สเต็ปง่าย ๆ ล้างประวัติการเดินทาง ใน Google Maps เพิ่มความเป็นส่วนตัว แถมปลอดภัยจากคนข้าง ๆ

ในยุคนี้เพียงแค่มี Google Maps เดินทางไปไหนมาไหนได้ง่าย ๆ แถมสะดวกสบายมาก ๆ เพราะ Google Maps มีฟีเจอร์ให้เราเลือกใช้มากมาย ทั้งยังมีการแบ่งหมวดหมู่สถานที่ให้เราได้เลือกได้ตามต้องการ โดยเฉพาะกับใครที่ชอบเดินทาง Google Maps ถือว่ามีประโยชน์อย่างมาก และหลาย ๆ คนคงทราบกันแล้วว่าการที่เราใช้ Google Maps ผ่านสมาร์ทโฟนของเรานั้น ก็จะมีการเปิดให้ Google Maps เข้าถึงข้อมูลการเดินทาง และทำการบันทึกประวัติไว้ ซึ่งถือเป็นข้อดีที่เราสามารถดูได้ว่าเราไปไหนมาไหนมาแล้วบ้าง แต่ถ้าเกิดกรณีที่บางคนนั้น เวลาไปไหนมาไหนแล้วไม่ได้บอกคนข้าง ๆ หรือครอบครัวให้รับรู้ เคราะห์กรรมก็อาจจะเกิดกับเราได้ถ้าหากเขาเหล่านั้นเข้ามาดูประวัติการเดินทางของเรา

ทีมงาน Notebookspec จึงได้นำเคล็ดไม่ลับ ฉบับง่าย ๆ ในการเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้เราด้วยการล้างประวัติการเดินทางใน Google Maps มาฝากกัน

เริ่มต้นให้เราเปิดแอพพลิเคชั่น Google Maps ของเราขึ้นมา (ในกรณีใช้ผ่านเว็บเบราว์เซอร์ก็เข้าไปที่ https://www.google.co.th/maps) >> ไปที่รูปโปรไฟล์ Google ของเรา แล้วเลือก ‘Settings’

จะปรากฏหน้า Settings ให้เราเลื่อนลงมาจนถึงเมนู ‘Account Settings’ เลือก ‘Personal Content’ >> เลื่อนลงมาแล้วเลือก ‘Delete Location History Range’ (เมื่อเข้ามาแล้วจะปรากฏตัวเลือกให้เราได้เลือกลบประวัติการเดินทางตามช่วงเวลา) >> ‘Delete’

 

ในกรณีที่เราอยากจะตั้งค่าให้ระบบทำการลบประวัติของเราแบบอัตโนมัติก็สามารถทำได้โดยในหน้า ‘Personal Content’ >> เลือก ‘Automatically delete Location History’ ซึ่งในหน้านี้ก็สามารถเลือกตั้งเวลาการลบประวัติการเดินทางแบบอัตโนมัติได้เลย

 

เพียงขั้นตอนง่าย ๆ เท่านี้เราก็สามารถล้างประวัติการเดินทางของเราใน Google Maps ได้แล้ว นอกจากจะปลอดภัยจากคนข้าง ๆ ก็ยังเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้เราได้มากขึ้นอีกด้วย

from:https://notebookspec.com/how-to-delete-location-history-range-on-google-maps/516204/