Red Hat เปิดตัว Red Hat Enterprise Linux 7.7 แบบ General Availability แล้ว

Red Hat ผู้นำทางด้านโซลูชัน Open Source ได้ประกาศเปิดตัวระบบปฏิบัติการ Red Hat Enterprise Linux เวอร์ชัน 7.7 แบบ General Availability เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เน้นการรองรับ Hybrid และ Multicloud Computing โดยเฉพาะ

Credit: Red Hat

 
Red Hat Enterprise Linux (RHEL) เวอร์ชัน 7.7 เน้นการทำงานในระบบ Hybrid Cloud โดยเฉพาะ ซึ่งจะรองรับการใช้งานบน Virtualize, Bare-metal และ Cloud-based โดยฟีเจอร์ที่เด่นที่เพิ่มเติมเข้ามามีดังนี้
  • Red Hat Insights: เพิ่ม Red Hat Insights เครื่องมือที่ใช้ในการตรวจจับและแก้ไขปัญหาที่อาจเกิดจากความไม่ปลอดภัย หรือการตั้งค่าผิดพลาด เพื่อช่วยลด Downtime ของระบบ
  • รองรับ Image Builder แบบ Full Support: ช่วยให้ผู้ดูแลระบบสามารถสร้าง Cloud images เพื่อนำไปใช้งานบน Public Cloud ต่างๆ เช่น Amazon Web Services, Microsoft Azure และ Google Cloud Platform
  • ปรับปรุง Network Performance: สามารถดึง Network controller hardware มาช่วยในการประมวลผลสำหรับฟีเจอร์ Virtual Switching และ Network Function Virtualization (NFV) ได้แล้ว ส่งผลให้การใช้งานเครือข่ายของ Red Hat OpenShift และ Red Hat OpenStack Platform มีประสิทธิภาพดีขึ้น
  • รองรับการทำ Live Patching: สามารถอัปเดตช่องโหว่ทางด้านความปลอดภัยใน Linux Kernel โดยที่ไม่จำเป็นต้อง Reboot ระบบ
 
การประกาศ RHEL 7.7 จะเป็นการเข้าสู่ระยะ Maintenance Phase I ของ Lifecycle ที่ได้ประกาศการสนับสนุนไว้ทั้งหมด 10 ปี โดยอัปเดต RHEL 7 ที่ออกมาหลังจากนี้จะไม่เน้นการอัปเดตฟีเจอร์ใหม่ๆมากนัก แต่จะเป็นการเพิ่มความทนทานและอัปเดตความปลอดภัยสำหรับใช้งานใน Production ระยะยาว สำหรับผู้ที่ต้องการใช้งานฟีเจอร์ใหม่ๆ ทาง Red Hat แนะนำให้ทำการ Migrate ไปใช้งาน RHEL เวอร์ชัน 8
 
 

from:https://www.techtalkthai.com/red-hat-releases-red-hat-enterprise-linux-7-7/