Chime ได้ รวมทั้งมีโหมดรักษาความปลอดภัย Alexa Guard ที่ Echo Show 10 จะคอยขยับกล้องตรวจหาบุคคลและส่งแจ้งเตือนให้ได้หากมีผู้บุกรุก

Echo Show 10 ผลิตด้วยวัสดุรีไซเคิล เช่นผ้ารีไซเคิลแบบ 100 % (ที่หุ้มฐาน) อะลูมิเนียมไดแคสต์รีไซเคิล 100% และพลาสติกรีไซเคิล 30 เปอร์เซ็นต์ สั่งจองได้ตั้งแต่วันนี้ ในสหรัฐอเมริกา ราคา 249.99 เหรียญ (ราว 7,900 บาท) และจะจัดส่งภายในก่อนช่วงวันหยุดยาวปลายปีในสหรัฐ

ที่มา – The Verge

No Description

from:https://www.blognone.com/node/118639