OPPO เปิดตัวเทคโนโลยีกล้อง 10x Lossless Zoom และสมาร์ทโฟน 5G รุ่นแรกของแบรนด์ ที่งาน MWC 2019

OPPO อวดนวัตกรรมใหม่ล่าสุดของระบบกล้อง 10x Lossless Zoom สำหรับสมาร์ทโฟน พร้อมเปิดตัวสมาร์ทโฟนรองรับ 5G รุ่นแรกของแบรนด์ ที่งาน Mobile World Congress 2019 ภายใต้ชื่อกิจกรรม OPPO Innovation Event 2019

เทคโนโลยีกล้อง 10x Lossless Zoom ของ OPPO จะถูกนำมาใช้เป็นครั้งแรกกับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวทางการในไตรมาสที่ 2 ปีนี้ ซึ่ง OPPO ยังไม่ได้ระบุว่าเป็นรุ่นอะไร แต่ยืนยันว่า สมาร์ทโฟนรุ่นนี้จะมาพร้อมกล้องหลัง 3 ตัว ประกอบด้วย กล้อง 16mm ultra-wide มุมกว้าง 120 องศา กล้องหลัก 48 ล้านพิกเซล และกล้องเทเลโฟโต้ ที่มีทางยาวโฟกัส 160mm ช่วยให้ซูมได้สูงสุด 10 เท่า โดยติดตั้งเทคโนโลยีลดภาพสั่นไหว OIS แบบคู่ (สำหรับกล้องหลักกับกล้องเทเลโฟโต้)

เพื่อให้สมาร์ทโฟนยังคงมีดีไซน์บาง OPPO จึงต้องออกแบบโครงสร้างกล้องใหม่ โดยนำโครงสร้างปริทรรศน์มาใช้ ช่วยลดความบางลงถึง 55% เมื่อเทียบกับโมดูลกล้องรุ่นก่อน ที่เป็นระบบ 5x Lossless Zoom

พร้อมกันนี้ OPPO ยังได้เปิดตัวสมาร์ทโฟน 5G รุ่นแรกของแบรนด์บนเวทีเดียวกันด้วย โดยระบุว่าสมาร์ทโฟนรุ่นนี้จะมากับชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 855 พร้อมชิปโมเด็ม 5G (Snapdragon X50) พร้อมจับมือกับผู้ให้บริการฯ Singtel, OPTUS, Telstra และ Swisscom เพื่อสร้างระบบนิเวศของ 5G

OPPO ไม่ได้ระบุว่า สมาร์ทโฟนที่มาพร้อมเทคโนโลยีกล้อง 10x Lossless Zoom จะใช่รุ่นเดียวกับที่รองรับเครือข่าย 5G หรือไม่ และไม่ได้ให้รายละเอียดใดๆ เกี่ยวกับสมาร์ทโฟน แต่มีต้นแบบจัดแสดงที่งาน Mobile World Congress 2019

from:https://www.flashfly.net/wp/242925