Apple – ผลการทดสอบเผย iPhone XR ได้คะแนน Benchmark สูงกว่าสมาร์ทโฟน Android รุ่นที่แรงที่สุดประมาณ 25%

iPhone XR หนึ่งใน iPhone รุ่นที่ได้รับความสนใจมากที่สุดรุ่นหนึ่งในตอนนี้ และเพิ่งได้วางจำหน่ายทั่วโลกและในบ้านเราไป หลาายคนน่าจะทราบดีว่าสเปคภายในมีความต่างกับ iPhone XS อยู่ไม่มาก แต่สิ่งหนึ่งที่น่าสนใจของ iPhone XR คือราคาที่เปิดตัวออกมา ทำได้ถูกกว่าสมาร์ทโฟน Android รุ่นเรือธงหลายรุ่นมาก ยังไม่พอ แรงกว่าอีกด้วย

สิ่งหนึ่งที่ทำให้ iPhone XR ได้คะแนนการทดสอบได้อยางท่วมท้นคงจะเป็นเพราะ ชิพ Apple A12 ที่อยู่ใน iPhone ทุกรุ่นในปี 2018 นี้ และเมื่อนำผลการทดสอบบน Geekbench ของ iPhone XR มาเปรียบเทียบกับสมาร์ทโฟนฝั่ง Android จะพบว่าในรุ่นท็อปด้วยกันจะมีคะแนนห่างกันประมาณ 25% ไม่ว่าสมาร์ทโฟน Android จะใช้ชิพประมวลผลรุ่นไหนก็ตาม (Snapdragon 845 ,Exynos 9810 ,Kirin 980)

เรียกได้ว่าคะแนนที่ออกมานี้ก็ไม่ได้เหนือความคาดหมายสักเท่าไหร่ เนื่องจากปีที่แล้วใน Apple A11 ก็เป็นแบบนี้เช่นกัน และเมื่อย้อนกลับมาในปีนี้ ความเร็วของชิพประมวลผลรุ่นอื่นเพิ่งไล่ตามมาทัน Apple A11 เอง ในขณะที่ Apple ออก Apple A12 แล้ว ต้องยอมรับเลยว่า Apple ออกแบบชิพประมวลผลมาดีจริงๆ และนี่ก็คงเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้ iPhone เป็นสมาร์ทโฟนที่เร็วที่สุดอยู่ดี

ที่มา notebookcheck

from:https://notebookspec.com/phone-xr-is-25-faster-than-the-fastest-android-phones-in-geekbench/460506/