รีวิว Samsung Galaxy Fit และ Galaxy Fit-e สายรัดข้อมือสุขภาพ วัดชีพจรได้ กันน้ำลึก 50 เมตรใช้ได้ทั้ง iOS และ Android เริ่มต้นเพียง 1,290 บาท

วันนี้ Samsung เปิดตัวอุปกรณ์ติดตามสุขภาพในรูปแบบสายรัดข้อมือ Galaxy Fit และ Galaxy Fit-e ที่มีราคาเริ่มต้นเพียง 1,290 บาท ได้รับการออกแบบมาให้สวมใส่ได้อย่างสบาย และสวมใส่ได้ตลอดเวลา เพราะรองรับฟีเจอร์ติดตามการออกกำลังกายและกิจกรรมต่างๆ ตลอดทั้งวัน 

ซึ่งตอนนี้ก็ได้วางจำหน่ายในประเทศไทยทางการแล้ว โดย Galaxy Fit และ Galaxy Fit-e สนับสนุนฟีเจอร์ติดตามสุขภาพการนอนหลับ และยังต้านทานน้ำในระดับ 5ATM (50 เมตร) จึงสามารถสวมใส่ในระหว่างอาบน้ำหรือว่ายน้ำในสระได้

Galaxy Fit มาพร้อมจอสี AMOLED (120 x 240 พิกเซล) ขนาด 0.95 นิ้ว 

สามารถถอดเปลี่ยนสายได้แบบนาฬิกาข้อมือ คือ ต้องถอดสายออกทั้ง 2 ข้าง ส่วน Galaxy Fit-e ถอดออกมาทั้งชิ้นตามภาพ

ตัวสายของทั้ง 2 รุ่นทำมาจากยางคุณภาพสูงใส่สบาย และแน่นอนว่ากันน้ำ กันเหงื่อได้เป็นอย่างดี แถมแห้งไวอีกด้วย

ด้านหลังของ Galaxy Fit มีการติดตั้งเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจ และมองไม่เห็นตำแหน่ง Dock สำหรับเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ชาร์จแบตเตอรี่ เพราะใช้ระบบแม่เหล็กที่สะดวกอย่างมาก แค่วางก็ชาร์จ

Galaxy Fit-e มาพร้อมจอขาว-ดำ PMOLED (128 x 64 พิกเซล) ขนาด 0.74 นิ้ว สามารถถอดเปลี่ยนสายได้ง่ายกว่า เนื่องจากสายรัดของ Galaxy Fit-e จะถูกเจาะช่องไว้ แตกต่างจาก Galaxy Fit ที่ต้องถอดสายออกจากด้านข้าง

ด้านหลังของ Galaxy Fit-e มีเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจเช่นเดียวกัน และมองเห็น Dock สำหรับเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ชาร์จแบตเตอรี่

เซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจช่วยให้ Galaxy Fit และ Galaxy Fit-e ติดตามความผิดปกติของหัวใจได้ เมื่อพบว่าหัวใจเต้นแรงปิดปกติเกินระดับที่ตั้งค่าไว้ล่วงหน้า จะรีบแจ้งเตือนผู้สวมใส่ทันที

Galaxy Fit และ Galaxy Fit-e มีระบบตรวจจับการทำกิจกรรมหรือออกกำลังกายโดยอัตโนมัติถึง 90 รูปแบบ โดย Galaxy Fit มีฟีเจอร์ Stress Management สำหรับติดตามความเครียดของผู้สวมใส่ หากพบว่ามีความเครียดเกินไปอุปกรณ์ก็จะแนะนำให้ลองฝึกการหายใจเพื่อช่วยให้ผ่อนคลาย

Galaxy Fit ยังสามารถติดตามการนอนหลับโดยอัตโนมัติ พร้อมวิเคราะห์รูปแบบการนอนหลับทั้ง 4 ช่วงอย่างละเอียด และสามารถดูรายงานผลการติดตามได้บนสมาร์ทโฟนผ่านแอพพลิเคชั่น Samsung Health 

Galaxy Fit ได้รับเซ็นเซอร์ Heart Rate Monitor, Accelerometer, Gyro รองรับการเชื่อมต่อ Bluetooth 5.0 ความจำ RAM 2MB จับคู่กับ ROM 32MB ความจุแบตเตอรี่ 120mAh น้ำหนัก 23 กรัม 

ซ้าย Galaxy Fit หน้าปจอสี AMOLED ขวา Galaxy Fit-e ขนาดเล็กกว่าหน้าจอขาวดำ

Galaxy Fit-e มาพร้อมเซ็นเซอร์ Heart Rate Monitor, Accelerometer รองรับการเชื่อมต่อ Bluetooth 5.0 ความจำ RAM 128KB จับคู่กับ ROM 4MB ความจุแบตเตอรี่ 70mAh น้ำหนัก 15 กรัม 

Galaxy Fit เลือกเปลี่ยนหน้าจอได้ตามใจชอบ ผ่านแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน

สำหรับใครที่กำลังมองหาอุปกรณ์ติดตามสุขภาพในรูปแบบสายรัดข้อมือ จะซื้อสมาร์ทวอทช์ก็มีราคาสูงเกินความจำเป็น Samsung Galaxy Fit และ Galaxy Fit-e ถือว่าตอบโจทย์ได้ในเรื่องนี้ เพราะออกแบบมาเพือติดตามสุขภาพและการออกกำลังกายโดยตรง 

แถมยังรองรับการแจ้งเตือนต่างๆจากสมาร์ทโฟน แอพยอดนิยม LINE ,Facebook หรือ Twitter ก็รองรับหมดร่วมถึงสายที่โทรเข้ามาอีกด้วย เรียกได้ว่าไม่พลาดทุกการติดต่ออย่างแน่นอน

แน่นอนว่าใช้ดูเวลาแทนนาฬิกาได้ และยังมีราคาไม่แพงจนเกินไปและยังรองรับการใช้งานทั้งบน iOS และ Android อีกด้วย Galaxy Fit-e วางจำหน่ายในราคา 1,290 บาท และ Galaxy Fit แขวนป้ายราคาไว้ที่ 3,290 บาท 

from:https://www.flashfly.net/wp/256295