นักวิเคราะห์เผย iPhone SE Plus อาจถูกเลื่อนออกไปถึงกลางปี 2021

เมื่อเปิดตัว iPhone SE ออกมา แฟน ๆ  Apple หลายคนก็คาดหวังว่าจะมี iPhone SE Plus ที่มหน้าจอที่ใหญ่กว่า iPhone SE รุ่นปกติ และก็ปรากฏว่ามีข่าวว่าจะมี iPhone SE Plus ออกมาเสียด้วย โดยเรื่องนี้ถูกวิเคราะห์โดย Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์เจ้าประจำเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ Apple

Ming-Chi Kuo ได้ออกมาบอกว่า ทาง Apple อาจจะมีการเลื่อนการเปิดตัวสามาร์ทโฟนราคาประหยัดรุ่นใหญ่อย่าง iPhone SE Plus ออกไปจนถึงช่วงครึ่งหลังของปี 2021 โดยในบันทึกย่อก่อนหน้านี้ Ming-Chi Kuo กล่าวว่า Apple กำลังทำงานกับชุด “‌iPhone‌ SE Plus” ที่จะวางจำหน่ายในช่วงครึ่งแรกของปี 2021 แต่ตอนนี้เขาเชื่อว่า Apple จะ “เลื่อนการเปิดตัว” รุ่นใหม่นี้ไปจนกระทั่งครึ่งปีหลังของปี 2021

‌iPhone‌ SE Plus ที่คาดการณ์กันนั้น คาดว่าจะมีหน้าจอขนาด 5.5 หรือ 6.1 นิ้ว มาพร้อมการออกแบบเต็มหน้าจอคล้ายกับ iPhone 11 และ 11 Pro แต่ความแตกต่างคือ iPhone SE Plus จะไม่ใช้ Face ID แต่จะใช้ Touch ID ที่อยู่ในปุ่ม Power ที่ด้านขวาของอุปกรณ์แทน และหากไม่มี Face ID ‌แล้วก็เป็นไปได้ว่า iPhone SE Plus อาจจะมีรอยบากที่เล็กกว่า iPhone 11 เนื่องจากด้านหน้าของอุปกรณ์ที่จะต้องติดตั้งกล้องหน้า ไมโครโฟน และลำโพง ตามมาตรฐานของ Apple

Ming-Chi Kuo ไม่ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับการกำหนดราคาของ ‌iPhone SE Plus แต่ถ้ารุ่นนี้อยู่ซรี่ส์ของตระกูล SE ก็น่าจะมีราคาที่ต่ำกว่าอุปกรณ์รุ่นเรือธงของ Apple แม้จะมีการออกแบบที่ขยายจอให้เป็นแบบเต็มหน้าจอและการย้าย ‌Touch ID ออกไปอยู่ที่ปุ่ม Power ก็ตาม

ท้ายที่สุดจะออกมาเป็นอย่างไรนั้น ทั้งเรื่องของสเปค ดีไซน์ และข้อมูลอื่น ๆ ของ iPhone SE Plus เราก็ยังคงต้องติดตามข่าวสารกันต่อไป

 

 

 

ที่มา: macrumors

from:https://notebookspec.com/iphone-se-plus-postponed-until-second-half-of-2021/518319/