5 คุณสมบัติที่ทำให้ iPhone XR แตกต่างจาก iPhone XS

Apple กำลังจะเริ่มวางจำหน่าย iPhone XR ในวันที่ 26 ตุลาคมนี้ สำหรับผู้ที่สั่งซื้อล่วงหน้า ตั้งแต่วันที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา จะเริ่มได้รับ iPhone เครื่องใหม่มาใช้ในวันศุกร์นี้ แต่ถ้าใครยังไม่ได้ตัดสินใจซื้อ เพราะยังเลือกไม่ถูกระหว่าง iPhone XR กับ iPhone XS ลองพิจารณา 5 คุณสมบัติดังต่อไปนี้ อาจจะช่วยให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

iPhone XR

ไม่มีกล้องเทเลโฟโต้

กล้องด้านหลังของ iPhone XR ไม่มีกล้องเทเลโฟโต้เหมือนกับ iPhone XS หรือ XS Max จึงขาดฟีเจอร์ซูมแบบออปติคอล 2 เท่า แต่เลนส์หลักมีสเปกเดียวกัน และสามารถถ่ายภาพในโหมดบุคคลพร้อมควบคุมระยะชัดลึกได้เหมือนกัน

Portrait Mode ใช้ได้กับใบหน้าคนเท่านั้น

ถึงแม้ iPhone XR จะรองรับโหมดถ่ายภาพ Portrait ด้วยกล้องเลนส์เดียว แต่สามารถถ่ายภาพในโหมด Portrait ได้เฉพาะกับใบหน้าคน ไม่รองรับการถ่ายวัตถุหรือใบหน้าสัตว์เลี้ยง นอกจากนี้ การถ่ายภาพใน Portrait Mode ยังขาดเอฟเฟกต์ Stage light และ Mono light

ไม่มี 3D Touch

จอแสดงผลของ iPhone XR ไม่สนับสนุน 3D Touch ซึ่งการใช้งานทั่วไปอาจไม่ค่อยมีความจำเป็นนัก แต่บางเกม 3D Touch ก็ช่วยให้ยิงปืนได้สนุกขึ้น ดังนั้น ใครที่ชอบเล่นเกมบน iPhone อาจไม่ค่อยถูกใจนักถ้าหาก iPhone XR ไม่มี 3D Touch

ใช้จอแสดงผล LCD

iPhone XR ใช้จอแสดงผล LCD ขณะที่ iPhone XS หรือ XS Max มากับจอแสดงผล OLED แต่ Apple อ้างว่าจอแสดงผล LCD ของ iPhone XR ล้ำหน้าที่สุดในอุตสาหกรรม แสดงคอนเทนต์ในขอบเขตสีที่กว้างให้โดยอัตโนมัติ และแสดงสีสันอย่างถูกต้องแม่นยำ โดยมีขนาดใหญ่ 6.1 นิ้ว ความหนาแน่นพิกเซล 326 พิกเซลต่อนิ้ว

ขอบจอหนากว่า

ในภาพรวม iPhone XR อาจจะดูคล้ายกับ iPhone XS หรือ XS Max แต่ความจริงแล้ว iPhone XR มีพื้นที่ขอบจอแสดงผลที่หนากว่า iPhone XS อยู่เล็กน้อย ซึ่งคาดว่ามาจากขีดจำกัดของจอแสดงผล LCD

อย่างไรก็ตาม อย่าลืมว่า iPhone XR มีราคาถูกกว่า iPhone XS ถึง 10,000 บาท และ ถูกกว่า iPhone XS Max ถึง 14,000 บาท เมื่อเทียบกับรุ่นเริ่มต้น 64GB

ที่มา – Phonearena

from:http://www.flashfly.net/wp/232160