เปิดตัว NetApp AFF A320 NVMe All Flash Storage รุ่นล่าสุดสำหรับองค์กร

NVMe-over-Fabric หรือ NVMe-oF นั้นได้เริ่มกลายเป็นเทคโนโลยีหลักสำหรับใช้ในการเชื่อมต่อ All Flash Storage กันแล้ว และ NetApp ก็ได้ประกาศเปิดตัว NetApp AFF A320 ระบบ NVMe All Flash Storage รุ่นล่าสุด เพื่อตอบโจทย์ธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางที่ต้องการใช้งานเทคโนโลยีล่าสุดนี้แล้ว

Credit: NetApp

NetApp AFF A320 นี้รองรับการ Scale-Out ได้สูงสุด 24 Node, สามารถรองรับ SSD ได้สูงสุด 576 ชุด, มีพื้นที่ใช้งานสูงสุดอยู่ที่ประมาณ 35PB โดยมีขนาดเริ่มต้นเพียงแค่ 2U เท่านั้น

จุดเด่นของ NetApp AFF A320 นี้ นอกจากการรองรับความสามารถทั้งหมดของ NetApp ONTAP แล้ว ตัวอุปกรณ์นี้ก็ยังถูกออกแบบมาให้รองรับ NVMe ทั้งหมด โดยรองรับการใช้ NVMe/FC ในการเชื่อมต่อไปยัง Host และใช้ NVMe/RoCE เพื่อเชื่อมต่อไปยัง NVMe Drive Shelf ได้ด้วย ทำให้ประสิทธิภาพในการเข้าถึงข้อมูลทั้งหมดนั้นจะสูงมากกว่าการใช้ Protocol แบบเดิมๆ

ในขณะเดียวกัน NetApp ก็ได้เล่าถึงวิสัยทัศน์ของตนเองสำหรับ SAN สมัยใหม่ ที่จะต้องมีการใช้ Persistent Memory เพื่อเสริมความเร็วบน Host และมีการใช้ Storage Class Memory (SCM) ในฐานะ Cache เพื่อเสริมความเร็วให้กับ Storage ด้วย โดยการเชื่อมต่อทั้งหมดนั้นจะใช้ NVMe เป็น Protocol หลัก

Credit: NetApp

ผู้ที่สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ NetApp AFF A320 สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.netapp.com/us/products/storage-systems/all-flash-array/aff-a-series.aspx

ที่มา: http://blog.netapp.com/aff-a320-nvme-for-the-masses/

from:https://www.techtalkthai.com/netapp-aff-a320-nvme-all-flash-storage-is-announced/