Apple – เผย iPhone XR เป็น iPhone ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากตั้งแต่เริ่มวางจำหน่ายมา

ตามข้อมูลของบริษัทวิเคราะห์ตลาดหลายๆ บริษัทนั้นทำให้เราได้เห็นกันครับว่าหลังจากที่ทาง Apple เปิดตัว iPhone รุ่นประจำปี 2018 ออกมานั้น ยอดจำหน่ายของ iPhone ทุกรุ่นดูจะไม่ค่อยเป็นไปดังที่ทาง Apple นั้นตั้งเป้าเอาไว้สักเท่าไรนัก แถมทางนักวิเคราะห์เองนั้นก็ยังได้บอกออกมาอีกด้วยครับว่ายอดการจำหน่าย iPhone ทั้ง 3 รุ่นของทาง Apple ในเดือนธันวาคมนี้นั้นน่าจะลดลงจากเดิมเข้าไปอีกครับ

จริงๆ แล้วนั้นก่อนหน้านี้ได้มีข่าวออกมาครับว่าทาง Apple นั้นถึงขั้นต้องสั่งให้ซัพพลายเออร์หยุดการผลิต iPhone XR และ XS ก่อนเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาสินค้าคงคลังมากจนเกินไป ซึ่งแน่นอนครับว่าตอนนั้นทาง Apple เองก็ไม่ได้ออกมาให้ข้อมูลอะไรกับข่าวดังกล่าวนี้ แถมล่าสุดนั้นคุณ Greg Joswiak ผู้ดำรงตำแหน่งรองประธานฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ของทาง Apple ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ครับว่าตั้งแต่มีการเปิดตัว iPhone รุ่นประจำปี 2018 ออกมานั้น iPhone XR ถือได้ว่าเป็นเครื่องที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากครับ

ด้วยความที่ทาง Apple นั้นได้ยกเลิกการให้ข้อมูลจำนวนตัวเครื่องของ iPhone ที่สามารถขายได้ออกไปแล้วทำให้เราไม่สามารถทราบได้จริงครับว่ายอดจำหน่ายของ iPhone ทั้งหมดนั้นจะเป็นอย่างไร ทว่าลองคิดกันเล่นๆ ครับว่าหาก iPhone XS Max และ XS สามารถขายได้ทั้งหมดอย่างละ 10 เครื่อง

แต่ XR นั้นสามารถขายได้ 11 เครื่อง ในกรณีแบบนี้นั้นเราก็สามารถพูดได้ครับว่า iPhone XR นั้นได้รับความนิยมมากกว่า ทว่าหากดูจากราคาหุ้นของทาง Apple ในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาซึ่งลดลงมาเรื่อยๆ นั้น ก็น่าคิดเหมือนกันนะครับว่า iPhone รุ่นประจำปี 2018 นั้นจะขายได้ดีตามที่ Apple ได้ออกมาบอกรึเปล่า

อย่างไรก็ตามแต่ครับมันก็มีส่วนของข้อมูลที่เราน่าจะสามารถนำมาพิจารณาในเรื่องของยอดจำหน่าย iPhone รุ่นประจำปี 2018 ได้อยู่เพราะเราได้เห็นแล้วว่าหลังจากที่ทาง Apple เปิดตัว iPhone รุ่น 2018 ออกมานั้นผ่านไปเพียงไม่กี่เดือนทาง Apple ก็ได้มีการลดราคาตัวเครื่องรุ่น 2018 ไปในหลายๆ ตลาดแล้ว

แถมด้วยการที่ทาง Apple เองนั้นยังคงวางจำหน่าย iPhone รุ่นเก่าอยู่ด้วยนั้นก็น่าจะเป็นสัญญาณที่พอจะทำให้เราเห็นได้ครับว่าจริงๆ แล้วยอดจำหน่ายของ iPhone 2018 นั้นอาจจะไม่ได้มากอย่างที่ใครๆ คิดครับ

ที่มา : notebookcheck

from:https://notebookspec.com/despite-continued-struggles-apple-says-iphone-xr-is-most-popular-iphone-since-its-launch/464494/