Red Hat แจกฟรี คู่มือวิเคราะห์ประเด็นที่ต้องคำนึงถึงในการย้ายระบบจาก Unix มาสู่ Linux

การปรับปรุงระบบ IT ให้มีความทันสมัย, ดูแลรักษาง่ายดาย และมั่นคงปลอดภัยนั้นถือเป็นโจทย์สำคัญหนึ่งของแผนก IT และแนวโน้มของการย้ายระบบออกจาก Unix มาสู่ Linux นั้นก็กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่องทั่วโลก ซึ่ง Red Hat เองก็ได้ออกมาแจก Whitepaper ที่สรุปประเด็นต่างๆ ที่ต้องคำนึงถึงในการย้ายระบบจาก Unix มาสู่ Linux ให้ประสบความสำเร็จ เพื่อให้ทุกท่านที่สนใจสามารถโหลดไปศึกษากันได้ฟรีๆ ดังนี้

Whitepaper ฉบับนี้มีชื่อว่า MIGRATING FROM UNIX TO LINUX ON AN OPEN-STANDARDS PLATFORM เขียนร่วมกันโดยทีมงาน Red Hat และ Intel โดยเนื้อหามีความยาว 10 หน้า ครอบคลุมประเด็นทางธุรกิจและเทคนิคที่ต้องคำนึงถึงในการย้ายระบบจาก Unix มาสู่ Linux ได้แก่

  1. จุดเริ่มต้นของการทำ IT Modernization
  2. การประเมินคุณค่าเชิงธุรกิจในการย้ายระบบจาก Unix มาสู่ Linux
  3. การจัดการกับประเด็นปัญหาด้าน Code และ Data Conversion ในการย้ายระบบ
  4. การต่อยอดในการทำ IT Modernization หลังจากการย้ายระบบสำเร็จ
  5. เปรียบเทียบประสิทธิภาพระหว่าง Intel Xeon Platinum 8180 และ IBM POWER8

โดยในแต่ละข้อนี้ Red Hat จะลงลึกถึงประเด็นย่อยในแง่มุมที่น่าสนใจซึ่งผู้ที่ยังไม่เคยมีประสบการณ์อาจมองข้าม เช่น การประเมินเรื่อง Endian ที่เปลี่ยนแปลง, การประเมินการย้าย Application ในรูปแบบต่างๆ ที่มีความยากง่ายแตกต่างกัน, แนวทางการย้ายระบบให้มีประสิทธิภาพสูงสุด และอื่นๆ อีกมากมาย

ผู้ที่สนใจสามารถกรอกแบบฟอร์มที่ https://go.techtalkthai.com/2019/10/red-hat-free-migrating-from-unix-to-linux-whitepaper/ เพื่อโหลดเอกสารได้ฟรีๆ ทันที

from:https://www.techtalkthai.com/red-hat-free-whitepaper-unix-migration-to-linux/